No data was found

สุดช้ำ เจอพิษโควิด ตัดโครงหลังคาโกดังของเก่าขาย เกิดประกายไฟไหม้วอดเหลือแต่ซาก

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของโกดังของเก่าเจอพิษโควิด 19 ตัดโครงเหล็กโกดังขาย หาเงินประทังชีวิตครอบครัว-คนงาน เหตุไม่คาดฝันตอกย้ำ ประกายไฟจากการตัดโครงเหล็ก กระเด็นใส่วัตถุไวไฟ ไหม้วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังของเก่า เหตุเกิดที่ โกดังไม่มีชื่อพื้นที่บ้านคลองใหญ่ เลขที่ 17/9 ม.10 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโป่ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังของเก่าขนาดใหญ่ บนพื้นที่เกือบ 1 ไร่ พบเปลวเพลิงเผาไหม้ตัวโกดังและสิ่งของเกือบหมด โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงจนสงบลงแล้ว ตรวจสอบพบเพียงกลุ่มควัน เศษโฟม ของเก่า ถูกไฟลุกไหม้ดำเป็นเถ่าถ่าน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 


สอบถามนายชวลิต คงศิล อายุ 49 ปี เจ้าของโกดัง ทราบว่าด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่หยุดชะงัก เพราะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ไม่มีงาน ไม่มีเงิน จึงตัดสินใจตัดโครงสร้างโกดังที่เป็นเหล็ก ออกไปขายเอาเงินมาประทังชีวิตตนเองและครอบครัว รวมถึงลูกน้องด้วย แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิด ก็เกิดขึ้นในขณะที่คนงานกำลังตัดโครงเหล็กอยู่นั้น สะเก็ดไฟกระเด็นไปใส่โฟมที่ชำแหละแยกชิ้นส่วนจากอะไหล่ที่ขายได้ออกจนเกิดไฟลุกขึ้น


เมื่อทุกคนหนีเอาตัวรอดออกมาจากกองเพลิงแล้วช่วยกันดับ แต่เปลวไฟลุกลามเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว เนื่องจากในพื้นที่โกดังมีแต่วัตถุไวไฟเกือบทั้งหมด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ระดมฉีดน้ำเข้าระงับความรุนแรงของเพลิง จนดับลง แต่ก็ไม่ทันเสียแล้วเปลวเพลิงได้มอดไหม้จนหมดสิ้นเหลือแต่ซาก นอกจากนี้ยังลามยังสวนมะนาวที่ปลูกไว้อีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้ตนเองก็คงจะเลิกกิจการแล้วเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS พัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น