No data was found

ไฟไหม้เรือ 3 ลำ ขณะจอดชาร์จไฟฟ้า ท่าเรือย่านปู่เจ้าสมิงพราย เสียหายกว่า 120 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

( 21 ก.พ.66) เมื่อช่วงเช้า เวลา 07.30 น. เกิดเหตุเรือระเบิดเกิดเพลิงไหม้ลุกลามอย่างหนัก บริเวณท่าเทียบเรือเอกชนแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้วัดท้องคุ้ง ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ เข้าตรวจสอบเหตุพร้อมประสาน รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย และ เทศบาลใกล้เคียง รวม 5 คัน

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในที่เกิดเหตุ เพลิงกำลังลุกไหม้เรือโดยสายหรู ที่จอดเทียบท่าเรียงกัน จำนวน 6 ลำอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกโหมไหม้เรือ เพื่อไม่ไห้เพลิงลุกลามไหม้เรือที่จอดอยู่ข้างกัน แต่การควบคุมเพลิงก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีกระแสลมแรง กว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบพบเพลิงลุกไหม้เรือโดยสาร เสียหายทั้งหมด จำนวน 3 ลำ ไม่ใครได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตแต่อย่างใด จากการสอบถาม ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เรือดังกล่าวเป็นเรือไฟฟ้า โดยที่ รปภ.รายงานว่าก่อนเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ คาดว่าน่าจะเป็นแบตเตอรี่ในเรือ ซึ่งเรือทั้งหมดเป็นเรือไฟฟ้าจะมาชาร์จแบตเตอรี่ที่นี่ ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์บอกอีกว่า ขณะที่ตนเองเข้ามาไฟก็ได้ลุกไหม้แล้ว ซึ่งบริเวณท่าเทียบเรือนี้ จะมีที่ชาร์จแบตเตอรี่เรือติดตั้งไว้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นเพลิงลุกไหม้เรือเรือเสียหายไปแล้ว 3 ลำ มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท

 

ด้านนายฉัตรชัย เวชสาร ผอ.กรมเจ้าท่า เผยว่า จาการตรวจสอบ ทราบว่าเรือที่เกิดเหตุเป็นเรือต่อสร้างเสร็จใหม่ ยังไม่ได้มีการส่งมอบ ทั้งนี้ทางอธิบดีกรมเจ้าท่า ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการรสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูป และ ทำแผนที่ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพักกับเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น