No data was found

คนร้ายกดบึ้มรถตำรวจ กลางถนนบันนังสตา ขณะตรวจเหตุลอบเผา 2 จุดจ.ยะลา

กดติดตาม TOP NEWS

คนร้ายกดบึ้มรถตำรวจ กลางถนนบันนังสตา ขณะตรวจเหตุลอบเผา 2 จุดจ.ยะลา

 

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2566 นายมนตรี เสฏฐปัญโญ นายอำเภอบันนังสตา/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอบันนังสตา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา เจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทั้ง 2 จุด

โดยจุดแรก ที่บริเวณบ้านบือซู ม.6 ต.บันนังสตา เป็นแคมป์ทำงานของ หจก.ยะลาไฮเวย์ พบรถแบ็กโฮ ตักดิน ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้บริเวณเบาะนั่งคนขับ และห้องเครื่อง 1 คัน รถสิบล้อบรรทุกดิน ถูกเพลิงไหม้ที่บริเวณล้อด้านซ้ายหน้า 1 คัน และรถบดดินเสียหายบริเวณเบาะคนขับ จำนวน 2 คัน ส่วนจุดที่สอง บริเวณหมู่ที่ 1 บ้านกำปงบารู ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา รถบดถนนจำนวน 2 คัน ได้รับความเสียหายเล็กน้อยที่เบาะคนขับ

นายมณเทียน เกียรติไพบูลย์ เจ้าของบริษัท กล่าวว่า ตนได้รับทราบเหตุเมื่อคืนนี้ และเช้านี้ก็ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งรถของบริษัทได้รับความเสียหายจำนวน 6 คัน ซึ่งในเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นไม่รู้ว่าจะได้รับการเยียวยาอย่างไรบ้าง เพราะในเรื่องความปลอดภัยตนเองก็ได้เป็นห่วง ลูกน้องมาก ที่ได้มาสร้างถนนเส้นทางดังกล่าว

แต่ตนเองคิดว่า เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักที่จะเดินทางไปเขื่อนบางลางก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นได้ อย่างน้องอยากให้ภาครัฐให้การคุ้มครองหน่อยเพราะคนงานที่มาสร้างเส้นทางก็เป็นคนนอกพื้นที่ด้วย เขาก็คงจะหมดกำลังใจและคงกลัวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างแน่นอน

 

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ถนน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

อาจเป็นรูปภาพของ ถนน

 

จนเมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยรถยนต์กระบะ ระหว่างทางใกล้ถึงจุดเกิดเหตุ ได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้รถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำข้างถนน และคนร้ายได้ระดมยิงมาจากข้างทางภายในป่าสวนยาง เหตุเกิดบริเวณ ม.1 บ.สนามบิน ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพลร่มเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 4 นาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา เปิดเผยว่า รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและระดมยิงโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.บันนังสตา เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายนาย เหตุเกิดที่บ้านสนามบิน หมู่ 1 ต.เขื่อนบางลาง ต่อมาพร้อม นายปฐมพร เผือกพันธุ์ ปลัดป้องกันอำเภอบันนังสตา สนธิกำลัง 3 ฝ่าย รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนศรีบางลาง ทางเข้าเขื่อนบางลาง พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาวทะเบียน ถูกแรงอัดระเบิดรถหงายท้องอยู่ริมถนน ห่างจากจุดที่คนร้ายลอบเผารถบด ราว 500 เมตร พบหลุมระเบิดลึกกว้างราว 1×1.5 เมตร สะเก็ดระเบิด ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ถังแก๊สปิกนิก สายไฟฟ้า พร้อมกระสุนปืนเอ็ม.16 กระจัดกระจายในบริเวณดังกล่าว

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ มีจำนวน 4 นาย มี ร.ต.อ.ประสาน คงประสิทธิ์ รอง สว.สส.หัวหน้าชุด ถูกแรงอัดระเบิดอาการสาหัส

จ.ส.ต.สุวิทย์ ธนะวงค์ ผบ.หมู่ ป.มีอาการปวดต้นขา

ส.ต.ท.ไกรสีห์ โรจโนดม ผบ.หมู่ ป. โดนสะเก็ดระเบิดที่ปาก

ส.ต.ท.สุทัศน์ มูลเงิน ผบ.หมู่ ป.โดนสะเก็ดระเบิดบริเวณปาก และ ส.ต.ต.ภาสกร คำดี ผบ.หมู่ ป.โดนแรงอัดระเบิดสาหัส

โดยเจ้าหน้าที่ รพ.บันนังสตา จนท.กู้ภัยฮิลาลอะห์มัรบันนังสตา ช่วยกันลำเลียงส่ง รพ.บันนังสตา แพทย์ได้เยียวยาอาการเบื้องต้นแล้วรีบส่งต่อไปยัง รพ.ศูนย์ยะลา ทั้ง 5 นาย ปรากฏว่า ร.ต.อ.ประสาน คงประสิทธิ์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น