logo

“ปิดอ่าวไทย” 2566 ห้ามทำประมงทุกชนิด ฝ่าฝืนปรับสูงสุด 30 ล้าน

ปิดอ่าวไทย

"ปิดอ่าวไทย" กรมประมง ประกาศปิดอ่าวไทย ประจำปี 2566 ทั้งหมด 5 ช่วงเวลา ห้ามทำประมงทุกชนิด ยกเว้นใช้เครื่องมือประมงที่กำหนด ฝ่าฝืนปรับสูงสุด 30 ล้าน

“ปิดอ่าวไทย” ปิด อ่าวไทย รูปตัว ก ปิดอ่าว 2566 ปิดอ่าวประจวบ ปิด อ่าวไทย เดือนไหน อ่าวรูปตัว ก ปิดช่วงใด สืบเนื่องจากทางด้าน กรมประมง ได้ประกาศ ปิด อ่าวไทย ประจำปี 2566 คุ้มครองสัตว์น้ำมีไข่ให้แพร่ขยายพันธุ์ ซึ่งห้ามทำประมงทุกชนิดยกเว้นใช้เครื่องมือประมงที่กำหนด ฝ่าฝืนปรับสูงสุด 30 ล้าน เริ่มปิดวันไหน ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมประมง ประกาศใช้มาตรการปิดอ่าวไทย ประจำปี 2566 ตามมาตรการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำ มีไข่ วางไข่ เลี้ยงตัวอ่อน ในพื้นที่ทะเลอ่าวไทย เพื่อคุ้มครองพ่อแม่พันธุ์ปลาทูและสัตว์น้ำมีไข่ให้แพร่ขยายพันธุ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำได้อย่างยั่งยืน

โดยครอบคลุมพื้นที่บริเวณอ่าวไทยทั้งหมด ตั้งแต่พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และชลบุรี โดยแบ่งเป็นช่วงเวลา ดังนี้

ปิดอ่าวไทย ปิด อ่าวไทย รูปตัว ก ปิดอ่าว 2566 ปิดอ่าวประจวบ ปิด อ่าวไทย เดือนไหน อ่าวรูปตัว ก ปิดช่วงใด

  • 1. บริเวณพื้นที่อ่าวไทยตอนกลาง

คือ ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 15 พฤษภาคม 2566 ปิดตั้งแต่ปลายแหลมเขาม่องไล่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ถึงอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี และระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน 2566 ในบริเวณอาณาเขตตามแผนที่แนบท้ายของประกาศปิด อ่าวไทยตอนกลางและเขตต่อเนื่องตั้งแต่ปลายแหลมเขาม่องไล่ ถึงอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

  • 2. บริเวณพื้นที่อ่าวไทยรูปตัว ก 2

คือ ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 15 สิงหาคม 2566 ในพื้นที่อ่าวไทยตอนในฝั่งตะวันตกของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร และระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน ในพื้นที่อ่าวไทยตอนในด้านเหนือของจังหวัดสมุทรสาคร กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และชลบุรี

ปิดอ่าวไทย ปิด อ่าวไทย รูปตัว ก ปิดอ่าว 2566 ปิดอ่าวประจวบ ปิด อ่าวไทย เดือนไหน อ่าวรูปตัว ก ปิดช่วงใด

ทั้งนี้ ห้ามมิให้ผู้ใดทำการประมงทุกชนิดในช่วงฤดูปลามีไข่ วางไข่ เลี้ยงตัวอ่อน ยกเว้นเครื่องมือประมงบางชนิดตามระยะเวลาและตามเงื่อนไขที่กำหนด หากฝ่าฝืนมีโทษปรับตั้งแต่ 5,000 บาท ถึง สามสิบล้านบาท โดยขึ้นอยู่กับขนาดเรือประมง หรือปรับจำนวน 5 เท่าของมูลค่าสัตว์น้ำ ที่ได้จากการทำประมง แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่าและต้องได้รับโทษทางปกครองอีกด้วย

สำหรับผลจากมาตรการปิด อ่าวไทย ในปี 2565 ที่ผ่านมา พบว่า มีปริมาณการจับปลาทูในอ่าวไทยได้มากถึง 31,999 ตัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 2,156 ล้านบาท มากกว่าการจับในปี 2564 ถึง 12,402 ตัน มูลค่า 780 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 63.28 ซึ่งถือเป็นสัญญาณอันดีที่แสดงถึงความเหมาะสมของการใช้มาตรการปิด อ่าวไทย อย่างต่อเนื่อง

ปิดอ่าวไทย ปิด อ่าวไทย รูปตัว ก ปิดอ่าว 2566 ปิดอ่าวประจวบ ปิด อ่าวไทย เดือนไหน อ่าวรูปตัว ก ปิดช่วงใด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  รัชดา ธนาดิเรก – รองโฆษกรัฐบาล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศรีสุวรรณ" มาแล้ว บุกฟ้องศาลปกครอง ระงับขายข้าวเก่า 10 ปี
น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน มากกว่า 100 หลังคาเรือน
"สว.สมชาย" แจ้งเบาะแส ฮั้วเลือกสว. เมืองลพบุรี จี้กกต.อย่านิ่งเฉย จัดการเร่งด่วน
วัยรุ่นกัมพูชา ยกพวกตีกับวัยรุ่นไทย ถูกวัยรุ่นไทยขับรถไล่ประกบยิงขาเจ็บ
เพจดัง เย้ยเจ็บ "หนังสารคดีอนาคตใหม่" เตรียมเข้าฉาย กลัวไม่มีคนดู รีบลดแหลกแจกแถมเพียบ
พล.ร.11 จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ตักบาตร ถวายพระพรชัย
วัดใจ "พท." เสี่ยงลุยไฟนิรโทษกรรม112 ลุ้น! อภินิหารทางกฎหมาย "เนติบริกร" พา "ทักษิณ" รอดคุก
เอกอัครราชทูตเบลเยี่ยม ประจำประเทศไทย มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์เลอปอล จากราชอาณาจักรเบลเยี่ยม ให้ประธานสวนนงนุชพัทยา
เปิดผลโพลสหรัฐฯ คะแนนนิยม "ไบเดน" ตกฮวบ เหตุสนับสนุนอิสราเอล
รมว.ยุติธรรม เตรียมนำทีมเจรจาขอรับตัว "แป้ง​ นาโหนด" ดำเนินคดี คาดแจ้งข้อหาเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น