No data was found

นาทีชีวิต “นักร้องหนุ่ม” โพสต์เล่าเหตุระทึก หมอช่วยคนไข้หมดสติบนเครื่องบิน ชาวเน็ตซึ้งแห่ชื่นชม

กดติดตาม TOP NEWS

นาทีชีวิต "นักร้องหนุ่ม" โพสต์เล่าเหตุระทึก หมอช่วยคนไข้หมดสติบนเครื่องบิน ชาวเน็ตซึ้งแห่ชื่นชม

กลายเป็นเหตุการณ์ที่ทำเอาชาวโซเชียลต้องออกมาชื่นชมอย่างมาก กับการช่วยเหลือผู้โดยสารบนเครื่องบิน เมื่อนักร้องหนุ่ม ต๊ะ ศิวัช ศิริชัย หรือ “Tah and Friends” ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเรื่องราวที่ได้เจอระหว่างบินกลับจากญี่ปุ่น โดยมีใจความดังนี้ ว่า

 

 

มีคนกำลังจะหมดสติอยู่บนเครื่องบิน ที่บินจากญี่ปุ่นกลับไทยวันนี้ เพราะมีอาการแพนิค บวกกับมีโรคประจำตัวบางอย่าง ญาติๆเห็นว่าท่าทางจะไม่ดี เลยกดปุ่มเรียกพนักงานบนเครื่องมาช่วยดู ทั้งแอร์และสจ๊วตทุกคน พยายามปฐมพยาบาลเบื่องต้นอย่างเต็มที่ แต่ดูเหมือนคนไข้จะอาการแย่ลงเรื่อย ๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

จนในที่สุดมีสจ๊วตคนนึงตัดสินใจ ไปพูดออกลำโพงเพื่อประกาศขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน จากทุกคนบนเครื่องบิน ตามหาคนที่เป็นบุคคลากรทางการแพทย์มาช่วยเหลือ

พอประกาศจบ ระหว่างที่คนในเครื่องกำลังแตกตื่น มีคุณหมอคนนึงลุกขึ้นมาจากบริเวณที่นั่งกลางลำ เดินเข้ามาแสดงใบประกอบวิชาชีพกับพนักงาน แล้วรีบตรงมาที่คนไข้ ไม่นานจากนั้นก็มีพี่ที่เป็นนางพยาบาล ลุกตามขึ้นมาช่วยดูอีกคน

 

คุณหมอเข้ามาพร้อมกับที่ตรวจฟังเสียงหัวใจ สอบถามอาการจากญาติของคนไข้ และฟังเสียงชีพจรอยู่ไม่นาน พี่ที่เป็นพยาบาลก็ขอดูอุปกรณ์ทางการแพทย์ และยาทั้งหมดที่มีอยู่บนเครื่องที่ทางพนักงานขนออกมาให้

คุณหมอกับพี่พยาบาลคุยกันเรื่องตัวยาแปปนึง แล้วคุณหมอก็ส่งตัวยาขวดหนึ่งให้กับพี่พยาบาล คุณหมอหันขึ้นมาบอกสรรพคุณของยา และวิธีรักษาตอนนี้ให้กับคนไข้และญาติ พี่พยาบาลข้างหลังเตรียมเข็มฉีดยาเสร็จ ก็ส่งให้ในมือคุณหมอ แล้วก็ฉีดยาตัวนั้นให้คนไข้เรียบร้อย

กระบวนการทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลาไม่นานนัก และคนป่วยก็มีอาการที่ดีขึ้น เตรียมตัวส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกที หลังจากถึงกรุงเทพแล้ว

ผมซึ่งนั่งอยู่เยื้อง ๆ ด้านหลังจากคนบนป่วยนิดหน่อย เห็นเหตุการณ์อยู่ทั้งหมด รู้สึกได้ถึงความตื่นเต้น ความหวาดเสียว มันทั้งน่ากลัวและกดดัน แต่ในขณะเดียวก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นหัวใจอย่างที่สุดเช่นกัน คนเราเกิดขึ้นมาเพื่ออยู่ร่วมกันจริง ๆ นะ เราต่างเป็นคนสำคัญของกันและกันในบางเวลาจริงๆ ฉากที่คุณหมอและพี่พยาบาล ลุกขึ้นมาจากที่นั่งมันเท่สุด ๆ ไปเลยสำหรับผม

 

 

 

 

หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่า เราต้องเกิดมาเพื่อที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข แต่จริง ๆ แล้วนอกจากจะดูแลตัวเอง เราอาจจะเกิดมาเพื่อดูแลผู้อื่นด้วยก็ได้นะ ขอบคุณคุณหมอ พี่พยาบาล และพนักงานบนเครื่องบินทุกคนมาก ๆ นะคับ ขอพระเจ้าอวยพรทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น