No data was found

บช.น.เตรียม38 กองร้อย รับมือม็อบ 3 กลุ่ม 7 ส.ค. 64 เตือน ล้ำเส้น จัดการขั้นเด็ดขาด

กดติดตาม TOP NEWS

ตร. เตรียมกำลังจนท.กว่า 38 กองร้อย เตือนการชุมนุมมีความผิดอยู่แล้ว หากล้ำเส้น เตรียมจัดการขั้นเด็ดขาด หรือตามหลักสากล และขอปชช.เลี่ยงเส้นทางชุมนุม 13 เส้นทาง

วันที่6 ส.ค. 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./รองโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.  ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมการชุมนุมและประชาสัมพันธ์เส้นทางการจราจร ในวันเสาร์ที่ 7 ส.ค.64 นี้

 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. เปิดเผย สำหรับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมด 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มเยาวชนปลดแอก Free Youth ซึ่งนัดหมายกันในเวลา13.00-14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังพระบรมมหาราชวัง ขณะเดียวกันจะมีกลุ่ม การ์ดวีโว่ และกลุ่มแนวร่วมราษฎรเข้าร่วมด้วย 2.กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน เพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายธนเดช ศรีสงคราม  หรือม่อน ซึ่งไม่ได้ระบุเวลานัดหมายที่ตายตัว แต่นัดพบกันที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ก่อนจะจัดกิจกรรมคาร์ม็อบไปที่ทำเนียบรัฐบาล และ3. กลุ่มแดงก้าวหน้า63 แดงใหม่ภาคี 4 ภาค ลพบุรี-สระบุรี-นครนายก จัดกิจกรรมคาร์ม็อบบุกกรุง  โดยนัดหมายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

เนื่องจากกรุงเทพฯเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด การกระทำใดก็ตามที่ผิดกฎหมายจะมีการดำเนินการทันที เพราะการร่วมชุมนุมมีความเสี่ยงแพร่ระบาดและเข้าข่ายความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียง และความผิดอื่นๆที่อาจจะเกี่ยวข้อง

 

ขอยืนยันว่าการชุมนุมรวมกลุ่มเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่แล้ว ซึ่งทางตำรวจพร้อมจับกุมและดำเนินคดีกับทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น ขณะเดียวกันมีการข่าวว่ามีบางกลุ่มเตรียมก่อเหตุเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีแผนรับมือตามยุทธวิธีและตามมาตรฐานสากลอยู่แล้ว หากเกิดเหตุการณ์รุนแรง อาจจะมีการตั้งแนวสกัดกั้นเพิ่มเติม ตามเส้นทางการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุม แต่โดยหลักมีจุดตั้งรับ 2 จุดใหญ่ คือบริเวณแยก พาณิชยการหน้าทำเนียบรัฐบาล และบริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์

 

ขณะเดียวกันได้มีการดำเนินคดีกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ผ่านมาทั้งหมด 293 คดีซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมสำนวนส่งอัยการแล้ว 196 คดีและอยู่ระหว่างสอบสวน 97 คดี

 

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./รองโฆษก บช.น. กล่าวว่า สำหรับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ จะมี 2 จุดหลัก ประกอบด้วย เส้นทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ผ่านฟ้า-สนามหลวง และทำเนียบ จึงอยากขอร้องให้พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่จัดกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยพี่น้องประชาชนสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯไปฝั่งธนบุรีได้โดย ใช้สะพานพระราม 8 และสะพานกรุงธน หากมีข้อมูลสอบถามหรือสงสัยสามารถติดต่อได้ที่เฟซบุ๊ค 1197สายด่วนจราจร หรือสายด่วน 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ส่วนกรณีพบศพหญิงต่างชาติที่จังหวัดภูเก็ตนั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน และทีมแพทย์ เบื้องต้นได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งอยู่ระหว่างรอฟังผล ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังกงศุลกากรกระทรวงการต่างประเทศแล้ว จึงอยากขอความร่วมมือกับสื่อทุกแขนงว่า ขอให้เคารพสิทธิของทุกฝ่าย ขอให้มีการแถลงข่าวที่ชัดเจนก่อนจะได้นำเสนอไปในทิศทางเดียวกัน

 

ส่วนคดีดาราหนุ่มใช้อาวุธมีดแทงแฟนสาวจนเสียชีวิตนั้นเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุประมาณ 01.00 น เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าผู้กระทำผิดยังอยู่ที่เดิมไม่ได้หลบหนีไปไหน ใกล้กันพบอาวุธมีดจำนวน 1 เล่มซึ่งทางผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้มีปากเสียงกันและเกิดบันดาลโทสะ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าจะเป็นเรื่องภายในครอบครัว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น