No data was found

คุมตัว “เบนซ์ เดม่อน” ฝากขัง เจ้าตัวอ้างป่วยซึมเศร้า

กดติดตาม TOP NEWS

คุมตัว “เบนซ์ เดม่อน" ฝากขัง เจ้าตัวอ้างป่วยซึมเศร้า

15 ก. พ . 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ที่ สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษก บช.สอท. กล่าวถึงการจับกุมตัว นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีเว็บไซต์พนันออนไลน์ “มาเก๊า 888” ระบุว่า เบนซ์ เดม่อน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งสิทธิต่าง ๆ ให้ผู้ต้องหาทราบ ทั้งนี้ มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาล เพราะเจ้าหน้าที่มีเวลาควบคุมตัวเพียง 48 ชม. และจะเร่งทำสำนวนส่งอัยการให้ทันตามกรอบเวลา 84 วัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้ฟังแค่คำให้การของผู้ต้องหา

ส่วนการตั้งข้อหาที่เกี่ยวข้อง เป็นการตั้งข้อหาที่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยง คือ ข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และหากการขยายผลไปปรากฏในส่วนใดเพิ่มเติมก็ต้องดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป เรามี 84 วันในการเร่งทำสำนวน หากเสร็จก่อนก็ส่งก่อน เพราะการทำสำนวนให้ละเอียดรอบคอบคือสิ่งสำคัญสุด ส่วนเนื้อหาภายในสำนวนไม่อยากระบุถึง เพราะอาจจะกระทบต่อสำนวนคดีได้

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่เดิมเราออกหมายจับ 55 ราย มีกลุ่มของคนที่มีหน้าที่ในมาเก๊า 888 เช่น กลุ่มดาวน์ไลน์ (บัญชีม้า 1-6 แถว) กลุ่มโปรแกรมเมอร์ กลุ่มจัดการเงิน ส่วนเบนซ์อยู่ระดับหัว ส่วนคนอื่นๆ ที่อยู่ในตระกูลที่เกี่ยวข้องนั้น เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากพยานหลักฐานไปถึงก็จะพิจารณาขอศาลออกหมายจับเช่นเดียวกัน ต้องดูผลสัมฤทธิ์ของสำนวนจากอัยการ และประสานกันต่อเนื่องว่าสมบูรณ์พอให้ศาลตัดสินหรือไม่

ส่วนกรณีของเบนซ์ พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน เพราะเกรงว่าอาจจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน หรืออาจจะมีพฤติกรรมหลบหนีในอนาคตได้ พนักงานสอบสวนใช้ดุลพินิจในชั้นสอบสวน แต่ในส่วนของศาลก็จะเป็นดุลพินิจของศาล

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้จะมีความคืบหน้าในเรื่องของดาราสาว ดิว อริสรา อาจจะมีความชัดเจนในเรื่องของการทำร้ายร่างกาย เพราะรองผบช.สอท. และคณะพนักงานสอบสวน ได้มีการซักถามในหลายประเด็น เพื่อประโยชน์ทางด้านการสืบสวน ส่วนดิวจะต้องบินกลับมาไทยด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอผลการสอบถามของ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. ก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

สำหรับอาการซึมเศร้าของนายเบนซ์ ตนยังไม่ทราบ การว่าความในส่วนผู้ต้องหาก็เป็นในส่วนของผู้แทน พนักงานสอบสวนยึดตามพยานหลักฐานเป็นหลัก ไม่ได้ดูตามกระแสสังคมและเรื่องส่วนตัวของต้องหา

ขณะเดียวกัน เวลา 10.05 น. พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้ควบคุมตัว เบนซ์ เดม่อน ขึ้นรถคุมขัง เพื่อนำไปฝากขังต่อศาลอาญารัชดา เมื่อถามว่าจริงตามที่เขาพูดกันหรือไม่ เบนซ์ส่ายหัวปฏิเสธ เมื่อถามว่าพร้อมประกันตัวหรือไม่ เบนซ์ กล่าวสั้นๆ ว่า “ผมอยากขอความเป็นธรรม” และเมื่อถามว่าเป็นซึมเศร้าจริงหรือไม่ เบนซ์พยักหน้าตอบว่า “ครับ” ส่วนกรณีทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ นั้น เบนซ์ปฏิเสธ และไม่ขอกล่าวถึง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น