No data was found

Because We Care ผนึกกำลังสถานศึกษา เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

กดติดตาม TOP NEWS

Because We Care ผนึกกำลังสถานศึกษา เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ส่งมอบของขวัญพลังแห่งรัก ส่งผ่านโครงการ “รักในวัยเรียน”

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2566 เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล (สบ 5) โรงพยาบาลตำรวจ ในฐานะที่ปรึกษาปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ด้านสื่อสารสังคม และผู้ดูแลเพจ Because We Care ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมูลนิธิพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มโครงการ “รัก…ในวัยเรียน” นำคณะวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ประกอบด้วย 1) ว่าที่ พ.ต.ต.เอนก โชติพรหม สารวัตรกลุ่มงานสนับสนุน กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) และ 2) พ.ต.ท.พญ.ลักขณา จักกะพาก เลขาธิการสมาคมเพศวิทยาคลินิกและเวชศาสตร์ทางเพศ (ประเทศไทย) มาถ่ายทอดความรู้เรื่องการบูลลี่ (Bully) และเพศศึกษา พร้อมตอบคำถามไขข้อสงสัยเรื่องเพศทุกมิติให้แก่เด็กวัยรุ่นวัยเรียน โดยยึดหลัก “ทุกคนย่อมมีสิทธิในการมีสุขภาพทางเพศที่ดี เพราะเรื่องเพศ เป็นส่วนหนึ่งของสุขภาพ” 3) พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ รองผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ที่มาถ่ายทอดความรู้ในเรื่องการรับรู้หลักการสังเกตเเละจดจำรูปพรรณต่างๆ ของคนร้ายเพื่อง่ายต่อการติดตาม พร้อมทั้งการสร้างการรับรู้สถานการณ์ตลอดเวลา และเรื่องของสามเหลี่ยมอาชญากรรม พร้อมด้วย นายธนวัฒน์ พรหมโชติ ประธานสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย พร้อมแกนนำเด็กและเยาวชน ร่วมจัดกิจกรรมในโครงการ “รัก…ในวัยเรียน” ณ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร โดยมี นางอาลัย พรหมชนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรีพร้อมคณะครู และนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นเเละตอนปลาย (มัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 4) ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 100 คน เข้าร่วมกิจกรรม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยวันนี้ ได้มีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้
• การแนะนำบทเพลง “ปล่อยผ่าน” (Move on Bully) บทเพลงที่เป็นสื่อกลางในการสะท้อนถึงความถึงความรู้สึกของผู้ที่ตกเป็นผู้ถูกกระทำ จากการดูถูกเหยียดหยาม และการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม
• กิจกรรมสันทนาการละลายพฤติกรรม สร้างสัมพันธภาพ
• กิจกรรม “เสริมสร้างความรู้ด้านกฎหมาย (Cyber Bullying)” สร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย รวมถึงการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
• กิจกรรม “เพศกับวัยรุ่น” สร้างความรู้เข้าใจความหมายของ “สิทธิ อนามัยการเจริญพันธุ์ – เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่าง สิทธิมนุษยชนและสิทธิอนามัยการเจริญพันธุ์” อีกทั้งเสริมสร้างทักษะ วิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้เกิดการละเมิดสิทธิ
• กิจกรรม​ รัก… ไม่มีเงื่อนไข อดใจ… ให้มากกว่ารับ โดยมีการแจกแชมพู​และเซรั่มออแกนิคจาก​ บริษัท​ มะหาคัท​ จำกัด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ตลอดการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้รับความสนใจจากน้องๆ นักเรียนเป็นอย่างมาก โดยมีการซักถามระหว่างวิทยากรในเรื่องต่างๆ รวมถึงได้แสดงออกถึงความคิดเห็นเพื่อสะท้อนถึงสังคม เเละความต้องการที่อยากเห็นสังคมที่ให้เกียรติกันและกัน สังคมเเห่งความรัก และความอบอุ่น

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า กล่าวเพิ่มเติมว่า เพจ Because We Care ได้ตระหนักถึงสำคัญการกระทำความรุนแรงต่อเด็กและเยาวชน กลุ่มสตรีและกลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยเฉพาะความรุนแรงจากพฤติกรรมหรือคำพูดที่เป็นการดูหมิ่นหรือเหยียดหยามผู้อื่น หรือที่เรียกว่า “การบูลลี่ (Bully)” ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ จึงนำมาซึ่งโครงการ “รัก…ในวัยเรียน”เพื่อปลูกจิตสำนึกและลดความรุนแรงทุกมิติ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่อยู่ในช่วงของวัยเรียน อีกทั้งเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน และสร้างการรับรู้ที่ดีในการป้องกันการกระทำความรุนแรงอย่างเข็มแข็งต่อกลุ่มเด็กและเยาวชน ในระดับมัธยมศึกษา ณ สถานศึกษาในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร โดยโครงการฯ จะสนับสนุนและสร้างความสัมพันธ์อันดี เพื่อส่งมอบความรัก และความห่วงใยซึ่งกันและกัน เปรียบเสมือนการสร้างภูมิคุ้มกันอันดีให้แก่สังคม ไม่ใช่ความรักแบบคนรักเท่านั้น แต่เป็นความรักที่ส่งต่อด้วยความปรารถนาดี ความห่วงใย การให้กำลังใจ การอยู่เคียงข้างกัน และในโอกาสวันแห่งความรัก 14 ก.พ. 66 ที่กำลังจะมาถึง ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะร่วมกันส่งมอบของขวัญอันมีค่า คือ “ความรักและความห่วงใย” ให้แก่กันและกัน ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการฯ จะเป็นอีกหนึ่งของขวัญแทนความรักแก่ทุกคนได้ และยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมไทยให้เดินหน้าต่อไปอย่างไร้คำว่า “บูลลี่ (Bully)

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น