No data was found

ปธน. จีนสัญญาว่าจะให้วัคซีน 2 พันล้านโดสทั่วโลกในปีนี้

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานาธิบดีจีนรับปากจะพยายามจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด 19 จำนวน 2 พันล้านโดสให้กับประเทศอื่นๆ ให้ได้ภายในปี 2564

ประธานธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้ให้สัญญาถึงการจัดหาวัคซีนจำนวน 2 พันล้านโดส กระจายไปยังที่ต่างๆทั่วโลก โดยข้อความของเขาในการประชุมฟอรั่มระหว่างประเทศเกี่ยวกับโควิด 19 และความร่วมมือของวัคซีน ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ได้กล่าวว่าจีนจะบริจาค 100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 3,300 ล้านบาท ให้กับโครงการแจกจ่ายวัคซีนทั่วโลกของโคแวกซ์ พร้อมทั้งเสริมว่า จีนยืนหยัดถึงวิสัยทัศน์ในการสร้างชุมชนแห่งสุขภาพร่วมกันสำหรับมนุษยชาติมาโดยตลอด และจีนยังได้ดำเนินการผลิตวัคซีนร่วมด้วย ก่อนหน้านี้ ตามข้อมูลของกระทรวงการต่างประเทศ จีนได้จัดหาวัคซีนมากกว่า 770 ล้านโดสให้กับประเทศอื่นๆไปบ้างแล้ว

นายหยิน เว่ยตง ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทซิโนแวค หนึ่งในซัพพลายเออร์วัคซีนรายใหญ่ของจีนได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ 20 ประเทศที่เกี่ยวข้องกับวัคซีน โดยจะให้ความร่วมมือเกือบ 900 ล้านโดส และนอกจากจีนแล้ว พันธมิตรของซิโนแวคในอินโดนีเซีย บราซิล ตุรกี มาเลเซีย และอียิปต์ ก็จะมีส่วนร่วมในการผลิตวัคซีนเหล่านี้ด้วย แต่ยังไม่สามารถระบุระยะเวลาที่แน่นอนในการจัดส่งวัคซีนได้

หยินยังได้กล่าวเสริมว่า วัคซีนซิโนแวค จะถูกนำไปใช้กับหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศต่างๆ สำหรับการทดลองทางคลินิกและการอนุมัติการใช้ในกรณีฉุกเฉินสำหรับวัคซีนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นวัคซีนที่ได้มีการปรับแต่งเพื่อการป้องกันสายพันธุ์เดลต้าและแกมม่าต่อไปในอนาคต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น