No data was found

ชาวบ้านร้องสื่อ ถนนยุบตัว รถวิ่งผ่านเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วอนเร่งแก้ไข

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านร้องสื่อถนนสัญจรสร้างไม่ได้มาตรฐานยุบตัวรถวิ่งผ่านเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนถึงชีวิตวอนหน่วยงานเร่งแก้ไขปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ชาวบ้านหมู่ 11 บ้านถนนคต ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้ออกมาร้องเรียนสื่อจากกรณีได้มีทางสัญจรหลักของชาวบ้านที่ก่อสร้างขึ้นได้ยังไม่ถึงปี เกิดความบกพร่องถนนยุบตัวเป็นร่อง ส่งผลทำให้มีรถวิ่งผ่านไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์หรือรถยนต์ต่างพากันต้องหลบหลุมดังกล่าวนี้ หรือบางคันไม่รู้ก็ขับรถตกหลุมไปแล้วจนเกิดอุบัติเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ส่วนชาวบ้านที่ออกมาร้องเรียนก็หวังให้ได้มีการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน และเป็นห่วงว่าหากมีคนไม่ชินเส้นทางหรือคนหมู่บ้านอื่นขับผ่านเข้ามา จะเกิดอุบัตเหตุขึ้นซึ่งก็บ่อยคร้งด้วยที่มีผู้บาดเจ็บกับหลุมดังกล่าวนี้

โดยนายรัฐศาสตร์ จิรศาสตร์โสภณ อายุ 33 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ที่เดือดร้อน เปิดเผยว่า ถนนเส้นดังกล่าวนี้ทำขึ้นมายังไม่ถึงปีได้มีจุดบกพร่องคือมีร่องริมถนนและถนนไม่เสมอกันเป็นหลุมเนินลงไป ส่งผลทำให้ชาวบ้านหรือผู้สัญจรขับมาแล้วตกร่องจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น จนตอนนี้ชาวบ้านที่รู้ก็มักจะหลบหลุมดังกล่าวได้ แต่ที่ไม่รู้ก็จะตกลงหลุมไปจนเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น ทั้งนี้ตนในฐานะตัวแทนชาวบ้านและผู้สัญจรใช้รถใช้ถนนวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขอย่างเร่งด่วน มิฉะนั้นจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งและอาจมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

ด้านนายธนายุทธ กลิ่นเชิดชู นายช่างโยธาชำนาญงานผู้ควบคุมงาน เปิดเผยว่า สำหรับโครงการถนนดังกล่าวเป็นงานก่อสร้างยกระดับมาตรฐานทาง เป็นการปรับปรุงโครงสร้างระบายน้ำโดยการก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยม ซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่าขณะก่อสร้างอยู่ในช่วงพายุฝนและฝนตกหนัก ส่งผลกระทบต่อชั้นโครงสร้างทางเกิดการทรุดตัวตาม ซึ่งล่าสุดทางกรมทางหลวงชนบทไม่นิ่งนอนใจได้ได้แจ้งให้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการแก้ไขเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้นำแอสฟัลท์คอนกรีตมาปะเสริมผิวจราจรช่วงที่ยุบตัว แก้ไขในเบื้องต้น ส่วนระยะยาวจะแก้ไขโดยการขุดรื้อผิวจราจรโครงสร้างชั้นทางเดิมออกและแก้ไขโดยการเสริมปูนซีเมนต์รวมกับชั้นโครงสร้างทางให้แข็งแรงโดยไม่ให้เกิดปัญหาการทรุดตัวอีก.

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น