No data was found

ผบ.ตร.บินด่วนไปภูเก็ต หลัง นทท.ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เสียชีวิตในน้ำตก

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ตร.บินด่วนไปภูเก็ตติดตามคดีนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิตเซอร์แลนด์โครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เสียชีวิตในน้ำตก นำทีมสืบส่วนกลางร่วมสืบสวน ยืนยันจะจับผู้ต้องหาให้ได้

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจตรีจิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวตรีนพศิลป์ พูนสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และนายตำรวจสืบสวนอีกหลายหน่วยงานขึ้นเครื่องบินกองบินตำรวจ เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ที่เสียชีวิตในน้ำตกอ่าวยนต์ อำเภอเมืองภูเก็ต และพบศพถูกคลุมด้วยผ้าใบพลาสติกสีดำ ไม่สวมกางเกง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้จะลงไปติดตามคดีโดยมีตำรวจหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมในคณะทำงานทั้งกองปราบปราม และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมยืนยันว่าจะนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้ แต่ขณะนี้ยังต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์มาวิเคราะห์ก่อน แม้ว่าในที่เกิดเหตุจะพบหลักฐานหลายอย่างแต่ต้องขอเวลาในการสืบสวน ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดมากนัก

สำหรับผู้เสียชีวิตเบื้องต้นพบว่าเดินทางมาคนเดียว และหายออกจากที่พักในวันที่ 3 สิงหาคม ก่อนจะมาพบศพในบ่ายวันที่ 5 สิงหาคม และพื้นที่พบศพถือว่าเป็นพื้นที่เปลี่ยวไม่ค่อยมีคนมาท่องเที่ยว และไม่มีกล้องวงจรปิด แต่พบวงจรปิดครั้งสุดท้ายในบริเวณที่พัก

ส่วนการสืบสวนจะนำคดีการเสียชีวิตของชาวต่างชาติในพื้นที่เกาะสมุยมาเทียบเคียงหาตัวผู้ก่อเหตุหรือไม่นั้น พลตำรวจเอกสุวัฒน์ กล่าวว่า แต่ละคดีจะไม่เหมือนกัน จึงอาจจะเทียบเคียงไม่ได้ ต้องใช้พยานหลักฐานที่พบ และผลตรวยทางนิติวิทยาศาสตร์ให้มาได้มากที่สุด

ขณะเดียวกันได้รายงานเรื่องนี้ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว และสั่งการให้ดำเนินการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย และจะเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ได้ รวมทั้งจะต้องพูดคุยทบทวนกับหลายภาคส่วนที่มาร่วมดูแลในโครงการนี้ เพราะการดูแลในแต่ละพื้นที่การดูแลจะไม่เหมือนกันทั้งพื้นที่ในเมือง นอกเมือง และพื้นที่ธรรมชาติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น