No data was found

สุดเศร้า! เปิดโพสต์ “พิม” แฟน “ทอยทอย” พ้อเคยถูกทำร้าย จุดเริ่มต้นป่วยโรคซึมเศร้า-ไบโพลาร์

กดติดตาม TOP NEWS

สาวโพสต์ข้อความเศร้า ก่อนถูกแฟนหนุ่ม ดาราซีรี่ย์ช่องดัง แทงนับสิบแผล เสียชีวิตคาบ้านพัก ตัดพ้อเคยถูกทำร้าย จุดเริ่มต้นป่วยโรคซึมเศร้า-ไบโพลาร์

จากกรณี น.ส.ชัชสรัญ หรือพิม สุวรรณกิจ อายุ 25 ปี ถูกแฟนหนุ่ม นายธนภัทร ชนะกุลพิศาล หรือ ทอยทอย นักแสดงซีรี่ย์ช่องดัง ให้อาวุธมีดแทงหลายสิบแผลเสียชีวิตในบ้านพักนั้น จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของผู้ตาย ซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 4,935 คน ได้โพสต์ข้อความและภาพถ่ายเมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 เป็นเอกสารใบรับรองแพทย์เป็นโรคซึมเศร้า พร้อมระบุว่า  โพสต์ก่อนโดนลบเพราะมีรูปกรีดข้อมือทำร้ายตัวเองเยอะไปต้องเอาออกเอาใหม่..นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งจากการที่ พิม โดนทำร้าย จากคนที่ พิม รักทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบันเป็นจุดเริ่มต้นในการป่วยเป็น “โรคซึมเศร้า” และ “ไบโพลาร์” ของ พิม มาเป็นเวลา 2 ปีกว่า

โรคที่ไม่มีใครอยากจะเป็น โรคที่คนบางคนไม่เคยเข้าใจ โรคที่ทำให้ พิม ฆ่าตัวตายมาเป็นสิบๆ ครั้ง โรคที่พังชีวิต พิม แทบทุกอย่าง พิม ต่อสู้กับโรคนี้พยายามที่จะหายมาตลอด แต่ก็จบตรงที่ไม่เราพังชีวิตตัวเอง เราก็ดันไปรักใครมากกว่าตัวเองเสียจนเขามาพังชีวิตเรา เชื่อเถอะไม่มีใครอยากจะป่วยเป็นแบบนี้ เพื่อนั่งกอดเข่าร้องให้คนเดียวทุกคืน หรือการป่วยของเขาจะไปทำร้ายใครโดยไม่ตั้งใจ มีคนชอบพูดกับ พิม ว่า พิม ก็มีทุกอย่างแล้วทำไมยังไม่หยุดเป็นอะไรแบบนี้

พวกคุณเคยได้ยินคำว่า “มีทุกอย่างแต่ไม่มีความสุขไหม?” มีแต่คนถามว่า พิม ไม่รักตัวเองไม่รักคนรอบตัวบ้างหรอ รักสิ พิม รักคนพวกนี้จะตายแต่เข้าใจไหมคำว่า เซลล์สมองมันไม่ปรกติจนพัง กระบวนการคิดมันไม่เหมือนคนทั่วไป พิม อยากให้เคสของ พิม เป็นตัวอย่างให้ทุกคนพยายามเข้าใจคนป่วยประเภทนี้ โดยเฉพาะคนที่คุณรัก ยาที่ดีที่สุดของคนป่วยแบบนี้คือ “ความรัก” และ “ความเข้าใจเขาจริงๆ” เพราะคนเหล่านี้เขารักตัวเองไม่ได้ พิม เข้าใจดีว่าอยู่กับคนป่วยแบบ พิม มันเหนื่อย แต่บางทีคุณอาจจะเป็นเหตุผลสุดท้ายให้คนๆ หนึ่งฝืนมีชีวิตอยู่ต่อด้วยซ้ำ

อย่าเห็นว่าโรคนี้เป็นเรื่องตลก อย่าเห็นว่าคนเป็นโรคนี้เขาแค่อยากเรียกร้องความสนใจ เพราะบางทีถ้าวันหนึ่งเขาฆ่าตัวตายสำเร็จคุณจะไม่ตลกกับมันเลยด้วยซ้ำ อย่าดูถูกความเจ็บปวดของใครถ้าไม่รู้ว่าเขาผ่านอะไรมาบ้าง สิ่งที่ พิม เจอมามันหนัก หนักเกินกว่าผู้หญิงคนหนึ่งจะต้องเจอจริงๆ และก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ความทรมานนี้มันจะจบลงสักที

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น