No data was found

ผบ.ทร.เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง รพ.ทหารเรือกรุงเทพ กรมแพทย์ทหารเรือ(บางนา)

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธาน เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ กรมแพทย์ทหารเรือ(บางนา)

เมื่อวันนี้ (5 สิงหาคม 2564) เวลา 15.30 น. พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยนางจุฬารัตน์ ศรีวรขาน นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ณ โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ กรมแพทย์ทหารเรือ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

 


ปัจจุบันประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ นอกจากจำนวนผู้สูงอายุจะเพิ่มมากขึ้นแล้ว ส่วนใหญ่ยังมีปัญหาด้านสุขภาพร่วมด้วย ผู้ดูแลโดยเฉพาะสมาชิกในครอบครัวมีน้อยลง ผู้สูงอายุที่อยู่คนเดียวมีมากขึ้น ทำให้กลุ่มผู้สูงอายุที่ต้องการผู้ดูแลมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มีนโยบายในการจัดการบริการหลายอย่างเพื่อดูแลผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ซึ่งส่วนใหญ่มีอัตราค่าบริการค่อนข้างสูง

ดังนั้นกองทัพเรือ โดย กรมแพทย์ทหารเรือ จึงได้จัดตั้ง ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ในกลุ่มข้าราชการและครอบครัวสังกัดกองทัพเรือ โดยดำเนินการในรูปแบบการจัดสวัสดิการภายในหน่วยงาน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของกำลังพลกองทัพเรือ ที่มีผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องดูแล ตลอดจนเป็นการดำเนินการตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือในด้านการสวัสดิการแก่กำลังพล เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ ในการปฏิบัติงานต่อไป

 

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้แก่ โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ กรมแพทย์ทหารเรือ มูลค่า 1,000,000 บาท โดยมี พลเรือโท วิชัย มนัสศิริวิทยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ เป็นผู้รับมอบ จากนั้นผู้บัญชาการทหารเรือ ได้รับมอบของบริจาค จากผู้มีจิตศรัทธา ที่มอบให้แก่ โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ ประกอบด้วย

 


1. ดร.จารุรัตน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท เบเยอร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) และ นางสาวสรินทร์ทิพย์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานสนับสนุน บริจาคเงินสด 500,000บาท

 


2. นายปรีชา คฤหวานิช ประธานกรรมการ บริษัทวินเชิร์ฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด นางธนิตรา คฤหวานิช (นายกสมาคมโรตารี่ กรุงเทพ อินเตอร์ ประเทศไทย) บริจาค ซอฟแวร์ระบบคิวภายในโรงพยาบาล มูลค่า 760,235.00 บาท
และเงินสด 100,000 บาท

 


3. นายพสิษฐ์ ขวัญวิเชียร กรรมการผู้จัดการ ฯบริษัท เอ็ม พี ควอลิตี้ พลัส จำกัด และ นางมาลินี เกลี้ยงล่ำ บริจาคเครื่อง ตรวจสอบและจัดคิวอัตโนมัติ มูลค่า 256,800 บาท

 

 

พัชรพล – ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น