No data was found

“อลงกรณ์” เป็นประธานมอบทุนการศึกษาแก่ บุตร-ธิดา สมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

"อลงกรณ์" เป็นประธานมอบทุนการศึกษาแก่ บุตร-ธิดา สมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 66 ณ ห้องสัมมนา B1 – 2 ชั้น B1 อาคารรัฐสภา นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตร – ธิดา สมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง ครั้งที่ 13 โดยมี นายชัยยศ ศิริสวัสดิ์ ประธานชมรมช่างภาพการเมือง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ทั้งนี้ นายเมฆินทร์ เอิ่ยมสะอาด คณะทำงาน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ดร.วิชัย ปิยวรรณวงศ์ ที่ปรึกษาประจำคณะ กมธ.ศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบ และเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา และ น.ส.อวิกา แจ้งเจนกิจ ผู้แทนนายเฉลิม อยู่วิทยา ร่วมมอบทุนฯ

 

โอกาสนี้ นายอลงกรณ์ พลบุตร กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 13 ที่ชมรมช่างภาพการเมืองได้จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่ออนาคตของลูกหลานของเรา เพราะไม่มีอะไรจะมีประโยชน์เท่ากับการสร้างคน โดยการสร้างคนด้วยการศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอด โลกในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะในช่วง 20 ปี ที่ผ่านมา การสร้างคนไม่ได้สร้างเฉพาะในสถาบันการศึกษาเท่านั้น โลกดิจิทัลได้เข้ามาต่อเนื่องจากโลกยุคโลกาภิวัฒน์ทำให้การศึกษาไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในตำรา ห้องเรียนหรือถ่ายทอดจากครู อาจารย์เท่านั้น แต่ตำราความรู้และวิสัยทัศน์ได้อยู่นอกห้องเรียนและอยู่ใกล้ตัวที่สุดด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และอื่น ๆ แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้เพียงแค่ทำให้การศึกษาเปิดกว้างแต่ทำให้ความฝันและจินตนาการของลูกหลานของเราได้กว้างตามโอกาสที่เปิดเข้ามาไม่ใช่เพียงในห้องเรียน ตรงนี้เองที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตและเห็นตัวอย่างของความสำเร็จ

 

ไม่ว่าจะเป็น นาย Steve Jobs ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ของการนำเสนอ iPhone มาเปลี่ยนโลกในปี 2007 หลายคนบอกว่า นาย Steve Jobs ไม่ได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยก็สามารถประสบความสำเร็จได้ ในยุคสมัยก่อนเมื่อตนได้ศึกษาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีคำถามย้อนไปเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ด้วยคำถามที่มหาวิทยาลัยและสังคมในยุคนั้นซึ่งยังไม่ได้อยู่ในยุคโลกาภิวัฒน์ได้ตั้งคำถามถึงความหมายในการที่เราต้องสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาว่าได้ปริญญาไปเพื่ออะไร วันนี้โลกได้หมุนเวียนกลับมาที่เดิม ก็ได้มีคำถามในใจของลูกหลานจำนานมากว่าเหตุใดต้องได้ปริญญา การหาคำตอบนั้นมาบรรจบลงที่ชีวิตของแต่ละคนเหมือนน้ำที่มีอยู่ในแก้ว ครึ่งแก้ว ไม่มีใครตอบให้กับพวกเราได้ว่าจะจบปริญญาหรือไม่จบปริญญาแต่อย่างน้อยที่สุดต้องไม่ใช่แก้วเปล่าอีกต่อไป การศึกษาในระบบที่ได้รับปริญญา ได้รับประกาศนียบัตรก็เป็นพื้นฐานที่สำคัญ แต่เราจะเติมแก้วของเราให้เต็มด้วยความรู้ความสามารถเฉพาะด้าน เฉพาะตัว เหมือนที่คุณพ่อคุณแม่ได้ทำงานด้วยความยากลำบาก เราฝันคนเดียวไม่ได้ เราปฏิเสธไม่ได้ว่าเราเกิดมาได้เพราะคุณพ่อคุณแม่ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิดและเลี้ยงดูเรามา ดูแลเราในยามที่เราเจ็บป่วย ยามที่เราหิวโหย ยามเราต้องการผู้ที่จะพยุงเราทั้งร่างกายและจิตใจตลอดชีวิตจนถึงวันนี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตนนั้นเคยฝันเมื่อครั้งเรียนมหาวิทยาลัยและปฏิเสธการโอบอุ้มของคุณพ่อคุณแม่แต่ท้ายที่สุดแล้วได้สำนึกว่าจริง ๆ แล้วนั่นคือความผิดพลาดในชีวิต ความกตัญญูกตเวทีและบุญคุณที่พ่อแม่ได้ให้กำเนิดและโอบอุ้มดูแลเรามาจนถึงวันที่เราเดินได้ ยืนได้ และพร้อมออกไปดำเนินชีวิตของตนเอง

ดังนั้น ความฝันของเราจึงต้องคิดถึงความฝันของพ่อแม่ที่ฝันเพียงขอให้ลูกเติบโต มีการศึกษา และสามารถก้าวเดินด้วยขา ด้วยชีวิตของตนเองได้เท่านั้น วันนี้พ่อแม่ทุกคนที่เป็นสมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง ตลอดจนผู้ที่ให้การอุปการะมาโดยตลอด มีความฝันเพียงเท่านี้ การให้การศึกษาการโอบอุ้มค้ำจุนกัน ขอให้เราเดินตามความฝันนี้ไปด้วยกัน แล้ววันหนึ่งเมื่อเราสามารถทำให้ความฝันร่วมกันนั้นได้ถึงจุดที่เราจะเดินต่อไปข้างหน้าได้ นั่นคือสิ่งที่เป็นความดีงามด้วยหลักธรรมความกตัญญู กตเวที ไม่เคยมีผู้ใดเจริญก้าวหน้าได้โดยปราศจากความกตัญญูกตเวที รู้คุณคน ไม่เพียงแต่เฉพาะพ่อและแม่เท่านั้นแต่กับทุกคนที่มีส่วนอุปการะ มีส่วนในการสนับสนุนเกื้อกูล ตนได้ร่วมกับทางชมรมฯ ด้วยตระหนักดีว่าไม่มีสมบัติอะไรที่จะให้ได้ สิ่งเดียวที่จะให้ได้คือโอกาสทางการศึกษา ซึ่งให้มาด้วยความยากลำบาก ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมให้ลูก ต้องไปหยิบยืมเงิน ทำให้ตนและพี่ ๆ น้อง ๆ ต้องตั้งใจเรียนเพราะเห็นถึงความยากลำบากของพ่อแม่

 

จึงถือโอกาสในวันนี้มาถ่ายทอดให้ทุกคนได้ทราบว่า กว่าพ่อแม่จะเลี้ยงดูเรา กว่าเราจะมีทุนการศึกษานี้ เป็นความมุ่งมั่นและความปรารถนาของพ่อแม่ที่ต้องการให้เราได้เรียนดี มีวินัยในชีวิตและมีความกตัญญูรู้คุณต่อครูอาจารย์ ต่อบุพการี ต่อทุกคน มีคุณธรรมประจำใจ และเป็นลูกที่ดีตลอดไป เพราะวันหนึ่งเราจะมีลูกเหมือนกัน เราจะได้สร้างแม่พิมพ์ต้นแบบจากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่ง นั่นคือความฝันและความหวังของตน เพื่อน ๆ คุณพ่อคุณแม่ และทุกคนที่ต้องการให้เราบรรลุความฝันและความสำเร็จ ปีนี้เป็นอีกปีหนึ่ง อีกก้าวหนึ่งที่ใกล้ความฝัน ขอให้ทุกคนตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดีของพ่อแม่ เป็นนักเรียน นักศึกษาที่ดีของครู อาจารย์ และเชื่อถือว่าวันเวลาย้อนกลับไม่ได้ 1 ปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว

 

 

ดังนั้น จึงต้องใช้เวลาให้คุ้มค่า อย่าให้สูญเปล่า เพราะเวลา อายุ และโอกาสไม่เคยรอใคร ดังนั้น ต้องใช้โอกาสในวันนี้ให้ดีที่สุด และขอถือโอกาสนี้ขอบคุณชมรมช่างภาพการเมืองขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่สนับสนุน ตลอดจนผู้อุปการะคุณทุนการศึกษาและอุปกรณ์สิ่งของต่าง ๆ เครื่องดื่ม อาหารว่าง ที่ทำให้งานนี้บรรลุผลสำเร็จจากกิจกรรมหารายได้มาสู่กิจกรรมมอบทุน และเป็นกำลังใจให้พี่ ๆช่างภาพอาวุโสที่เราไม่เคยทอดทิ้งกัน มีความเอื้ออาทร และขอให้ลูกหลานถือตรงนี้เป็นตัวอย่างว่าเราจะไม่ทิ้งกัน อยู่อย่างเอื้ออาทรอยู่กันอย่างแบ่งปัน และมองเห็นตัวอย่างของช่างภาพอาวุโส ที่ช่างภาพในวันนี้ไม่เคยทิ้งกัน ดูแลกันทุกปีตลอดมา ขอให้เราได้ใช้โอกาสของเราที่สามารถดูแลคนอื่นได้ส่งต่อการดูแลและจิตใจที่เกื้อการุณไปยังทุกคนตลอดไป

สำหรับกิจกรรมมอบทุนการศึกษาดังกล่าว ได้มอบทุนการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมหาวิทยาลัย และทุนการศึกษาเยาวชนที่มีความบกพร่องทางสายตา รวมทั้งสิ้น 81 ทุน ๆ ละ 3,000 บาท ตลอดจนทุนช่วยเหลือช่างภาพสื่อมวลชนอาสุโส จำนวน 2 ทุน ๆ ละ 10,000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น