No data was found

“เขตรัฐ” เตือนม็อบ 7 สิงหาอย่าหาทำ ชี้ ตร.นำโควิดติดคนที่บ้าน 

กดติดตาม TOP NEWS

“เขตรัฐ” เตือนม็อบ 7 สิงหาอย่าหาทำ ชี้ การชุมนุมที่ผ่านมามีตำรวจหลายคนติดโควิด และนำเชื้อไปติดคนที่บ้าน

วันที่ 5 ส.ค. -นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า  “ทำอย่างเหมาะสม ให้ถูกต้อง ถูกเวลา” วลีนี้ตนขอมอบให้แก่ผู้ที่มีแผนการเดินทางไปร่วมการชุมนุมในวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564 ในสถานการณ์เช่นนี้ตนอยากสื่อสารถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่ประกาศจะเคลื่อนตัวจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปที่พระบรมมหาราชวังว่า #อย่าหาทำ ตนอยากให้ท่านคำนึงถึงปัจจัยรอบด้านของผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากกิจกรรมในครั้งนี้ให้ถี่ถ้วนคือ

 

1. ตัวเลขยอดการติดเชื้อรายวันของประเทศขณะนี้สูงเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งการรวมตัวกันท่ามกลางการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 อาจจะยังไม่เหมาะสมเพราะท่านอาจจะเป็นหนึ่งในปัจจัยของการเกิดการแพร่ระบาดหรือติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น 2. การเคลื่อนย้ายในแบบหมู่ขณะที่ก่อให้เกิดสภาวะการจราจรติดขัด ส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนย้ายและรับตัวผู้ป่วยโควิด ท่านทราบหรือไม่ว่ามีผู้ร้องเรียนมาถึงผลกระทบดังกล่าวซึ่งในสถานการณ์แบบนี้ทุกนาทีมีค่ามากสำหรับผู้ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย โดยเฉพาะในกรณีที่มีอาการรุนแรง

 

3. ที่ผ่านมาได้มีตำรวจหลายท่านติดเชื้อโควิดจากการปฏิบัติหน้าที่อยู่ในการชุมนุมครั้งก่อนๆ ส่งผลให้พวกเขานำเชื้อกลับบ้านไปและติดสู่ครอบครัว ด้วยหน้าที่ๆ ต้องปฏิบัติ พวกเขา และครอบครัวต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิดไปโดยปริยายโดยไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องใดๆ กับการชุมนุมเลย 4. ข้อนี้สำคัญยิ่ง เเละอยากให้ช่วยกัน “คิด-วิเคราะห์-แยกแยะ” พระบรมมหาราชวังเป็นสถานที่ ๆ มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อชาวไทยทั่วทั้งแผ่นดิน และจุดประสงค์ของการเคลื่อนย้ายการชุมนุมดังกล่าวไปยังสถานที่แห่งนี้จะสร้างรอยร้าวครั้งใหญ่ในสังคมอย่างแน่นอน

 

นายเขตรัฐ กล่าวว่า วันนี้ 5 สิงหาคม ยังเหลือเวลาอีก 2 วันจนกว่าจะถึงวันที่ 7 สิงหาคม ตนอยากให้ท่านใช้เวลาในปัจจุบัน ทบทวนทางความคิดถึงแผนการชุมนุมที่จะเกิดในอนาคตให้ดี ๆ เพราะชีวิตจริงไม่ใช่เกมส์ที่จะกด reset เล่นใหม่ได้เรื่อยๆ หรือ social media ที่จะลบโพสต์หรือแก้ไขข้อความได้ตลอด เพราะในชีวิตจริง “Collateral damage” ที่ท่านก่อจะไม่หายไปไหนแต่อย่างใด เหมือนกาลเวลาที่ไม่สามารถย้อนกลับคืนได้เช่นนั้น #7สิงหาอย่าหาทำ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น
นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม
รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านทท. แถววพัทยาใต้ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน
รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น