No data was found

“จุรินทร์” จัดพาณิชย์ลดราคาสูงสุด 60% ยันดูแลปชช.ถึงนาทีสุดท้าย

กดติดตาม TOP NEWS

“จุรินทร์” จัดพาณิชย์ลดราคาสูงสุด 60% ยันดูแลปชช.ถึงนาทีสุดท้าย

“จุรินทร์” เปิดโครงการ พาณิชย์ลดราคา ใต้สะพานพระราม 8 นำสินค้าราคาถูก ร่วม 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60% ขายวันนี้-12 ก.พ.66 ปลื้ม!สาวอวยพรเป็นนายกคนที่ 30 พร้อมยันช่วงรอยต่อการเลือกตั้ง จะทำงานดูแลประชาชนจนนาทีสุดท้าย ขอให้มั่นใจ

 

 

 

 

 

 

 

10 ก.พ.66 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน “พาณิชย์…ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย” @บางพลัด จำหน่ายสินค้าราคาถูก ที่บริเวณลานกีฬาใต้สะพาน พระราม 8 เขตบางพลัด โดยมีนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน และนายชนินทร์ รุ่งแสง คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ ร่วมด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจุรินทร์ ระบุว่า โครงการ “พาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน” เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2563 จนวันนี้จำนวน Lot 22 ด้วยกัน และงานในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน ชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยในกรุงเทพดำเนินการที่บางขุนเทียน หลักสี่ ห้วยขวางบางพลัดและพระโขนง และทั่วกรุงเทพฯ ยังมีรถโมบายวันละ 100 คัน แบ่งเบาภาระค่าครองชีพได้จำนวนมาก และวันนี้ช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชนแล้วกว่า 16,500 ล้านบาท

สำหรับเขตบางพลัด จะจัด 3 วัน คือ ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ก.พ. จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวบางพลัดและใกล้เคียงมาจับจ่ายใช้สอย โดยถายในงานได้มีสินค้าไฮไลท์ถึง 7 รายการ อาทิ 1. หมูเนื้อแดง 150 บาท/กก.

2.น่องไก่ติดสะโพก 50 บาท/กก.

3. น้ำตาลทราย 18 บาท/กก.

4.น้ำมันพืช น้ำมันปาล์ม ขวดละ 42 บาท

5.ไข่ไก่ เบอร์ 2-3 แผงละ 90 บาท

6.ข้าวหอมมะลิ 5 กิโลกรัมถุงละ 100 บาท

7. ข้าวขาว 5% ถุงละ 80 บาท

 

รวมถึงสินค้าอื่น ๆ ที่ จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันกว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุดถึง 60% และมีสินค้าเกษตรที่กระทรวงพาณิชย์ นำมาทำสัญญากับผู้รับซื้อ เพื่อมากระจายทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงฯ โดยขายมนราคาพิเศษ ทำให้เกษตรกรได้ราคาดี ในระบบเกษตรพันธสัญญาที่เรียกว่า “อมก๋อยโมเดล” โดยในวันนี้ได้มีการนำหอมใหญ่จากเชียงใหม่ หอมแดงจากศรีสะเกษ กระเทียมจากแม่ฮ่องสอน ส้มสายน้ำผึ้งจากเชียงใหม่ มาจำหน่ายในราคาถูกเป็นพิเศษ ซึ่งได้รับซื้อมากว่า 300,000 ตัน สำหรับจุดต่อไปจะเป็นที่พระโขนง ซึ่งจะแจ้งล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ของกระทรวงพาณิชย์และกรมการค้าภายใน

นายจุรินทร์ กล่าวว่า หากมองในภาพรวมเรื่องค่าเงินเฟ้อของประเทศไทยพบว่า ปรับตัวดีขึ้น โดยเงินเฟ้อน้อยลงสวนทางหลายประเทศในโลกที่หลายประเทศภาวะเงินเฟ้อยังสูงอยู่ ขณะที่ราคาน้ำมันได้ปรับตัวลดลง ทำให้มีผลต่อราคาสินค้าปรับตัวลดลงเช่นเดียวกัน เนื่องจากต้นทุนการผลิตและต้นทุนการขนส่งลดลง โดยกระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปดูแลไม่ให้มีการเอาเปรียบประชาชนเมื่อราคาน้ำมันปรับลงราคาสินค้าก็ต้องปรับลงเช่นกัน โดยเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดและให้เป็นภาระของประชาชนน้อยที่สุด โดยจะให้กรมการค้าภายในแถลงถึงรายการสินค้าที่ลดลง ขณะที่เงินเฟ้อล่าสุด อยู่ที่ 5% จากเดิมที่ 7% ขณะที่ต่างประเทศพบว่า เงินเฟ้อ อยู่ที่ประมาณ 10%

รวมถึงราคาปุ๋ย ซึ่งขณะนี้ราคาปุ๋ยปรับลดลงมา เช่น ยูเรีย ลดลง 25% สูตร 21-0-0 เป็นปุ๋ยปาล์ม ลดถึง 30% เฉลี่ยในภาพรวมปุ๋ยทุกตัวลดถึง 13% และยังมีแนวโน้มปรับลดลงไปอีก หากราคาน้ำมันกับแก๊สธรรมชาติลดลง โดยกระทรวงพาณิชย์ยังจัดโครงการช่วยกลุ่มเกษตรกร สหกรณ์เป็นกรณีพิเศษหลายล็อตแล้ว ล่าสุดที่ดำเนินการขณะนี้ คือ จัดโครงการปุ๋ย 2,500,000 กระสอบ เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มเกษตรกรสหกรณ์สามารถจับคู่ซื้อปุ๋ยจากหน้าโรงงานโดยตรงโดยกระทรวงฯจะเป็นผู้ประสานงานให้ในราคาพิเศษ จะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยลดภาระราคาเรื่องปุ๋ยให้เกษตรกรโดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรและสหกรณ์

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึง ในส่วนของประเด็น ช่วงรอยต่อของการเลือกตั้ง และการดูแลค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนจะเป็นอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะดูแลต่อไปจนกระทั่งหมดภารกิจ ซึ่งตนทำงานไม่หยุดไม่ว่าจะเป็นช่วงระยะเวลาไหน ทำจนนาทีสุดท้ายถือว่าเรามีหน้าที่ เราอาสาประชาชนมาและเมื่อเราได้รับภารกิจต้องทำเต็มที่ หาเสียงก็ส่วนหาเสียงเป็นภารกิจในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง ซึ่งทุกพรรคต้องหาเสียงทั้งนั้นเมื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง แต่สิ่งหนึ่งที่ตนยืนยันได้คือภารกิจในหน้าที่ในฐานะรัฐบาล เดินหน้าเต็มที่ไม่ทิ้งภารกิจ ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจและมั่นใจทำจนนาทีสุดท้าย

สำหรับการเปิดงาน “พาณิชย์…ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย”@ บางพลัด นายจุรินทร์ ได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านที่มาร่วมงานและรอจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าราคาถูก และขอถ่ายรูปกับนายจุรินทร์ พร้อมอวยพรให้นายจุรินทร์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ด้วย ทำให้บรรยากาศการเปิดงานวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ก่อนที่นายจุรินทร์ จะเดินชมบูธจำหน่ายสินค้าและร่วมพูดคุยกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานในวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดเศร้า ผู้ป่วยปลูกถ่ายไตหมู รายแรกของโลก เสียชีวิตแล้ว  หลังผ่าตัดได้ 2 เดือน
ฮือฮาคนแห่ซื้อทุเรียนหมอนทองท่าตะเกียบพันธุ์อร่อยของอำเภอสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านพร้อมผ่าให้ชิมโชว์กลางสวนทุเรียนยืนยันไม่แพ้ทุเรียนระยอง จันทบุรี
แตกตื่น "หญิงต่างชาติ" สุดเพี้ยน กระโดดขวางหน้ารถพยาบาล กลางถนน กรีดร้อง โวยวายดังลั่น
สหรัฐ คนไข้ปลูกถ่ายไตหมูรายแรก เสียชีวิตแล้ว
แคนาดา เกิดไฟป่าครั้งใหญ่ภาคตะวันตก ปชช.เร่งอพยพ
อุทัยธานีคึกคัก ผู้ปกครองแห่ซื้อชุดนร.ให้ลูก-หลาน รับเปิดเทอม
กาซา ฮามาสฉุนไบเดนกล่าวโทษ เป็นต้นเหตุให้เจรจาหยุดยิงไม่สำเร็จ
รัสเซีย ปูตินตั้งผู้เชี่ยวชาญเศรษฐกิจเป็น รมว.กลาโหมคนใหม่
"สันติสุข" สื่อจากใจถึงแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ย้ำชัดจุดยืน "กนก-ธีระ" ต่อบ้านเมืองไม่เคยเปลี่ยน
"พีระพันธุ์" พร้อมทีมงานรทสช. ลงพื้นที่เพชรบุรี รับ 3 เรื่องร้องเรียน ย้ำเดินหน้าช่วยพี่น้องปชช.แก้ไขให้ทุกปัญหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น