No data was found

ผอ.รพ.ดัง ย่านนนทบุรี จนมุม เจ้าหน้าที่ ปปท. บุกรวบขณะเรียกรับเงินสินบน

กดติดตาม TOP NEWS

ปปท. บุกรวบ ผอ.รพ.บางกรวย จ.นนทบุรี  ขณะกำลังรับเงินสินบน 93,000 บาท แลกกับโครงการวางระบบคอมพิวเตอร์ในโรงพยาบาล

กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. และเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ  หรือ สำนักงาน ป.ป.ท. ร่วมกันจับกุม นพ.วิชัย รัตนภัณฑ์พาณิชย์ อายุ 53 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ขณะกำลังรับเงินของกลางจำนวน 93,000 บาท จาก ผู้รับเหมาระบบคอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นเงินที่ใช้ทำการล่อจับ พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐาน และเอกสารจำนวนหนึ่ง เพื่อนำกลับมาตรวจสอบ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า ได้รับการแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหาย ให้ช่วยตรวจสอบพฤติการณ์ของ ผู้อำนวยการคนดังกล่าว หลังจากที่ ผู้เสียหายเข้าไปประมูล จัดซื้อจัดจ้างติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ภายในโรงพยาบาล ซึ่งมีมูลค่ากว่า 280,000 บาท แต่เจ้าตัวมีการเรียกรับเงินส่วนต่าง 15% ก่อนที่จะขอขยับเพิ่มเป็น 35% หรือประมาณ 93,000 บาท  ผู้เสียหาย เห็นว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เพราะจะทำให้ทางผู้รับเหมาขาดทุนเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับ บก.ปปป. จากนั้น ได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า จะมีการนัดมอบส่งเงินกันในวันนี้ จึงนำเงินของกลางที่ทำสัญลักษณ์ไว้ ไปมอบให้ที่โรงพยาบาล และเมื่อผู้อำนวยการ รับเงินของกลางแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

ด้าน นายภูมิวิศาล เกษมศุข รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ในฐานะ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว สำนักงาน ปปท. ได้รับการร้องเรียนผ่านทางสายด่วน 1206 จากผู้เสียหาย จึงทำการตรวจสอบเบื้องต้นและประสานให้ทางตำรวจรับเรื่องดังกล่าวเป็นคดี ซึ่งผู้เสียหายก็พร้อมเข้าแจ้งความ ก่อนที่จะร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งรวบรวมข้อมูล เพื่อใช้ในการขยายผล ตามเส้นทางการเงินและข้อมูลเกี่ยวข้องกับการทุจริตต่าง ๆ ให้กับทางตำรวจ

 

ขณะเดียวกัน ยังฝากไปถึงผู้ประกอบการที่อาจถูกข้าราชการเรียกรับผลประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการในระดับใดก็ตาม สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนทางสายด่วน 1206 ได้ จากคดีนี้ เป็นตัวอย่างว่า เจ้าหน้าที่ พร้อมดำเนินการตรวจสอบ และหากพบว่า มีความผิดจริงก็จะประสานให้ตำรวจเข้าตรวจสอบจับกุมต่อไป

 

จากการสอบสวน นพ.วิชัย ยังคงให้การปฏิเสธ โดยระบุว่า การรับเงินจำนวนดังกล่าวนั้น  นำไปเพื่อใช้ภายในโรงพยาบาลและสาธารณประโยชน์ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบังคับการ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่า ผู้อำนวยการคนดังกล่าว มีประวัติถูกร้องเรียนในลักษณะใกล้เคียงกันนี้หลายครั้ง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการร้องเรียนต่าง ๆ ว่ามีมูลความจริงหรือไม่ หากพบว่า มีมูลพอที่จะดำเนินคดี หรือสืบสวนสอบสวนต่อได้ก็จะดำเนินการทันที และหลังจากนี้ จะให้ทางสำนักงาน ปปท. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมถึงลักษณะการฟอกเงินต่าง ๆ ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ บก.ปปป. เลขานุการของผู้ถูกกล่าวหา ได้นำเงินสด 500,000 บาท มาประกันตัวผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะให้ประกันตัวหรือไม่ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ตำรวจ จะรวบรวมพยานหลักฐานเป็นสำนวนคดี ส่งให้สำนักงาน ปปช. พิจารณาชี้มูลความผิด ก่อนส่งเรื่องไปยังศาลพิจารณาชี้มูลความผิดต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้น ราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น