No data was found

สุดฮือฮา ผู้สมัครส.ส. ควงงู ร้อง กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งไม่เป็นธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดขอนแก่น นำงูจงอางคล้องคอ บุกสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้มีการทบทวน การพิจารณาการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรม

วันที่ 10 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปัญญา ศรีปัญญา ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้นำงูจงอางคล้องคอพร้อมหนังสือร้องเรียน เดินทางเข้าพบ นายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้พิจารณาในการแบ่งเขตเลือกตั้งในพื้นที่อำเภอน้ำพอง หลังอำเภอน้ำพองได้ถูกแบ่งเขตเลือกตั้งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 และเขตเลือกตั้งที่ 4 ทำให้ดูแล้วไม่เป็นธรรมกับผู้สมัคร จึงต้องเดินทางมาร้องเรียน เพื่อให้มีการพิจารณาใหม่ก่อนที่จะมีการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง อย่างเป็นทางการ

นายปัญญา เผยว่า อำเภอน้ำพองเป็นอำเภอขนาดใหญ่ ซึ่งในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีนี้ ตนเองมองว่าการแบ่งเขตในพื้นที่อำเภอน้ำพองออกเป็น 2 เขตเลือกตั้ง มองดูแล้วไม่เป็นธรรม เพราะชาวอำเภอน้ำพองต้องการที่จะได้ผู้แทนราษฎรเป็นคนในพื้นที่อำเภอน้ำพอง และอยากให้เป็นเขตเลือกตั้งเดียว หรือผู้แทนราษฎรก็อยากได้เขตเลือกตั้งที่เป็นบ้านเกิดของตนเอง เพื่อที่จะได้มาพัฒนาบ้านเกิดของตัวเองและพัฒนาบ้านเมือง

 

ซึ่งที่ผ่านมาตนเองไม่ได้ลงสมัครเลือกตั้ง แต่ในครั้งนี้ตนเองได้ลงสมัครสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมาพัฒนาอำเภอน้ำพอง แต่เมื่อมาดูการแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว ไม่ค่อยเป็นธรรมกับผู้สมัครเพราะมีการแบ่งอำเภอน้ำพอง ออกเป็น 2 เขต คือเขตเลือกตั้งที่ 3 และเขตเลือกตั้งที่ 4 ได้แบ่งอำเภอน้ำพองออกเป็นครึ่งหนึ่ง ซึ่งตนเองมองว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เป็นธรรม

ด้านนายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดขอนแก่น ได้มีการแบ่งเขตออกตามความเหมาะสมและถูกตามขั้นตอนตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคอีสาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น