No data was found

“พาณิชย์” ดึงห้างจัดโปรโมชั่น ลดราคาสินค้าป้องกันฝุ่น PM 2.5 ช่วยค่าครองชีพประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

"พาณิชย์" ดึงห้างจัดโปรโมชั่น ลดราคาสินค้าป้องกันฝุ่น PM 2.5 ช่วยค่าครองชีพประชาชน

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่าแม้ในช่วงสัปดาห์นี้สถานการณ์ปัญหาค่า “ฝุ่น PM 2.5” ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและพื้นที่ใกล้เคียงได้เบาบางลงบ้างแล้ว แต่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป นอกจากนี้ในหลายจังหวัดทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีค่าฝุ่น PM 2.5 เกินมาตรฐาน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนได้ สินค้าที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง เช่น เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น หน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ทำความสะอาด จึงเป็นที่ต้องการมากขึ้น ในการนี้กรมการค้าภายในจึงได้ขอความร่วมมือห้างร้านต่างๆ ให้จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าในกลุ่มนี้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากห้างร้านต่างๆ เป็นอย่างดี

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“จากการลงพื้นที่ ณ ห้างโฮมโปร สาขาราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี พบว่า ห้างได้มีการนำสินค้าที่เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองมาจำหน่ายอย่างเพียงพอ และมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย อาทิ เครื่องฟอกอากาศมีทั้งแบบตั้งพื้นและแบบพกพา และมีหลายขนาดตามพื้นที่ใช้งาน เครื่องดูดฝุ่น มีหลายขนาดและรูปแบบตามประเภทและความถนัดในการใช้งาน หน้ากากอนามัยมีจำหน่ายในราคาเริ่มต้นกล่องละ 85 บาท (เฉลี่ยชิ้นละ 1.70 บาท) และอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเป็นที่ต้องการมากขึ้น ห้างจึงมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาเช่นกัน ส่วนลดสูงสุดสำหรับสินค้ากลุ่มนี้กว่า 50% ซึ่งช่วยให้ประชาชนประหยัดค่าใช้จ่าย ลดค่าครองชีพ

 

 

ในขณะเดียวกันก็เป็นการกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยและมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น ในโอกาสนี้ต้องขอขอบคุณผู้ประกอบการที่ร่วมจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าหมุนเวียนกันไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามแนวทาง “วิน-วิน โมเดล” ของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) สำหรับสินค้าจำเป็นอื่นๆ กรมการค้าภายในได้ติดตามสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้าอย่างใกล้ชิด รวมทั้งได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาให้มีความชัดเจน ซึ่งหากประชาชนพบเห็นการซื้อขายสินค้าและบริการที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนมาที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือร้องเรียนที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น