No data was found

โควิดพ่นพิษเสี่ยอู่ซ่อมรถหันมาผสมสายพันธ์นกกรงหัวจุกสร้างรายได้งาม

กดติดตาม TOP NEWS

เสี่ยอู่ซ่อมรถยนต์รายใหญ่บนเกาะสมุย โควิด-19 พ่นพิษ จากงานซ่อมรถยนต์ในแต่ละเดือนมีรถเข้ามาใช้บริการนับ100 คัน ปัจจุบันลูกค้าลดลงเดือนละไม่ถึง10 คัน ปรับตัวสู้โควิด พลิกวิกฤต หันมาคิดค้นผสมสายพันธุ์นกกรงหัวจุกหรือนกปรอดหัวโขน เพิ่มมูลค่าต่อยอดสายเลือดนก จำหน่ายนกให้ลูกค้าคู่ละนับแสนบาท มีรายได้อย่างงาม อนาตคเดินหน้าผลิตสายพันธุ์ หรือสายเลือด นกกรงหัวจุกส่งออกทั่วประเทศ

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า มีเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ชื่อดังรายใหญ่ในอำเภอเกาะสมุย ชื่อประสิทธิ์ยนต์การช่าง อยู่ในบริเวณบ้านแม่น้ำซอย 3 เลขที่ 62/2 หมู่ที่ 1 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นอู่รับซ่อมรถยนต์ขนาดใหญ่ เปิดให้บริการมา เกือบ 20 ปี ที่รับรถจากบริษัทประกันภัย ก่อนหน้านี้ก่อนเกิดสถานการณ์ โควิด-19 มีลูกค้ามาใช้บริการในเเต่ละเดือนนับ 100 คัน หลังจากเกิดสถานการณ์ โควิด-19 พ่นพิษ ลูกค้าหายมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเดือนละประมาณ 10-20 คัน รายได้หดหายไปกว่าเดือนละหลายล้านบาท แต่ด้วยที่เป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงนกกรงหัวจุก หรือนกปรอดหัวโขน จึงได้ผันตัวเอง ปรับตัวสู่วิกฤตโควิด -19 ด้วยการแบ่งเวลาจากงานในอู่ซ่อมรถ มาทำการคิดค้นผลิตสายพันธุ์ หรือผลิตเชื้อสายเลือด นกกรงหัวจุก สร้างโรงเรือน เพาะพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ นกกรงหัวจุก เพื่อพัฒนารายได้ เลี้ยงครอบครัวช่วงวิกฤติโควิด-19

นาย นายสิทธิพงศ์ บริพันธ์ หรือเสี่ยดำ อายุ 51 ปี เจ้าของอู่ประสิทธิ์ยนต์การช่าง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่านกกรงหัวจุก หรือนกปรอดหัวโขน ที่ตนกำลังเลี้ยงและพัฒนาสายเลือดเช่นพัฒนาเสียง และพัฒนาสี ที่ได้ผสมเอง เช่น สายเลือดสีเผือก สายเลือดสีเทา สายเลือดสีโอวัลติน สายเลือดนกแข่งเสียง สายเลือดอินโดลูกผสม และสายเลือดสีเผือกตาแดง แต่ละสายเลือดมีอยู่ในฟาร์มแห่งเดียวบนเกาะสมุย โดยได้ทำการนำไข่มาฟักในตู่อบปรับอุณหภูมิ ให้ลูกนกฟักออกมาเป็นตัวและดูแลเอาใจใส่ในการป้อนอาหาร ให้ลูกนก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และสร้างชื่อเสียงเวลานำนกไปลงสนามเเข่งขันเพื่อชิงเดิมพัน ปรากฎนกที่ตนผสมสายเลือดขึ้นมา นำไปลงสนามแข่งคว้ารางวัลมานับครั้งไม่ถ้วน สร้างชื่อเสียงให้กับ ฟาร์มของตนเป็นอย่างมาก โดยฟาร์มของตนชื่อ “พี่ดำ สมุย ฟาร์ม” ซึ่งเลี้ยงในบริเวณหลังอู่ซ่อมรถยนต์ ซึ่งรายได้จากการเเข่งขันและจากการจำหน่ายพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ในแต่ละเดือน หลายแสนบาท ทำให้ตนมีกำลังใจที่จะต่อยอดในการพัฒนาสายเลือดนกกรงหัวจุก หรือนกปรอดหัวโขน และคาดว่าจะยึดเป็นอาชีพหลักในอนาคต และจะให้ลูกชายมาดูแลกิจการงานอู่ซ่อมรถยนต์ ในภายภาคหน้า

นายสิทธิพงศ์ บริพันธ์ หรือเสี่ยดำ เจ้าของอู่ เปิดเผยอีกว่า ปัจจุบันนี้ ในฟาร์มของตนมีนกอยู่ประมาณ 100 ตัว ที่กำลังเพาะพันธุ์สายเลือด และที่กำลังผสมพันธุ์ ให้ได้ในเร็วๆนี้อีกกว่า 50 ตัว ส่วนราคาจำหน่าย มีทั้งราคานกสวยงาม นกแข่งขันเสียงที่มีราคา ตั้งแต่ราคา หลัก 10,000 บาทไปจนถึงราคาหลัก 100,000 บาท โดยเฉพาะนกตัวท็อปที่ที่ฟาร์ม ในตอนนี้มีราคา คู่ละ 200,000 กว่าบาท ขณะที่นกตัวโปรดตัวชื่อเจ้าสายน้ำ ที่เจ้าของนำมาโชว์ผู้สื่อข่าวมีราคาถึง 500,000 บาท แต่ละสายเลือดนกจะ มีรางวัลชื่อเสียงการันตี ที่สำคัญเป็นฟาร์มที่ได้รับใบอนุญาติให้มีไว้ซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองที่ได้มาจากการเพาะพันธุ์ และใบอนุญาตให้เพาะพันธุ์สัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นกทุกตัวจึงเป็นนกที่ถูกกฏหมาย และตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมาสามารถสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวอย่างงามรายได้จากการจำหน่ายนกในแต่ละเดือนมีมูลค่าหลายแสนบาท

ในขณะนี้ ในหลายๆประเทศ กำลังสนใจนกกรงหัวจุก หรือนกปรอดหัวโขน มีลูกค้าจากต่างประเทศ สนใจออร์เดอร์ โดยเฉพาะ ประเทศเวียดนาม ประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ ส่วนลูกค้าชาวไทย หลายจังหวัดที่เป็นลูกค้านกกรงหัวจุก มีลูกค้าทั่วประเทศ ทั้งภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง จึงทำให้ รายได้จากการ จำหน่ายแม่พันธุ์ พ่อพันธุ์ นกกรงหัวจุก และรายได้จาการ จำหน่ายอุปกรณ์ เช่นกรงนก อาหารนก ที่เราคิดค้นสูตรขึ้นมาเองลูกค้ามีความเชื่อถือ มาแล้ว และในอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้า ตนยังมั่นใจว่าธุรกิจวงการนกประเภทนี้ยังไปได้สวย พร้อมกันนี้ ฟาร์มของตนมีใบรับรอง การครอบครองถูกกฎหมาย จึงทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในชื่อเสียงของ พี่ดำ สมุย ฟาร์ม ลูกค้าสามรถติดต่อสอบถามรายละเอียด ข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊ก ชื่อ “พี่ดำ สมุย ฟาร์ม” หรือขอคำปรึกษาได้ที่ เบอร์ 082 153 9665 หากจะเลี้ยงนกขอให้เลี้ยงอย่างถูกกฎหมาย นายสิทธิพงศ์ บริพันธ์ หรือเสี่ยดำ เจ้าของอู่ กล่าว.

เชิดชาย ทวีเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น