logo

“ส.ว.สมชาย” ลั่น มีเกลือเป็นหนอนบ่อนไส้ ปมยึดทรัพย์ “นอท กองสลากพลัส”

"ส.ว.สมชาย" ลั่น มีเกลือเป็นหนอนบ่อนไส้ ปมอายัดทรัพย์"นอท กองสลากพลัส" 300 ล้าน ได้แค่หมื่นเดียว เรียกร้อง"นายกฯ-DSI-ป.ป.ง.-สตช." ปราบปรามจริงจัง

วันที่ 10 ก.พ.66 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวTOP NEWS ถึงกรณีดีเอสไอเข้าอายัดทรัพย์ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส บัญชีธนาคารที่มีเงินถึง 316 ล้านบาท แต่ยึดได้แค่ 1 หมื่นบาท ทางป.ป.ง. จะเข้าไปตรวจสอบเส้นทางการเงินจำนวนนี้ให้ชัดเจนหรือไม่ ว่า หน่วยราชการที่มีหน้าที่ไม่ว่าจะเป็น กรมสอบสวนคดีพิเศษ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ไม่ทราบได้อย่างไรว่าเงินหายไปไหน การข่าวที่รับมาทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่าหลายร้อยล้านบาท หรือเป็นพันล้าน ทำไมมีการยึดแค่ 2 ล้านบาท นี้คืออีกหนึ่งบัญชีที่ตนเองมีข้อมูลว่าเกิดความไม่ถูกต้อง ยังไม่รวมถึงทรัพย์สินอื่นที่เห็นปรากฏ เช่นรถหรู คอนโดหรู บ้านหรู ที่เกี่ยวข้องกับมูลฐานความผิดที่ผู้ถูกกว่าหา ไม่ว่าเป็นการฟอกเงิน เรื่องยาเสพติด การพนัน จึงเรียกร้องไปยังผู้มีอำนาจคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะที่ได้กำกับกระทรวงยุติธรรม ดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กำกับ ป.ป.ง. ซึ่ง 2 หน่วยงานนี้มีหน้าที่ต้องชี้แจง ต้องติดตามเส้นทางการเงินว่าเงิน 316 กว่าล้าน หายไปที่ใคร เส้นทางการเงินจากวันที่ 29 ม.ค.- 1ก.พ. 66 เพียงแค่สามวัน หากติดตามเส้นทางการเงินไม่ยากว่ามีการโอนออกไปที่ใคร มีรายงานของธนาคารอยู่แล้วว่าไปเข้าบัญชีใคร เพราะทุกธุรกรรมทางการเงินที่บุคคลทั่วไปหรือบริษัทก็ตามมีการโอนผ่านธนาคารเกิน2ล้านบาทจะต้องแจ้งต่อ ป.ป.ง.

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นในคดีนี้เราเห็นว่า ป.ป.ง. และดีเอสไอ มีอำนาจตามกฎหมาย โดยเฉพาะดีเอสไอที่สามารถใช้อำนาจตามมาตรา 24 ในการปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ สามารถมีหนังสือสอบถามเรียกให้สถาบันการเงินคือ ธนาคารกสิกรไทยแจ้งเรื่องการถอนเงินโอนเงินได้ และทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการทำความผิด ป.ป.ง.มีอำนาจที่จะไปอายัดเงินเหล่านี้กลับมา สิ่งที่ตนเห็นความผิดปกติของเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการขณะนี้อาจจะพลั้งเผลอ แต่ไม่น่าจะพลั้งเผลอเพราะเงินมีมูลค่ามหาศาล ทั้งที่มีรายละเอียดของบัญชีธนาคารและตัวเลขที่ชัดเจนครบถ้วน เหตุใดถึงไม่สามารถติดตามเงินเหล่านี้มาอายัดไว้ได้ พร้อมฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้เร่งดำเนินการ ถ้าละเว้นการปฎิบัติหน้าที่กรรมาธิการก็จะดำเนินการกับท่านเช่นกัน

ส่วนคาดการณ์ว่ามีใครส่งข้อมูลให้ นอท กองสลากพลัส ทราบล่วงหน้าหรือไม่ จึงได้ถอนเงิน 316 ล้านออกจากบัญชี นายสมชาย ระบุว่า ก็เป็นข้องสงสัยว่าข่าวจะรั่ว มีเกลือเป็นหนอนบ่อนไส้หรือไม่ในหน่วยปฎิบัติ อย่างที่หลายคนไม่ว่าจะเป็น TOP NEWS นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉ จะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องในการรับผลประโยชน์เยอะมาก มีการวิ่งเต้นจ่ายทุจริตเลยทำให้ข้อมูลรั่วไปถึง ผู้กระทำความผิดจึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลงมาขันน็อตเกรียวให้แน่น รัฐมนตรีที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เลขาธิการป.ป.ง. อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องเอาจริงเอาจังมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัว "หนุ่มรับจ้างทำความสะอาด" ขโมยเงิน นทท.ญี่ปุ่น อ้างเอาไปผ่อนรถเพราะกลัวโดนยึด
สอบสวนกลาง ร่วม FBI ทลายองค์กรอาชญากรรมไซเบอร์ระดับโลก โจมตีระบบองค์การใหญ่ เสียหายกว่า 190 ประเทศ
ข่าวดี "พิพัฒน์" แจ้งรับสมัครคนไทย ทำงานบนเครื่องบิน "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" 400 อัตรา สวัสดิการจัดเต็ม
"วราวุธ" สยบข่าว หลังลือหนัก พม. จ่อเลิกจ้างพนักงานราชการ
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 1 มิถุนายน 2567
พะเยาอ่วม ฝนกระหน่ำ อ.เชียงคำ หลายชั่วโมง  น้ำท่วมบ้าน ปชช.กว่า 60 หลังคาเรือน
"รมว.ยุติธรรม" บินอินโดฯ รับตัว "แป้ง นาโหนด" กลับไทย 4 มิ.ย.
"ตร.ทางหลวง" เร่งล่าตัวคนร้าย แอบซุกยาบ้า 4,000 เม็ด ฉวยโอกาสวิ่งหนีเข้าป่า หลังเรียกตรวจรถไม่สวมทะเบียน
"หนุมาน กองปราบ" แชมป์สุดยอด ทีมปฏิบัติการพิเศษ "ผบช.ก." ร่วมเเสดงความยินดี
"มูลนิธิยังมีเรา" จับมือ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ - กลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป" สานฝันนักเรียน มอบทุนการศึกษา จ.นครปฐม-กาญจนบุรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น