No data was found

“ส.ว.สมชาย” ลั่น มีเกลือเป็นหนอนบ่อนไส้ ปมยึดทรัพย์ “นอท กองสลากพลัส”

กดติดตาม TOP NEWS

"ส.ว.สมชาย" ลั่น มีเกลือเป็นหนอนบ่อนไส้ ปมอายัดทรัพย์"นอท กองสลากพลัส" 300 ล้าน ได้แค่หมื่นเดียว เรียกร้อง"นายกฯ-DSI-ป.ป.ง.-สตช." ปราบปรามจริงจัง

วันที่ 10 ก.พ.66 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวTOP NEWS ถึงกรณีดีเอสไอเข้าอายัดทรัพย์ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส บัญชีธนาคารที่มีเงินถึง 316 ล้านบาท แต่ยึดได้แค่ 1 หมื่นบาท ทางป.ป.ง. จะเข้าไปตรวจสอบเส้นทางการเงินจำนวนนี้ให้ชัดเจนหรือไม่ ว่า หน่วยราชการที่มีหน้าที่ไม่ว่าจะเป็น กรมสอบสวนคดีพิเศษ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ไม่ทราบได้อย่างไรว่าเงินหายไปไหน การข่าวที่รับมาทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่าหลายร้อยล้านบาท หรือเป็นพันล้าน ทำไมมีการยึดแค่ 2 ล้านบาท นี้คืออีกหนึ่งบัญชีที่ตนเองมีข้อมูลว่าเกิดความไม่ถูกต้อง ยังไม่รวมถึงทรัพย์สินอื่นที่เห็นปรากฏ เช่นรถหรู คอนโดหรู บ้านหรู ที่เกี่ยวข้องกับมูลฐานความผิดที่ผู้ถูกกว่าหา ไม่ว่าเป็นการฟอกเงิน เรื่องยาเสพติด การพนัน จึงเรียกร้องไปยังผู้มีอำนาจคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะที่ได้กำกับกระทรวงยุติธรรม ดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กำกับ ป.ป.ง. ซึ่ง 2 หน่วยงานนี้มีหน้าที่ต้องชี้แจง ต้องติดตามเส้นทางการเงินว่าเงิน 316 กว่าล้าน หายไปที่ใคร เส้นทางการเงินจากวันที่ 29 ม.ค.- 1ก.พ. 66 เพียงแค่สามวัน หากติดตามเส้นทางการเงินไม่ยากว่ามีการโอนออกไปที่ใคร มีรายงานของธนาคารอยู่แล้วว่าไปเข้าบัญชีใคร เพราะทุกธุรกรรมทางการเงินที่บุคคลทั่วไปหรือบริษัทก็ตามมีการโอนผ่านธนาคารเกิน2ล้านบาทจะต้องแจ้งต่อ ป.ป.ง.

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นในคดีนี้เราเห็นว่า ป.ป.ง. และดีเอสไอ มีอำนาจตามกฎหมาย โดยเฉพาะดีเอสไอที่สามารถใช้อำนาจตามมาตรา 24 ในการปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ สามารถมีหนังสือสอบถามเรียกให้สถาบันการเงินคือ ธนาคารกสิกรไทยแจ้งเรื่องการถอนเงินโอนเงินได้ และทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการทำความผิด ป.ป.ง.มีอำนาจที่จะไปอายัดเงินเหล่านี้กลับมา สิ่งที่ตนเห็นความผิดปกติของเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการขณะนี้อาจจะพลั้งเผลอ แต่ไม่น่าจะพลั้งเผลอเพราะเงินมีมูลค่ามหาศาล ทั้งที่มีรายละเอียดของบัญชีธนาคารและตัวเลขที่ชัดเจนครบถ้วน เหตุใดถึงไม่สามารถติดตามเงินเหล่านี้มาอายัดไว้ได้ พร้อมฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้เร่งดำเนินการ ถ้าละเว้นการปฎิบัติหน้าที่กรรมาธิการก็จะดำเนินการกับท่านเช่นกัน

ส่วนคาดการณ์ว่ามีใครส่งข้อมูลให้ นอท กองสลากพลัส ทราบล่วงหน้าหรือไม่ จึงได้ถอนเงิน 316 ล้านออกจากบัญชี นายสมชาย ระบุว่า ก็เป็นข้องสงสัยว่าข่าวจะรั่ว มีเกลือเป็นหนอนบ่อนไส้หรือไม่ในหน่วยปฎิบัติ อย่างที่หลายคนไม่ว่าจะเป็น TOP NEWS นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉ จะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องในการรับผลประโยชน์เยอะมาก มีการวิ่งเต้นจ่ายทุจริตเลยทำให้ข้อมูลรั่วไปถึง ผู้กระทำความผิดจึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลงมาขันน็อตเกรียวให้แน่น รัฐมนตรีที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เลขาธิการป.ป.ง. อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องเอาจริงเอาจังมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว
"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยันจุดยืนภูมิใจไทย เดินหน้าหนุนกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ ต่อยอดเศรษฐกิจ มั่นใจผ่านสภาฯ
“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น