No data was found

นำโดรนบินตรวจจับความร้อนค้นหาเด็กชายวัย8เดือน หลังหายตัวปริศนาเข้าวันที่ 4

กดติดตาม TOP NEWS

รถควบคุมโดรนสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติบิน ตรวจจับความร้อนค้นหา น้องต่อ เด็กชายวัย8เดือนหายตัวไปปริศนาเข้าวันที่ 4 แล้ว

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 19.30 น. พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ.อยุธยา รอง ผบก.ก.จ.นครปฐม พร้อมพ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.บางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และผู้ที่เดี่ยวข้องพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งประเทศเข้าร่วมนำโดรนมาบินค้นหาตรวจจับอุณหภูมิความร้อนสิ่งมีชีวิตพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.หินมูลนำอุปกรณ์แสงสว่างมาสนับสนุนในการบินค้นหา(น้องต่อ )  เด็กวัย 8 เดือนหายตัวไปปริศนาเป็นวันที่ 4 แล้ว

 

 

ได้นำโดรนตรวจจับความร้อนสูงมาบินสำรวจหาสิ่งผิดปกติความร้อนและอาจจะได้พบ(น้องต่อ )วัย 8 เดือนโดยพ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ.อยุธยา รอง ผบก.ก.จวนครปฐม ได้มาควบคุมในภารกิจการบินค้นหาในครั้งนี้พร้อมด้วย นาย สิทธิโชค หรือพุทธอายุ 19 ปี ชาว ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม (พ่อเด็ก)พร้อมนางสาว พิไลภรณ์ อายุ 16 ปี ชาว ต.บางไทรป่า อ.บางเลน จ.นครปฐม (แม่)เด็กที่มารอดูที่จอมอนิเตอร์พร้อมชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบต่างมามุงดูกันจำนวนมากซึ่งโดรนตัวนี้สามารถมองเห็นความร้อนของร่างกายมนุษย์และสิ่งมีชีวิตที่มีอุณหภูมิความร้อนได้หมดแม้กระทั้งงูก็เห็นชัดเจนจากจอมอนิเตอร์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นทางเจ้าหน้าชุดบินโดรนได้ทดสอบการบินบริเวณที่สงสัยในป่ารกทึบเป็นโรงสีร่างเก่าและเป็นป่าบนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่

 

ทางด้านนายธีรภัทร อุณวงศ์ สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ D.R.A.T. มาพร้อมรถควบคุมโดรนพร้อมทีมสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ บอกว่าวันนี้ที่ทางเราจะบินได้คุยสอบถามพ่อ-แม่ เด็กว่าจุดที่น่าจะไปและได้สอบถามจากชาวบ้านทางเราจะบินโดรนตามกรอบป่าหน้าหมู่บ้านและบินสำรวจความร้อนทางทีมเราจะพยายามหาให้เจอและจะบินไปที่จุดน่าสงสัยที่สุดในป่าแต่ในป่ามีปูนที่ถูกนำมาทิ้งทำให้โดรนจับความร้อนได้เยาะกว่าป่าอื่นทำให้กล้องของเราทำงานลำบากมากขึ้นซับช้อนและมีความร้อนขึ้นหลายจุดทางเราจะบินโดรนอีก2รอบตรวจอย่างละเอียด ซึ่งทางเราได้บินไปแล้วเก็บขอบและจะเริ่มบินตรงกลางและซูมเข้าไปดูตามจุดที่น่าสงสัยตามจุดต่างๆพื้นที่จะได้เล็กลงทางเราได้ค้นหาตรงนี้น้องอยู่ หรือไม่อยู่ ในภาพรวมเราบินที่ความสูง 90 เมตรถ้าเจอจุดที่ต้องการจะลงระดับความสูงลงมาให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น แต่ความร้อนจากปูนที่สะสมมาตั้งแต่เช้าจะคล้ายความร้อนจะขึ้นเป็นจุดแดงมากกว่าคน

 

 

ถ้าเราหันโดรนมาทางคนจะขึ้นน้อยกว่าและมีความเคลื่อนไหวจึงมีข้อแตกต่างกันอยู่เนื้อที่ป่าตรงนี้โดยประมาณ 10 ไร่โดรนเรามองภาพรวมได้ไกลและจะบินไปทุกเกาะแต่กล้องเราสามารถซูมเข้าไปดูได้ตามจุดที่น่าสงสัยเราจะดูเป็นพิเศษค่อยๆไร่ดูกันไปถ้าไม่มีอะไรก็จะตัดออกจากจุดนั้นไปและบินโดรนไปที่จุดอื่นแทนต่อไปเรื่อยๆ

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข/ นส.ปณิดา มามีสุข จ. นครปฐม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น