No data was found

ตร.อุดรฯ รวบ 3 หนุ่ม ขับเก๋งส่งยานรก ในปั๊มน้ำมันกลางเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.อุดรฯ รวบยกแก๊ง 3 หนุ่มขอนแก่น ขับเก๋งส่งยานรก 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 2 กก.ในปั๊มน้ำมันกลางเมืองอุดรฯ

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี นายจำรัส กังน้อย รอง ผวจ.อุดรธานี, พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี ,พ.ต.ท.สรพงษ์ งิมสันเที่ยะ รอง ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าว ในการจับขบวนการลักลอบขนยาบ้า ประกอบด้วย นายสมัคร ทองเสี่ยน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173 หมู่ 9 ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายเดชาธร อาจจำปา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 5 ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ชาว อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 1 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม รถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขฉ 3792 ขอนแก่น รถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขจ 6947 ขอนแก่น โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเกท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย กฎหมาย ”

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายตาล ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ชาว จ.นครพนม ได้ติดต่อว่าจ้างให้ขนยาบ้า 1 ล้านเม็ดไปส่งที่ จ.หนองบัวลำภู โดยนายตาลจะให้ลูกน้องนำยาบ้ามาส่งให้สายลับ เวลา 04.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม ภายในปั๊ม ปตท.แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงวางแผนให้สายลับรับส่งยาบ้าล็อตนี้ ตำรวจ จึงนำกำลังไปดักซุ่ม

พอถึงเวลานัดหมาย พบนายสมัคร ขับรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีขาว มีนายเอ นั่งข้างคนขับ มาจอดในปั๊มน้ำมัน โดยมีนายเดชาธร ขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส มาจอดสังเกตการณ์อยู่ใกล้ๆ เมื่อนายสมัคร เห็นสายลับ ได้รีบเปิดประตูท้ายรถขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด และยาไอซ์ เพื่อเอาไปใส่รถสายลับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ทั้งหมดได้รีบขับรถหลบหนี ไปทางถนนมิตรภาพ (อุดรธานี –ขอนแก่น) ซึ่งตำรวจได้ไล่ติดตาม และจับกุมได้ ทั้งหมด ควบคุมตัวมาสอบสวน

โดยนายสมัคร นายเดชธร และนายเอ ให้การรับสารภาพว่า พวกตนทำงานรับจ้างทั่วไป ได้มีนายตาล ชาวนครพนม โทรจ้างพวกตนไปขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 2 กิโลกรัม จาก จ.บึงกาฬ มาส่งที่ จ.อุดรธานี โดยเป็นคนนัดหมายสถานที่ให้ โดยนายสมัคร และนายเอ ขับรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส ไปรับยาบ้า นายเดชาธร ขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส นำหน้าเพื่อตรวจสอบด่านตำรวจตามเส้นทาง นำยาบ้ามาส่งที่ ปั๊มน้ำมันใน จ.อุดรธานี เมื่อส่งยาบ้าเสร็จพวกตนได้ค่าจ้าง 8 หมื่นบาท แต่โอนมาให้ค่าน้ำมันก่อน 1 หมื่นบาท เมื่อมาถึงจุดนัดหมาย และส่งยาบ้าเสร็จ ตำรวจก็เข้ามาจับ ซึ่งพวกตนพึ่งทำเป็นครั้งแรกก็โดนจับ

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยต่อว่า ฝากถึงประชาชนที่มีเบาะแส ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกกรณี สามารถแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ ตามที่เห็นสมควร หรือไว้ใจ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กอ.รมน. ขอรับรองว่าหน่วยงานราชการจะเก็บข้อมูลที่ประชาชนให้ไว้เป็นความลับที่สุด และนำไปขยายผลไปสู่การจับกุมและปรามปรามยาเสพติดในจังหวัดอุดรธานี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเข้าไปในพื้นที่ชั้นในต่อไป

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น