No data was found

“เต้” บุกเมืองตรัง เจอปัญหาโชเฟอร์รถตู้ไม่พร้อมเปลี่ยนเป็นไมโครบัส

กดติดตาม TOP NEWS

"เต้" บุกเมืองตรัง เจอปัญหาโชเฟอร์รถตู้ไม่พร้อมเปลี่ยนเป็นไมโครบัส

วันที่ 7 ก.พ. 66 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นางสาวภคอร จันทรคณา-พลโท อัศวิน รัชฎานนท์-นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ รองหัวหน้าพรรค,นายสรกฤช จันทรคณา โฆษกพรรค, นางสาว อรศศิพัชร์ มามีเกตุรัตน์ โฆษกประจำตัว ส.ส.มงคลกิตติ์ฯ,นางสาวณัฐปภัสร์ วรธันย์ผาสุข รองโฆษกพรรค ,นางสาวกนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ รองโฆษกพรรคฯ นางสาวกฤษยากร สรชัย ผู้ช่วยเหรัญญิกพรรค,นายอนุรักษ์ อมรเมตตาจิตต์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรค,ดร.อนวรรช ศรีคำเงิน กรรมการบริหารพรรค,นายอดิศร สังข์จันทร์ กรรมการบริหารพรรค ลงพื้น จ.ตรัง เพื่อพบปะและประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรคไทยศรีวิไลย์ให้กับประชาชน เพื่อพิจารณาในการเลือกตั้ง ส.ส. ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่นานนี้

โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนและคณะ ได้ลงพบปะกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดตรัง โดยเริ่มต้นจาก สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตรัง (บขส.ตรัง) ได้พูดคุยกับ พนักงานขับรถทัวร์ วินมอเตอร์ไซด์ ผู้โดยสาร คนขับรถตู้รับจ้าง ซึ่งแทบทั้งหมดได้พูดถึงปัญหาเรื่อง นักท่องเที่ยวน้อยมาก ทั้งๆ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีชื่อเสียง เช่น ย่านตึกเก่าเมืองตรังภายในเขตเทศบาลนครตรัง หาดปากเมง สถานีรถไฟกันตัง ร้านอาหารที่มีอยู่มากมายที่เชิญชวนให้คนทั่วไปมากิน 9 มื้อ เหมือนกับคนเมืองตรัง มีทะเลสวย สะอาดมาก มีเกาะที่มีชื่อเสียงถึง 7 เกาะ อาทิ เกาะกระดาน เกาะเหลาเหลียง เกาะเชือก เกาะไหง เกาะมุก เกาะลิบง เกาะตะเกียง เป็นต้น ทำให้ขาดรายได้มาเพิ่มเติมเพื่อหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในจังหวัด โดยเฉพาะคนขับรถตู้นอกจากรายได้ลดน้อยลงแล้ว ยังพบปัญหาที่มาจากทางกระทรวงคมนาคม ที่กำหนดให้รถตู้จ้างสาธารณะ อายุเกิน 10 ปี เปลี่ยนเป็นไมโครบัส ซึ่งตอนนี้คนขับรถตู้รับจ้างเดือดร้อนจึงขยายเป็น 15 ปี แต่ กระทรวงคมนาคมให้เพียง 12 ปี ซึ่งตอนนี้ครบกำหนดแล้ว ทำให้คนขับรถตู้เกิดอาการเคว้ง ไม่ทราบอนาคตว่าเป็นอย่างไร กลัวว่าขับๆไป จะกลายเป็นคนผิดกฎหมาย ทั้งๆที่พวกเขาต้องการทำให้ถูกกฎหมาย เพื่อจะได้หาเงินอย่างสบายใจ ไม่ต้องมาระแวงเหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า ในช่วงเย็นได้เดินตลาดห้องเย็นควนปริง และ ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ ซึ่งบรรยากาศการจับจ่ายซื้อของประชาชนก็เป็นไปตามสภาพในปัจจุบัน ซึ่งแตกต่างในช่วงก่อนหน้านี้ที่มีความคึกคักทั้งคนซื้อและคนขาย เพราะคนในจังหวัดตรังมีกำลังซื้อน้อย มีหนี้สินแทบจะทุกครัวเรือน ดังนั้น นโยบายที่สำคัญของพรรคไทยศรีวิไลย์ คือ นโยบายอัดฉีดรากหญ้าพลิกฟื้นเศรษฐกิจ 150,000 บาท/ครัวเรือน ซึ่งจะช่วยกำลังซื้อภายในประเทศได้มาก ส่วนด้านเกษตรกรรม คนตรังทำสวนยาง ปาล์ม ฯ ซึ่งราคายางแผ่นดิบแค่ 45 บาท/กก ราคาปาล์ม แค่ 4.5 บาท/กก ราคาไม่ดีเพราะต้นทุนปลูกยาง ปาล์ม อยู่ที่ค่าแรงงาน กับ ปุ๋ย เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นพรรคไทยศรีวิไลย์ มีนโยบายกำหนดราคาโรงงานซื้อกับเกษตรกรโดยตรง โดยราคายางแผ่นดิบ ไม่น้อยกว่า 80 บาท/กก ราคาปาล์มทะลาย 7.5 บาท/กก และกำหนดราคาขายหลังแปรรูปแล้ว ส่วนต้นทุนปุ๋ยที่สูงเป็นปัจจัยหลักเนื่องจากผูกขาดตลาดปุ๋ยของเจ้าสัว นโยบายพรรคไทยศรีวิไลย์ จะสนับสนุนเงินหมุนเวียนให้สหกรณ์การเกษตรอำเภอเพื่อเป็นทุนทำปุ๋ยอินทรีย์หรือนำเข้าบางส่วนเพื่อจำหน่ายราคาทุนให้กับเกษตรกรโดยตรง ก็จะทำให้ลดต้นทุนปุ๋ยได้กว่า 70%

สำหรับด้านการท่องเที่ยวนั้น เนื่องจากจังหวัดตรังมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และที่สำคัญมีซอฟท์พาวเวอร์ด้านอาหารการกินที่โดดเด่น โดยเฉพาะหมูย่างเมืองตรัง กาแฟ-ติ่มซำ และอาหารทะเลที่สดอร่อยไม่แพ้ที่อื่นๆ ซึ่งทางพรรคฯ จะผลักดันให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วน โดยเพิ่มกิจกรรมท่องเที่ยวแบบสายกิน โดยอาจจะมีการมอบประกาศนียบัตรให้กับคนที่สามารถกินอาหารของจังหวัดครบ 9 มื้อ เพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว เป็นต้น เพื่อให้เกิดเงินเข้ามาในจังหวัดเพิ่มเติม ตั้งแต่คนขับรถสาธารณะ เจ้าของร้านอาหาร จนกระทั่งชาวบ้านในจังหวัด เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจและความคึกคักให้กับชาวจังหวัดตรังอย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

 

“ผมได้แสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะเสมอว่า การท่องเที่ยวถือเป็น 1 ใน 4 เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่ทำรายได้สูงเฉียด 1 ล้านล้านบาท มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ในวันนี้ ผมและพรรคไทยศรีวิไลย์ กลับเห็นปัญหาที่มีน็อตตัวเล็กๆ กลับหลุดออกมาจากเครื่องจักรการท่องเที่ยว เพราะเห็นความเดือดร้อนของพี่ๆ ผู้ขับรถสาธารณะซึ่งถือเป็นด่านแรกที่นักท่องเที่ยวจะต้องใช้บริการ กลับมีภาวะความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก เพราะนอกจากจะต้องเผชิญปัญหาค่าใช้จ่ายสารพัดแล้ว ยังต้องกลัวว่า วันดีคืนดีอาจจะถูกเจ้าหน้าที่ขนส่งดำเนินการตามกฎหมาย ทำให้ขาดรายได้และอาจจะเสียประวัติได้ รวมทั้ง ขณะนี้การท่องเที่ยวในจังหวัดตรังยังอยู่ในสภาพที่ไม่เหมือนในอดีต เนื่องจากว่า ประชาชนยังอยู่ในสภาพที่ไม่กล้าเอาเงินออกมาใช้จ่าย เพราะกังวลว่า อาจจะประสบกับวิกฤตเศรษฐกิจขึ้นมาอีก รวมทั้ง มาตรการที่เรียกว่า ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ กลับสร้างความยุ่งยากในการใช้สิทธิ์ของผู้ประกอบการและผู้ที่มาท่องเที่ยว เพราะฉะนั้น ปัญหาทั้ง 2 เรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องที่ 2 กระทรวง คือ กระทรวงคมนาคม และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะต้องหารือกัน และเผอิญว่า 2 กระทรวงดังกล่าว มีรัฐมนตรีว่าการที่มาจากพรรคการเมืองเดียวกัน ที่มีความมุ่งหมายว่า ในการเลือกตั้งที่ถึงนี้ จะต้องตอกเสาเข็มให้ได้มากที่สุด ดังนั้น ผมจึงขอให้รับปัญหาของประชาชน ที่ผมได้พบเจอมาในวันนี้ ช่วยกันเร่งรีบพิจารณาก่อนที่จะยุบสภาด้วย เพื่อที่จะทำให้เครื่องยนต์การท่องเที่ยวกลับมาทำงานเต็มประสิทธิภาพในการสร้างเงินเพื่อกระจายรายได้ให้ชาวบ้านในท้องถิ่นและประเทศชาติจะได้มีเงินเพื่อจัดสรรนโยบายต่างๆ ที่พรรคไทยศรีวิไลย์ตั้งใจจะทำให้สำเร็จด้วย ” นายมงคลกิตติ์กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น