No data was found

สั่ง”ดาบตำรวจ”หัวร้อน ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

กดติดตาม TOP NEWS

สั่ง"ดาบตำรวจ"หัวร้อน ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอ เป็นภาพเหตุการณ์ชาย 2 คน ขับกระบะป้ายแดงชนรถเก๋งซีวิค จนประสบอุบัติเหตุ บริเวณก่อนถึงแยกประเวศ กทม. จากนั้นผู้ก่อเหตุขึ้นไปบนหลังคารถของผู้เสียหาย และใช้มีดฟันไปที่รถหลายครั้ง ขณะเดียวกันยังมีชายหัวเกรียนอีกรายถืออะไรบางอย่างในมือคล้ายปืน ตรงเข้าไปที่รถผู้เสียหายด้วย โดยโลกออนไลน์ยังเผยข้อมูลอ้างว่า คนขับรถกระบะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด พลตำรวจตรีชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งให้ ดาบตำรวจอดิศร ทุมมาโต ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางปู ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดย ดาบตำรวจอดิศร นั้นกระทำความผิด หลังปรากฏตัวในคลิปที่รถกระบะชนกับรถเก๋งแล้ว ตัวเองปล่อยให้นายชาครินทร์ ชัยมงคล อายุ 38 ปี ขึ้นไปเหยียบบนหลังคารถเก๋งใช้ไม้ตีลงไป เหตุเกิดในท้องที่ สน.ประเวศ

ซึ่งกลายเป็นคลิปโด่งดังในโลกออนไลน์อย่างมากว่า ทำไม ดาบตำรวจอดิศร ถึงเดินทางไปกับบุคลที่มีหมายจับได้ แม้ ดาบตำรวจอดิศร จะพบว่าคู่กรณีเป็นพ่อค้าขายปลาคาร์ปเคยซื้อปลากัน จึงตกลงกันได้และยินยอมชดใช้ความเสียหาย แต่ความผิดดังกล่าวถือว่าสำเร็จแล้ว ทาง สน.ประเวศ จึงแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับการพิจารณาทางวินัยนั้นพบว่า ดาบตำรวจอดิศร มีพฤติกรรมรีดทรัพย์ผู้อื่นและเหตุการณ์ที่ สน.ประเวศ จึงโดนตั้งกรรมการสอบทางวินัยให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ทั้งนี้หลังเกิดเรื่องทางผู้บังคับบัญชาจึงต้องดำเนินการสอบพิจารณาทางวินัย ดาบตำรวจอดิศร จนกว่าจะแล้วเสร็จ จึงให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดย ดาบตำรวจอดิศร สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองได้ภายใน 30 วันหากไม่เห็นด้วยกับคำสั่งนี้

โดยการสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดี ขณะนี้แยกเป็น 3 กรณี คือ
1.กรณีขับรถเบียดและทุบรถเก๋ง พื้นที่ สน.ประเวศ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด สภ.บางปู รายงานพฤติกรรมเบื้องต้นมาแล้ว คณะกรรมการอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล เพื่อนำเสนอในที่ประชุมของจังหวัด ว่าเห็นสมควรจะดำเนินการทางวินัยอย่างไร คาดว่า วันนี้ (5 ส.ค.) จะได้ข้อสรุป

2.กรณีทำร้ายร่างกายรีดกรรโชกทรัพย์ และบังคับวัยรุ่น 3 คน ให้เป็นสายเดินยาเสพติด พื้นที่ สภ.บางพลี พนักงานสอบสวนต้องส่งสำนวนการสอบสวนเบื้องต้น ให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช.เป็นผู้พิจารณาตามกฎหมาย ซึ่งเป็นคดีอาญา ซึ่งวันนี้ ในช่วงบ่าย ตำรวจสภ.บางพลี ได้นัดผู้เสียหาย มาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

3.คดีทำร้ายร่างกาย รปภ. พื้นที่ สภ.คลองด่าน อยู่ในกระบวนการสอบสวน เบื้องต้นเข้าข่ายถูกตั้งข้อหา 3 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย พยายามฆ่า และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น