No data was found

รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงฉบับ 6 อัปเดตอาการ “ตะวัน-แบม” ล่าสุดยอมรับน้ำเกลือ-แร่ธาตุแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงฉบับ 6 อัปเดตอาการ "ตะวัน-แบม" ล่าสุดยอมรับน้ำเกลือ-แร่ธาตุแล้ว

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 66 โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ “ตะวัน” และ อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ “แบม” ฉบับที่ 6

วันที่ 14 ของการรักษา “ตะวัน” ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นแต่โต้ตอบช้า อ่อนเพลียมาก เดินแล้วเหนื่อย ปากแห้ง พะอืดพะอมตลอดเวลา ยังมีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดจ้ำ เลือดออกที่บริเวณอื่น มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง เวียนศีรษะเวลาเปลี่ยนท่า นอนหลับแล้วตื่น กลางดึก หลับต่อยาก รู้สึกว่าการคิดและความจำลดลง การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือด 59 mg/dL มีภาวะเกลือแร่ต่ำหลายชนิด มีภาวะเลือดเป็นกรด ค่าคีโตนสูง 6.25 mmol/L เนื่องจากภาวะอดอาหาร ปฏิเสธคำแนะนำเรื่องการดื่มน้ำผสม วิตามินซีเพื่อบรรเทาอาการเลือดออกตามไรฟัน ทีมผู้รักษาเฝ้าระวังอาการน้ำตาลต่ำอย่างใกล้ชิด

“แบม” ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ เมื่อวานนี้ ยินยอมดื่มยาน้ำโปแทสเซียม ตื่นรู้ตัวดี อ่อนเพลียมาก เหนื่อย ใจเต้นเร็ว ปากแห้ง ไม่กินอาหาร พะอืดพะอมเวลาจิบน้ำ ต้นขาอ่อนแรง มือาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง เวียนศีรษะ หลับเป็นพักๆ สามารถโต้ตอบได้ รู้สึกว่าการคิดช้าลง มีความกังวลเรื่องปัญหาทางสุขภาพจากการอดอาหาร การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือด 64 mg/dL มีภาวะเกลือแร่ต่ำหลายชนิด มีภาวะการแข็งตัวของเลือดผิดปกติ มีภาวะเลือดเป็นกรด ค่าคีโตนสูง 4.56 mmol/L เนื่องจากภาวะอดอาหาร ปฏิเสธการดื่มน้ำผสมเกลือแร่ เพื่อลดภาวะเลือดเป็นกรดตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ทีมผู้รักษาเฝ้าระวังอาการน้ำตาลต่ำอย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดัานโภชนศาสตร์ประเมินแล้วพบว่ามีความเสี่ยงระดับสูงต่อการเกิดกลุ่มอาการ หลังการได้รับสารอาหาร หลังจากอดอาหารในช่วงค่ำวันนี้ ทานตะวันและอรรรณ ปฏิเสธการรับอาหาร แต่ยินยอมรับเฉพาะสารน้ำและแร่ธาตุเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะ refeeding syndrome

 

ขณะที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส หรือ ทนายด่าง ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยการเข้าเยี่ยม ทานตะวัน และ แบมว่า เมื่อเช้าได้เข้าเยี่ยมทานตะวัน กับ แบม แล้ว ระหว่างรอคำสั่งศาลอาญาให้ประกันตัวกลุ่มทะลุแก๊สทั้ง 8 ราย ล่าสุด ศาลอาญายังไม่มีคำสั่งเรื่องของการประกันตัวโดยให้เหตุผลว่าให้รอคำสั่งของอธิบดีศาลอาญา ซึ่งคาดว่าจะสั่งในวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ.)  ตนจึงได้แจ้งทานตะวันและแบม ซึ่งทั้งสองคนเมื่อฟังคำสั่งของศาลในวันนี้แล้วยืนยันว่าจะสู้ต่อไป ตนจึงได้ขอร้องทั้งสองคนให้รักษาชีวิตไว้ชั่วคราวก่อนจนกว่าศาลจะมีคำสั่ง เมื่อศาลจะมีคำสั่งอย่างไรค่อยมาว่ากันอีกครั้ง เพราะช่วงนี้อยากจะให้อยู่ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ โดยแพทย์ให้เหตุผลว่าถ้าหากไม่ทำอะไรเลยทั้งสองคนจะไม่ผ่านคืนนี้

 

 

เบื้องต้นผู้ปกครองเห็นตรงกันกับแพทย์และทนายความ โดยทั้งสองยินยอมให้น้ำเกลือ ซึ่งทางการแพทย์ถ้าหากให้ศาลอะไรมากหรือน้อยเกินไปก็อาจจะเป็นอันตรายได้ ทั้งนี้ทั้งสองคนยังปฏิเสธการรับวิตามินและน้ำตาล เราก็ดีใจที่ยังไม่เสียเขาไปและทั้งสองคนก็ยังรอฟังคำสั่งศาล ซึ่งวันนี้ตนก็ดีใจที่ทั้งคู่ยินยอมให้น้ำเกลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น