No data was found

ครอบครัวของ”น้องแต้ว” จุดธูปบอกดวงวิญญาณพ่อ ไปช่วยลูกสาวให้ชกชนะชิงเหรียญเงิน

กดติดตาม TOP NEWS

อุดรฯ ครอบครัวของน้องแต๋ว จุดธูปบอกดวงวิญญาณพ่อ ไปช่วยลูกสาวให้ชกชนะชิงเหรียญเงิน

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 11.00 น. ที่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 8 บ้านป่าก้าว ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของ “น้องแต้ว” นักมวยสากลหญิง น.ส.สุดาพร สีสอนดี ในวันนี้เป็นการขึ้นชกชิงเหรียญเงิน ทางเทศบาลตำบลโพนสูง ได้นำเต้นท์ มากางอยู่บริเวณหน้าบ้านพร้อมติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ ในการชมถ่ายทอดสด พร้อมทั้งตั้งจุดคัดกรองตามมาตรการ ป้องกันติดเชื้อโควิด โดยมีชาวบ้านเพื่อนบ้าน ได้พากันทยอยมา ลุ้นเชียร์ให้กำลังใจน้องแต๋ว

นางเลือน สีสอนดี แม่ของน้องแต้ว นายปรินทร สีสอนดี น้องชายน้องแต๋ว และ นางสาวคณารักษ์ นาควงศ์ เพื่อนสาวคนสนิทของน้องแต้ว ได้มาที่หลังบ้านพร้อมกับรูปถ่ายของพ่อน้องแต๋ว ที่ได้เสียชีวิตไปได้ประมาณ เกือบ 10 ปี มาทำพิธี จุดธูปบอกดวงวิญญาณให้พ่อของแต๋ว ให้รับรู้ ไปช่วยน้องแต๋ว ที่จะขึ้นชกชนะเชิงเหรียญเงินในวันนี้ได้รับชัยชนะด้วย

นายปรินทร สีสอนดี น้องชายน้องแต๋ว ได้บอกว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่พี่สาว ได้ถึงรอบชิงเหรียญเงิน ผลเป็นอย่างไรก็ยอมรับได้ ให้พี่สาวตั้งใจชก ตามที่ฝึกซ้อมมา ทำให้ดีที่สุด ถือว่ามาถึงจุดสูงสุดแล้ว ทุกคนทางบ้านส่งกำลังใจไปให้ ซึ่งตนกับพี่สาว เริ่มชกมวยมาตั้งแต่เด็ก แต่พี่สาวไม่ชอบ ถูกพ่อบังคับ เพราะฐานะทางบ้านของเรายากจน ต้องหาเงินจากการชกมวยค่าตัวครั้งแรก ที่พี่สาวได้เป็นเงินจำนวน 500 บาท ส่วนตนนั้นชกมวยได้ค่าตัว 150 บาท การที่พ่อบังคับให้ชกมวยในตอนนี้คิดว่าดีที่สุด ทำให้พี่สาวสามารถมาถึงในวันนี้ได้

นางเลือน สีสอนดี แม่ของน้องแต๋ว บอกว่า เมื่อเช้าได้พูดคุยวีดีคอทางมือถือ กับลูกสาว ให้กำลังใจลูกสาว ยกนิ้วโป่งให้ลูกสาว สู้ๆนะลูก ผลเป็นอย่างไรแม่รับได้ ความฝันของลูกสาวอยากสร้างบ้านหลังใหม่ให้แม่อยู่ ทางบ้านของเราไม่มีหนี้สินอะไรเลยในตอนนี้

ด้าน นางสาวคณารักษ์ นาควงศ์ เพื่อนสาวคนสนิทของน้องแต้ว บอกว่า ได้พูดคุยวีดีคอทางมือถือกับพี่แต๋ว เขาบอกว่ากำลังเดินทางไปสนาม จึงได้ให้กำลังใจไปพี่แต๋ว เขาบอกว่าพักผ่อนเพียงพอ แต่รู้สึกตื่นเต้นสักหน่อย ซึ่งรับรู้ว่ามีคนทางบ้านได้ส่งกำลังใจไปให้กับแต๋ว จำนวนมาก

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น