No data was found

พล.อ.ประวิตร สั่งคุมเข้มเฟกนิวส์

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 5 ส.ค.- "พล.อ.ประวิตร" สั่งคุมเข้ม"เฟกนิวส์" ประชุม คกก. ติดตาม ร่งรัด ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กำชับ สตช.ดำเนินคดี ถึงที่สุด สร้างความเชื่อมั่น วอนปชช. ใช้วิจารณญาณ สื่อโซเชียล ไม่หลงเชื่อและไม่แชร์ต่อ"ข่าวปลอม"

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธาน การประชุม คณะกรรมการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหาการเผยแพร่ข้อมูลเท็จทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส เข้าร่วมประชุม ผ่านระบบ VDO Conference

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 พ.ค.64 พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม และมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม จึงได้มีการติดตามการดำเนินงาน ต่อมาได้มีการจัดตั้ง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประจำกระทรวงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มากขึ้น โดยให้มีการประสานงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง การชี้แจง การโต้ตอบข่าวปลอม ให้รวดเร็วที่สุด นอกจากนั้นยังได้มีการพิจารณากำหนดให้มีศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ระดับจังหวัดด้วย เพื่อให้ครอบคลุมการดำเนินงาน ทุกภาคส่วน ขณะเดียวกัน หากเกิดความเสียหายจากข่าวปลอมนั้น ๆ จะต้องมีการดำเนินคดี ต่อผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ กล่าวว่า คณะกรรมการฯ ยังได้รับทราบผลการดำเนินงาน ซึ่งมีความคืบหน้าในภาพรวม อย่างน่าพอใจ และในการประชุมครั้งนี้ ยังได้เห็นชอบให้มีคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อมูลข่าวปลอมที่ชัดเจน พร้อมทั้ง สามารถยืนยันตัวบุคคล ที่เป็นต้นตอของการกระทำผิด และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย อย่างเด็ดขาดและให้รวดเร็ว ต่อไป

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ ก.ดีอีเอส ,สตช. และศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ของทุกกระทรวง ให้เร่งรัดขับเคลื่อนการทำงานให้ทันต่อสถานการณ์ และบังคับใช้กฎหมายจริงจัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ป้องกันประชาชนสับสน สามารถหยุดยั้งข่าวปลอม และมิให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อ ของผู้ไม่หวังดี พร้อมทั้งได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทุกคน รวมถึงให้มีมาตรการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้ เข้าใจ อีกทั้งสนับสนุนให้มีส่วนร่วมกับภาครัฐ ร่วมมือต่อต้านข่าวปลอม เพื่อการได้บริโภคข่าวสาร ที่มีคุณภาพ อย่างถูกต้อง ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น