No data was found

เมืองคอนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่งวันเดียว  351 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองคอนยอดโควิดพุ่งกระฉูดวันเดียวติดเชื้อเพิ่ม 351 ราย ตายสะสม 35-รองผู้ว่า ฯนำทีมคณะกรรมการชุด 2 ลุยตรวจเข้ม 4 กลุ่มเสี่ยงพื้นที่รับผิดชอบที่ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น

วันที่ 5 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ วันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น.จังหวัดนครศรีธรรมราชพบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 351 ราย (ผู้ป่วยในจังหวัด 306 คน /รับจาก กทม.และปริมณฑล 45 ราย) ยอดผู้ป่วยสะสม 4,508 รายรักษาตัวในโรงพยาบาล 1,856 ราย รักษาหายแล้วสะสม 2,714 ราย เสียชีวิตสะสม 35 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อในจังหวัด 306 ประกอบด้วย อ.เมือง 139 ราย อ.บางขัน 90 ราย อ.พรหมคีรี 16 ราย อ.ร่อนพิบูลย์ 11 ราย อ.ขนอม 15 ราย อ.หัวไทร อ.ท่าศาลา 12 ราย อ.ทุ่งสง 5 ราย อ.ทุ่งใหญ่ 4 ราย อ.ช้างกลาง 4 ราย อ.ปากพนัง 3 ราย อ.เชียรใหญ่ 2 ราย อ.พระพรหม 2 ราย อ.ลานสกา 1 ราย อ.พิปูน 1 ราย 1 ราย โดยคลัสเตอร์สำคัญในจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วยคลัสเตอร์โรงไม้บางขัน 90 ราย คลัสเตอร์ ตลาดคูขวาง 58 ราย คลัสเตอร์ทหารค่ายวชิราวุธ 30 ราย คลัสเตอร์ล้งสุชาติ ต.กำแพงเซา 28 ราย คลัสเตอร์ รพ.ขนอม-แพปลา 12 ราย คลัสเตอร์ล้ง SK อ.พรหมคีรี 12 ราย คลัสเตอร์โรงไม้ ม.4 ต.ทอนหงส์ 4 ราย คลัสเตอร์แม่ค้าขายของตลาดเช้าเสาธง ไม้หลา 7 รายและคลัสเตอร์ อื่น ๆ 74 ราย

ในขณะที่นายสมพงษ์ มากมรณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ชุดที่ 2 ตามคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 2558/2564 พร้อมด้วยคณะกรรมการชุดเฉพาะกิจฯ ประกอบด้วย พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด จ.ส.อ.สุภัช หิรัญเกิด เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. นายวิรัตน์ กำลังเกื้อ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด นายประสงค์ จันทร์หยู ป้องกันจังหวัด ลงพื้นที่อำเภอหัวไทรและอำเภอปากพนัง เพื่อติดตาม เฝ้าระวัง และตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการคำสั่งของจังหวัด และมาตรการ D-M-H-T-T-A และตรวจเข้มใน 4 กลุ่ม/คลัสเตอร์) ประกอบด้วย กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ร้านค้าต่าง ๆ กลุ่มโรงงาน ล้ง สถานประกอบการที่มีกลุ่มแรงงาน แคมป์คนงานหรือสถานที่ที่มีการรวมกลุ่มของคนงาน กลุ่มร้านเสริมสวย ร้านตัดผม และกลุ่มพนักงานขับรถขนส่งต่าง ๆ ที่ทำให้มียอดผู้ป่วยในจังหวัดพุ่งสูงขึ้น โดยกำชับให้มีการเพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวัง ป้องกัน โดยกำชับให้บุคคลกลุ่มนี้ต้องป้องกันตนเองให้ได้ มีการคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าร้าน ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังตำรวจ เพื่อให้บังคับใช้กฎหมายเพื่อให้มีการป้องกันตนเอง และหากมีการพบมีผู้ป่วยในพื้นที่ใดต้องมีการหยุดการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด คือ การปิดพื้นที่เพื่อทำความสะอาดทันที 7 วัน เพื่อไม่ให้โรคแพร่ระบาดไปมาก มีการสอบสวนโรคได้อย่างรวดเร็ว เพื่อกลับสู่ปกติให้เร็วขึ้น.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แชร์ว่อน "Google ประเทศไทย" อ้าง "ผู้บริหารสาว" เมาแล้วกร่างถีบตร. ลาออกแล้วตั้งแต่ต้นปี 67
บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ
เช็กเลยมีจว.ไหนบ้าง ดีเดย์ 1 พ.ค.67 เพิ่มอีก 33 จังหวัด รักษา 30 บาท ด้วยบัตรปชช.ใบเดียว
เจ้าหน้าที่ปกครองไทรโยคบุกจับแก๊งมอดไม้ลักลอบตัดต้นประดู่ พบของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น