“รองโฆษกรัฐบาล” แจงเปิดช่องประชาชนไปซื้ออาหารในห้างได้!

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษกรัฐบาล แจงเปิดช่องประชาชนไปซื้ออาหารในห้างได้ แต่ต้องกำหนดจุดรับอาหารที่ชัดเจน ป้องกันการแออัด

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 64 น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “แจงให้เคลียร์กับทีมโฆษกรัฐบาล” ถึงกรณีข้อร้องเรียนจากประชาชนและผู้ประกอบการร้านอาหารที่ต้องการให้ผ่อนปรนมาตรการการเปิดร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าที่ให้ขายแบบเดลิเวอรี่เพียงอย่างเดียว และไม่อนุญาตให้ซื้อกลับบ้าน ว่า การซื้ออาหารที่ห้างสรรพสินค้าทำได้ 3 ลักษณะ คือ

1.หากประชาชนเดินทางไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ต และต้องการสั่งอาหารด้วยนั้น ทางร้านอาหารต้องจัดพื้นที่ใกล้ ๆ ซูเปอร์มาร์เก็ตให้วางอาหารสำเร็จรูป สามารถขายได้

2.ประชาชนสามารถโทรศัพท์โดยตรงกับทางร้าน และให้ทางร้านนำอาหารมาวางในจุดที่ห้างสรรพสินค้าจัดพื้นที่ไว้ให้และประชาชนไปรับได้ และ

3.สามารถสั่งอาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่น และให้ผู้รับส่งอาหารหรือไรเดอร์เป็นผู้รับ

น.ส.รัชดา กล่าวว่า ทั้งนี้ ห้างสรรพสินค้าต้องกำหนดพื้นที่ในจุดรับส่งอาหารอย่างชัดเจน อาจเป็นจุดที่ใกล้กับจุดที่ให้ไรเดอร์รอรับอาหาร หรือถัดออกไปก็ได้ แต่ที่สำคัญต้องไม่ให้เกิดความแออัด อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ประชาชนสงสัยว่า ทำไมไม่เปิดให้ประชาชนไปยืนรอซื้ออาหารในห้างสรรพสินค้าได้นั้น เรื่องนี้ทางศบค.จะมีการออกข้อกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจน เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องว่า อะไรสามารถทำได้หรือทำไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น