No data was found

พิธีเชิญน้ำหลวงอาบศพ “ส.ส.ตี๋ใหญ่” บุคคลสำคัญ นักการเมืองและประชาชน มาร่วมงานจำนวนมาก

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – ผู้คนแห่ร่วมพิธีเชิญน้ำหลวงอาบศพ “ส.ส.ตี๋ใหญ่” พรรคเพื่อไทย จ.สุรินทร์ ที่วัดใต้บูรพาราม อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ด้วยความอาลัย พร้อมทั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย บรรดานักการเมืองในจังหวัดสุรินทร์ และประชาชน เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ วัดใต้บูรพาราม อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์  ซึ่งเป็นที่จัดพิธีศพของ นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ส.ส.จังหวัดสุรินทร์ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ซึ่งได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน  เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น. ที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ในขณะที่กำลังจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ  โดยในวันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ และพิธีเชิญน้ำหลวงอาบศพ ซึ่งมีนายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธี  โดยมี นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมาตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ฯ ส.ส. จ.มหาสารคาม พร้อมกับ ส.ส.มานิต สังข์พุ่ม ส.ส.คุณากร ปรีชาชนะชัย  พรรคเพื่อไทยจังหวัดสุรินทร์  นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ และสมาชิกสภาจังหวัดสุรินทร์  พ่อค้า ประชาชน ได้เดินทางมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

โดยเมื่อเวลา 15.00 น. ก็ได้มีพิธีรดน้ำศพ  โดยเปิดให้ญาติและผู้ที่มาร่วมงานได้เข้ารดน้ำศพ จนกระทั่งต่อมาในเวลา 17.00 น.  ก็ได้มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงวัฒนธรรม ได้เชิญน้ำหลวงอาบศพ มายังวัดใต้บูรพาราม อ.รัตนบุรี โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมโกศแปดเหลี่ยม เครื่องเกียรติยศประกอบศพ และจัดให้มีการสวดพระอภิธรรมทำนองหลวงจำนวน 3 คืน โดยในวันนี้มีพระสงฆ์จากวัดศาลาลอย พระอารามหลวง จ.สุรินทร์ เป็นองค์สวดวันแรก  จนเสร็จพิธีในเวลาประมาณ 18.30 น.

หลังจากเสร็จพิธี บรรดาญาติๆและผู้ที่มาร่วมงาน  ต่างเข้าร่วมถ่ายรูปหน้าโกศแปดเหลี่ยมเพื่อเป็นที่ระลึก ด้วยความอาลัย ต่อการจากไปในครั้งนี้ของ ส.ส.ตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ส.ส. 4 สมัยของชาวอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์  ซึ่งในเร็วๆนี้ก็กำลังจะมีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง ซึ่งหลายคนก็กำลังจับตามองว่า  ใครจะมาเป็นตัวแทนในนาม ส.ส.พรรคเพื่อไทยในเขต 4 นี้ต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
บางละมุงพร้อมรับสมัครเลือกตั้ง สว. พบบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างเรียบร้อย
“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น