No data was found

“อัจฉริยะ” นำแพะ คดีสมคบค้ายาและฟอกเงิน เข้าอุปสมบทวัดเกจิดังกรุงเก่า หลังสู้คดีกว่า2ปีจนพ้นมลทิน

กดติดตาม TOP NEWS

“อัจฉริยะ” นำแพะ คดีสมคบค้ายาและฟอกเงิน เข้าอุปสมบทวัดเกจิดังกรุงเก่า หลังสู้คดีกว่า2ปีจนพ้นมลทิน

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม     นำแพะ  เข้าอุปสมบทวัดเกจิดังกรุงเก่า หลังสู้คดีกว่า 2 ปี จนพ้นมลทิน คดีสมคบค้ายาเสพติด และ ฟอกเงิน เนื่องจาก มีผู้นำชื่อและเลขบัตรประชาชนไปใช้ในการส่งพัสดุที่ ซุกซ่อนไอซ์ 2 กก. และ ยาบ้า 2 แสนเม็ด ไว้ในลำโพง เมื่อปี 2563

วันที่ 4 กุมพาพันธ์ 2566  ที่วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  พระครูเกษมจันทวิมล หรือ พระอาจารย์แดง เกจิชื่อดังเจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ    นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม   น.ส.พราวารีย์  มณีสาย อายุ 58 ปี  (แม่) ร่วมกันปลงผม นายวีรโชติ สุทธิกุล   เพื่อเข้าอุปสมบทที่อุโบสถของวัดป้อมรามัญ    หลังจากที่ ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษา  คดีที่นาย วีรโชติ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดี  ในข้อหาร่วมกันสมคบค้ายาเสพติด และ ฟอกเงิน  เนื่องจาก มีผู้นำชื่อและเลขบัตรประชาชนไปใช้ในการส่งพัสดุที่ ซุกซ่อนไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัม และ ยาบ้าจำนวน  2 แสนเม็ด ไว้ในลำโพง  เหตุเกิดเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา  ศาลพิพากษาว่า พยานหลักฐานของโจทก์ไม่มีน้ำหนักรับฟังได้ว่า จำเลยกระทำผิด ข้อต่อสู้ของจำเลยฟังขึ้น พิพากษายกฟ้อง และให้ออกหมายปล่อยจำเลย เพื่อปล่อยตัวจากเรือนจำ

ในช่วงที่ต้องถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ นายอัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม   ได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวในการต่อสู้คดี เป็นเวลากว่า 2 ปี จนพ้นมลทินด้วยพยานหลักฐานที่ชัดเจนว่า นายวีรโชติไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับบรรยากาศงานอุปสมบทเป็นไปอย่างเรียบง่าย  มีญาติ และ นางสาวกาญจนาภา  วิชัยดิษฐ กรรมการบริษัท ดีวีเอ็มวีเอส จำกัด  ที่ นายวีรโชติ  ทำงานอยู่   ร่วมเป็นเป็นเจ้าภาพในการอุปสมบท และได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวตลอดระยะเวลาที่มีการต่อสู้คดี     ในการอุปสมบท นายวีรโชติฯ   ได้รับฉายา  โชติธัมโม  แปลว่าผู้มีแสงสว่างในทางธรรม โดยจะบวช ปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป้อมรามัย เป็นเวลา 9 วัน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  กล่าวว่า  วันนี้ตนเองและครอบครัวของ วีรโชติ แพะในคดียาเสพติด  ที่พ้นมลทิน เป็นแพสีขาว มาบวชอุทิศส่วนกุศล ให้กับผู้หลักผู้ ใหญ่หลายท่านที่ให้การช่วยเหลือ  และถือว่าเป็นการพ้นเวรพ้นกรรม  กลับมาใช้ชีวิตอย่าปกติ   ได้กลับไปทำงาน ส่วนที่พามาบวชวัดป้อมรามัยเพราะตนเองเป็นลูกศิษย์ให้ความเคารพนับถือ พระอาจารย์แดง   ซึ่งตั้งแต่รับทำคดีนี้ตั้งใจไว้แล้วว่าหากชนะคดี จะพาวีรโชติมาบวชพระ และเป็นลูกศิษย์ ของพระอาจารย์แดง

นายอัจฉริยะ  ยังกล่าวอีกด้วยว่าหลังจากที่การบวชและปฏิบัติธรรมเสร็จสิ้นแล้ว ตนเองยังจะช่วยเหลือในการดำเนินคดีฟ้องร้องกับผู้มีส่วนเกี่ยวในคดีที่พระวีรโชติ ต้องสูญเสียอิสรภาพ ไปเป็นเวลา 2 ปี

ด้านพระวีรโชติ กล่าวว่า  รู้สึกโล่งใจที่พ้นมลทิน  และดีใจมากในวันนี้ที่เราได้บวชให้พ่อแม่และผู้มีพระคุณที่ช่วยเหลือ  หลังจากที่ตนเองถูกจับกุมตัวดำเนินคดี ต้องไปอยู่ในเรือนจำทนทุกข์ทรมานมาก เป็นห่วงแม่และลูกมากว่าจะอยู่กันอย่างไร เพราะเราเป็นหัวหน้าครอบครัว  ไม่มีความหวังตนเองจะพ้นมลทินได้ จนทาง นายอัจฉริยะ ได้เข้ามาช่วยเหลือมีความหวัง    ต้องขอขอบคุณ นายอัจฉริยะ ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือตนเองนับตั้งแต่วันแรก ช่วยเหลือครอบครัวตนเอง ช่วยเหลือเรื่องคดี จนชนะคดีพ้นมลทินได้ออกมาใช้ชีวิตปกติ และ ถึงวันนี้ ได้พาบวช

ด้านนางสาว พราวารีย์  มณีสาย อายุ 58 ปี   แม่กล่าวว่า  นับตั้งแต่งแต่วันแรกที่ลูกถูกจับกุมร้องไห้ทุกวันเครียดมาก พยามทุกทาง ไปทุกหน่วยงาน ไปหาสื่อทุกแขนง ที่จะช่วยเหลือเราได้ พอ นายอัจฉริยะ ได้เข้ามาช่วยเหลือ ทำให้มีความหวังขึ้นมา  ต้องขอขอบคุณนายอัจฉริยะ อีกครั้ง ที่เข้ามาช่วยเหลือทุกอย่าง จ เหมือนได้กลับมาเกิดใหม่ หมดเคราะห์ หมดทุกข์ หมดโศก

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น