No data was found

ภูเก็ต ตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มแรงงานต่างด้าวทุกประเภท

กดติดตาม TOP NEWS

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นรายวันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้จังหวัดภูเก็ตยกระดับมาตรการคัดกรองควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ควบคู่กับการลงพื้นที่คัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง หรือพื้นที่ที่พบเป็นคลัสเตอร์ต่างๆ ล่าสุดได้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มแพปลาหลังจากพบมีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด-19 และจากการตรวจคัดกรองเชิงรุก พบแรงงานประมงต่างด้าวติดเชื้อแล้วจำนวนหนึ่งซึ่งทั้งหมดได้มีการนำไปรักษาและมีการกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงไว้แล้ว

โดยในช่วงบ่ายวันนี้(4 ส.ค. 2564)นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายวัชรินทร์ รัตนชู ประมงจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบยังแพปลาต่างๆในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อพูดคุยแนวทางใน การวางมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19ในกลุ่มแรงงานประมง ซึ่งจากการลงพื้นที่ทางผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมีการเตรียมการต่างๆไว้อย่างเรียบร้อนโดนในเบื้องต้นได้มีการนำแรงงานที่ติดเชื้อซึ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว จำนวน 29 คน ส่งตัวรักษาภายในเรือกลางทะเล โดยขณะนี้ใช้เรือประมงเป็นโรงพยาบาลสนามแล้ว จำนวน 3 ลำ ส่วนแรงงานที่ติดเชื้อและมีอาการได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตามกระบวนการทางการแพทย์แล้ว 6 คน

ทั้งนี้ ถือเป็นการร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนที่ร่วมกันป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยแพปลาต่างๆได้ใช้วิธีการกักตัวลูกเรือที่เดินทางกลับจากทะเลให้อยู่ภายในเรือ โดยไม่ให้ขึ้นฝั่งมาปะปนกับแรงงานบนบก เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 พร้อมกับประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานประมงจังหวัดภูเก็ต ทำการตรวจคัดกรองหากพบแรงงานรายใดติดเชื้อจะนำตัวส่งรักษาตามกระบวนการทางการแพทย์ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของจังหวัดในการควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่

 

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น