No data was found

ม.ราชภัฏสุรินทร์ แถลงจัดงานครบรอบ 5 ทศวรรษ 50 ปี มีกิจกรรมหลากหลายระหว่างวันที่ 10-18 ก.พ.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-ม.ราชภัฏสุรินทร์จัดงานครบรอบ 5 ทศวรรษ 50 ปี มีกิจกรรมหลากหลายระหว่างวันที่ 10-18 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างหนึ่งเดียวในโลก ของการบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ที่สวนใหม่เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา..มีคู่ชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมจดทะเบียนกว่า 30 คู่ มีช้างเข้าร่วมงานกว่า 60 เชือก

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อาคารศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพล้านช้าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ตำบลนอกเมืองอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ นายสันทัด แสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ รศ.ดร.ฉลอง สุขทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ และนางสมธิดา จะเกรง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานครบรอบ 5 ทศวรรษ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10- 18 กุมภาพันธ์นี้ พื้นที่จัดงานจะอยู่ภายในบริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์และสวนใหม่เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์

มีกิจกรรมน่าสนใจ ประกอบด้วยวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ “การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 1 , วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 กิจกรรม SRRU open house open heart 2023 “เปิดบ้าน เปิดใจ เปิดประสบการณ์ใหม่ ในรั้วอินทนิล” เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาในพื้นที่ได้เข้ามาเยี่ยมชม พร้อมศึกษาข้อมูลการเข้าศึกษาต่อ ,วันเดียวกันจะมีการมอบโล่เชิดชูเกียรติคนดีศรีราชภัฏสุรินทร์ ณ เวทีกลางสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สวนใหม่) อำเภอเมืองสุรินทร์ , วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566การประกวดศิลปวัฒนธรรมอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2566 เป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนและนักศึกษาจากทั่วประเทศได้ส่งวงดนตรีเพื่อเข้าร่วมประกวด ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 110,000 บาท จัดกิจกรรมรอบชิงชนะเลิศใน ณ เวทีกลางสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สวนใหม่) อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ , กิจกรรมในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 การแข่งขันทักษะภาษาและวัฒนธรรมจีน (SRRU Chinese Competition 2023) เป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนจากโรงเรียนในสังกัด สพม. และ สพฐ. ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และใกล้เคียง ได้ร่วมแข่งขันทักษะทางภาษาและวัฒนธรรมจีน จัด ณ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

และอีกไฮไลน์สำคัญ คืองานเทศกาลแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ ประจำประเทศไทย ครั้งที่ 1 เป็นกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมนานาชาติจากนักแสดงกว่า 200 ชีวิตจาก 10 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย อิตาลี อิสราเอล ลาว เม็กซิโก เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 11 – 17 กุมภาพันธ์ 2566 และการเดินแบบผ้านานาชาติ โดยจัดกิจกรรมในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ณ เวทีกลางสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สวนใหม่) อำเภอเมืองสุรินทร์ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมการจดทะเบียนบนหลังช้าง ในวันวาเลนไทม์ ที่จะมีคู่ชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมจดทะเบียนกว่า 30 คู่ มีช้างเข้าร่วมงานกว่า 60 เชือกอีกด้วย

รศ.ดร.ฉลอง สุขทองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ กล่าวว่า ในกิจกรรมหลักทั้ง 3 กิจกรรมจะมีกิจกรรมย่อยในแต่ละวันไม่ว่าจะเป็นการแสดงศิลปวัฒนธรมนของนานาประเทศ การนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับนานาชาติและระดับชาติการแข่งขันทักษะทางภาษาและวัฒนธรรมจีนและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติประจำประเทศไทยครั้งที่ 1 และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

ด้านนายพรชัย มุ่งเจริญพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ในงานนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์พร้อมให้ความร่วมมือกับความมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ในทุกด้าน เพื่อให้กิจกรรมงานครบรอบ 5 ทศวรรษ 50 ปีของมหาวิทยาลัย ที่เป็นมหาวิทยาลัยท้องถิ่นเพื่อพัฒนาศักยภาพของมหาวิทยาลัยให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และในงานดังกล่าวนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ก็ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันวาเลนไทน์วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ด้วย การจัดงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างหนึ่งเดียวในโลก ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาหรือสวนใหม่ ตำบลนอกเมืองอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ โดยจะมีคู่สมรสที่จะเข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันวาเลนไทน์ จดทะเบียนสมรสบนหลังช้างจำนวน 30 คู่และขบวนช้างที่เข้าร่วมในในพิธีจำนวน 50 เชือก ถือเป็นหนึ่งเดียวในโลกก็ว่าได้ที่จังหวัดสุรินทร์ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อให้คู่รักได้จดทะเบียนสมรสบนหลังช้างอย่างอลังการ.

 

กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
บางละมุงพร้อมรับสมัครเลือกตั้ง สว. พบบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างเรียบร้อย
“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น