No data was found

รมช.ประภัตร ตรวจเยี่ยมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีช่วยประภัตร เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ตรวจความพร้อม โรงพยาบาลสนาม อำเภอสามชุก จ.สุพรรณบุรี พร้อมรับผู้ป่วยโรคโควิด19 จากสถานการณ์การแพร่ระบาด มีผู้ป่วยเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดสุพรรณบุรี ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวนมาก ทำให้เตียงที่โรงพยาบาลจังหวัด โรงพยาบาลอำเภอและโรงพยาบาลสนามเต็มล่าสุดศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19จังหวัดสุพรรณบุรี รายงานวันที่ 4 สิงหาคม พบผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 126 รายเสียชีวิต 2 รายเสียชีวิตสะสม รวม 63 รักษาหายแล้ว 2,792 ราย ราย รักษาอยู่ 2,428 ราย ทำให้ ทุกภาคส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรี จึงต้องร่วมมือกันเร่งเปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับกลุ่มเสี่ยงโควิด 19 แต่ละอำเภอทั่วทั้งจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อให้มีโรงพยาบาลสนามครบทั้ง 10 อำเภอ โดยจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ได้เปิดโรงพยาบาลสนามอำเภอสามชุก โดยใช้อาคารของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี อำเภอสามชุก โดยร่วมมือกันปรับปรุงอาคารให้เป็นโรงพยาบาลสนาม สำหรับกลุ่มเสี่ยง จำนวน 80 เตียง โดยแบ่งเป็นชาย 40 เตียง หญิง 40 เตียง

นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายธราธร แข็งขัน นายอำเภอสามชุก แพทย์หญิง พัชราภรณ์ วิริยเวชกุล ผอ.โรงพยาบาลสามชุก นายภูวฤณ ภูริธรจินดา (สจ.โดม) สจ.อ.สามชุก นายสุเทพ ฉัตรทอง นายกเทศมนตรีตำบลสามชุก ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอยอำเภอสามชุก ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ พยาบาล อสม.ที่มาปฏิบัติหน้าที่โรงพยาบาลสนามอำเภอสามชุก และตรวจความพร้อมของโรงพยาบาลสนามด้วย ซึ่งโรงพยาบาลสนามอำเภอสามชุก ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาล อบต. ในพื้นอำเภอสามชุก ภาคเอกชน นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารท้องถิ่น ร่วมบริจาคทั้งสิ่งของและเงินเพื่อใช้ปรับปรุงสถานที่และจัดซื้อของใช้ในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งเปิดรับทั้งคนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และคนจังหวัดสุพรรณบุรี ที่อยู่ต่างพื้นที่ด้วย


นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความเป็นพี่น้องประชาชน จากสถานการณ์โควิด19 ระบาด ได้สั่งการให้รัฐมนตรีทุกคนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ในแต่ละพื้นที่ว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนมีปัญหาอะไรให้นำไปรายงาน ส่วนเรื่องงบประมาณต่างๆให้ประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งสามารถสนับสนุนได้ ทางมหาดไทยได้เปิดกรอบให้แล้ว ในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรี พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกหน่วยงานจึงต้องช่วยกันเพิ่มโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย ให้มีเตียงรองรับให้เพียงพอให้ครบทุกอำเภอ เพื่อรองรับพี่น้องประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงและผู้ป่วยโควิด19 ทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และคนสุพรรณบุรีที่อยู่ต่างพื้นที่ ที่ต้องการจะเข้ามาพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามและกักตัวที่ศูนย์พักคอยของแต่ละอำเภอ เพื่อลดการติดเชื้อในครอบครัวและชุมชน


ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น