No data was found

“ตายทิพย์” ส่องโซเชียลหาแฝดคนละฝา 2 สาวล่อลวงเหยื่อมาดับสยอง

ตายทิพย์

กดติดตาม TOP NEWS

หญิงสาวก่อคดีสะเทือนขวัญ "ตายทิพย์" มองหาคนหน้าเหมือนบนโซเชียลมีเดีย ก่อนล่อลวงเหยื่อให้หลงเชื่อมาพบจุดจบสุดสยอง

TOP News รายงานเหตุ “ตายทิพย์” คดีสะเทือนขวัญและแปลกประหลาดในเยอรมนี เมื่อสาวรายหนึ่งต้องการหลบหนีจากปัญหาขัดแย้งในครอบครัว จึงร่วมมือกับเพื่อนจัดฉากว่าตัวเองถูกฆาตกรรม โดยมองหาคนหน้าเหมือน แฝดคนละฝา ที่เจ้าตัวเห็นในโซเชียลมีเดีย ก่อนทักแชทล่อลวงนัดมาพบแล้วลงมือปลิดชีพอย่างสยดสยอง

ข่าวที่น่าสนใจ

แฝดคนละฝา

Khadidja O / Credit : tiktok

คดี “ตายทิพย์” นี้เริ่มต้นจากการพบศพหญิงสาวรายหนึ่งบนเบาะหลังของรถที่จอดอยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำดานูบ เมืองอิงโกลชตัดท์ (Ingolstadt) ทางตอนใต้ของเยอรมนี เมื่อ 16 สิงหาคม ปีที่แล้ว ตอนแรก เจ้าหน้าที่เข้าใจว่าเธอคือ ชาราบัน เค (Sharaban K) ช่างเสริมสวย วัย 23 ปี เชื้อสายอิรักจากมิวนิก โดยคนที่พบศพเป็นพ่อแม่ของ ชาราบัน เค และทั้งสองก็เชื่อว่าศพที่พบเป็นลูกสาว แต่ผลชันสูตรในเวลาต่อมาพบว่าแท้จริงเหยื่อชื่อว่า คาดิดยา โอ (Khadidja O) บล็อกเกอร์บิวตี้เชื้อสายแอลจีเรีย อายุ 23 ปีเท่ากัน จากเมืองไฮล์บรอนน์ที่อยู่ใกล้เคียง (ตามธรรมเนียมในเยอรมนี การระบุชื่อเหยื่อและผู้ถูกกล่าวหา จะใช้ชื่อแรก และตัวย่อ)

3 วันหลังเกิดเหตุ (19 สิงหาคม 2565) ชาราบัน และ เชคีร์ เค เพื่อนวัย 23 ปี ของเธอ ถูกควบคุมตัวในฐานะผู้ต้องสงสัยฆาตกรรม แม้เหตุเกิดเมื่อปีก่อน แต่เพิ่งมีการเปิดเผยรายละเอียดและมูลเหตุจูงใจของการก่อเหตุฆาตกรรมสยดสยอง เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เอง หลังจากทั้งสองถูกออกหมายจับอย่างเป็นทางการ โดย เวโรนีกา ไกรเซอร์ จากสำนักงานอัยการอิงโกลชตัดท์ เปิดเผยว่า ผลการสอบสวนนำไปสู่ข้อสรุปว่า ผู้ต้องหาต้องการหลบซ่อนตัว หลบหนีจากปัญหาขัดแย้งในครอบครัว จึงจัดฉากฆาตกรรมตัวเอง

คนหน้าเหมือน

Sharaban K / Credit : thesun

ชาราบัน เค ใช้เวลาตลอดสัปดาห์ก่อนลงมือ ค้นหาและส่งข้อความหาหญิงสาวหลายคนที่หน้าตาเหมือนกับตัวเองบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยใช้นามแฝง ยื่นข้อเสนอน่าสนใจ หาทางนัดพบกัน แต่ไม่สำเร็จ กระทั่งมาเจอกับ คาดิดยา โอ ที่ตกลงรับนัด โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ฆาตกรใช้ข้อเสนอเรื่องเครื่องสำอางเป็นตัวล่อ

เชคีร์ เค และ ชาราบัน เค ไปรับเหยื่อที่อพาร์ตเมนต์ของเธอในวันเกิดเหตุ พาเธอขึ้นรถไปยังพื้นที่ป่าแห่งหนึ่งระหว่าง ไฮล์บรอนน์ เมืองบ้านเกิดของเหยื่อ กับ อิงโกลชตัดท์ ห่างจากมิวนิก ไปทางเหนือประมาณ 82 กม. ก่อนที่ทั้งสองใช้มีดแทงเหยื่อถึงแก่ความตาย จากนั้นขับรถไปจอดไว้ในย่านเงียบสงบแห่งหนึ่งในเมืองอิงโกลชตัดท์

ฆาตกรรมคนหน้าเหมือน

ตำรวจ ระบุว่า หญิงสาวทั้งสองคนต่างมีผมยาวตรง สีดำ สีผิวใกล้เคียง แต่งหน้าจัด รูปโฉมเหมือนกันอย่างน่าทึ่ง สื่อเยอรมนีจึงขนานนามคดีนี้ว่า ฆาตกรรมคนหน้าเหมือน (doppelganger murder)

ด้าน โฆษกตำรวจเยอรมนี อันเดรส ไอเชเล กล่าวว่า วันที่ตำรวจพบศพ ไม่มีอะไรบ่งชี้เลยว่าคดีจะออกมาในรูปนี้ พร้อมเผยด้วยว่า เหยื่อถูกแทงกว่า 50 แผล และหน้าเสียโฉม ทั้งนี้ หากถูกตัดสินมีความผิด ทั้งสองอาจต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น