No data was found

“ชัชชาติ” ขอความร่วมมือ Work from Home 2 วัน หนีฝุ่น PM2.5

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ ที่ศาลาว่าการกทม.เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. แถลงภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ถึงสถานการณ์ฝุ่น Pm2.5 ช่วง 2 วันนี้จะรุนแรงขึ้นเนื่องจากมีสภาพอากาศปิดและเริ่มมีการเผาชีวมวลด้านนอก อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา กทม.ไม่ได้นิ่งนอนใจ 3 เดือนที่ผ่านมากทม.ได้ตรวจต้นตอฝุ่น โดยตรวจสถานประกอบการ 40,28 แห่ง สั่งปิดไป 7 แห่ง ตรวจแพลนท์ปูน 522 แห่ง ให้ปรับปรุง 16 แห่ง ตรวจสถานที่ก่อสร้าง รวม 1,172 แห่ง ให้ปิดปรับปรุง 26 แห่ง ตรวจสถานที่ถมดินท่าทราย 67 แห่ง รวมถึงตรวจควันดำ รถยนต์ 60,000 คัน ห้ามใช้ 1,245 คัน รถโดยสารประจำทาง 9,269 ห้ามใช้ 43 คัน รถบรรทุก 31,072 คัน ห้ามใช้ 135 คัน ดังนั้นมีการตรวจอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ได้ทำแอพพลิเคชันเตือนภัยประชาชนด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นคือ การพยากรณ์ฝุ่นต้องให้แม่นยำมากขึ้น เพราะจะมีผลกับการเตือนภัยประชาชนในการป้องกัน รวมถึงเพื่อประสานงานกับจังหวัดปริมณฑลและต่างประเทศในการดูเรื่องชีวมวล ซึ่งคิดว่าสถานการณ์ฝุ่นในวันนี้และพรุ่งนี้ที่ยังมีสภาพอากาศที่ปิดอยู่จึงจะต้องระวัง แต่วันที่ 3 หรือ 4 กุมภาพันธ์สถานการณ์น่าจะดีขึ้น และลมจะเปลี่ยนทิศ จะพัดลมที่มีคุณภาพดีจากทะเลขึ้นมา ก็คาดว่าจะทำให้สถานการณ์ฝุ่นบรรเทาลง สำหรับแนวทางการลดผลกระทบของประชาชนในช่วงสองถึงสามวันนี้นั้น เราได้ขอความร่วมมือไป คือบริษัทไหนที่สะดวกในการ Work from Home ก็ให้ลดการเดินทางลง เราไม่มีอำนาจไปบังคับ บริษัทไหนที่ร่วมมือจะแจ้งเข้ามา

ล่าสุดมี 33 บริษัทที่แจ้งเข้ามา ขณะที่สำนักอนามัยได้แจกหน้ากากอนามัยในกลุ่มเปราะบางไปแล้วกว่า 1 ล้านชิ้น และเปิดคลินิกฝุ่นใน 5 โรงพยาบาลกทม. เพื่อช่วยดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามสถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นต้องปิดโรงเรียน เพราะค่าฝุ่นอยู่ที่ระดับ 50-60 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี
โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย
"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือนไทยร้อนถึงร้อนจัด พีคสุด 44 องศา 11 จังหวัดเจอฝนฟ้าคะนอง
อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น