No data was found

เปิดใจเด็กสงขลา เก่งระดับโลก! “ท็อปกัน” ชนะแข่งขันกอล์ฟ สนามเดียวกับไทเกอร์วู๊ด

กดติดตาม TOP NEWS

หากย้อนไปดูความสำเร็จด้านการแข่งขันกีฬาในประเทศไทย หลายครั้งที่เยาวชนสามารถคว้าชัยชนะการแข่งขันรายการสำคัญระดับโลก ซึ่งอาจจะไม่ใช่การแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนในปะเทศ และเป็นเกียรติต่อครอบครัวที่เป็นตัวแทนไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

และหนึ่งในนั้นก็คือ ด.ช.ภูมิรพี แก้วพิบูลย์ อายุ 14 ปี หรือ “น้องท็อปกัน” นักเรียน Year 10 โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นักกีฬากอล์ฟ ที่สามารถคว้าแชมป์เยาวชนโลก ไอเอ็มจี อคาเดมี จูเนียร์ เวิลด์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป 2019 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นการแข่งขันเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผู้เข้าร่วมแข่งขันที่ถูกคัดเลือกมาจากทั่วโลก159 คน ทำสกอร์ได้ดีมาก ตี12 อันเดอร์พา และทำเบอร์ดี้มากที่สุดในรอบ 10 ปี ที่สำคัญ นักกอล์ฟระดับโลกอย่าง ”ไทเกอร์วู๊ด” ก็เคยได้แชมป์โลก ขณะอายุเท่าน้องท๊อปกันด้วย

 

ด.ช.ภูมิรพี แก้วพิบูลย์” ปัจจุบัน เปลี่ยนชื่อเป็น “ณัฎฐพัชร์ แก้วพิบูลย์” ชื่อเล่น ท็อปกัน เกิดวันที่ 19 ตุลาคม2549 อายุ 14 ปี ผลิตผลจากรั้วโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอร์รี่ หาดใหญ่ เริ่มฝึกเล่นกอล์ฟเพราะคุณพ่อ- คุณแม่ ชอบกีฬา และมีความตั้งใจส่งเสริมให้ลูกด้านกีฬาอย่างเต็มที่ สนใจกีฬาทุกประเภทตั้งแต่เด็ก

แรงบันดาลใจของเค้าในการเล่นกีฬาตีกลอ์ฟ เกิดขึ้นตอนอายุประมาณ 3 ขวบ ขณะนั่งดูทีวีอยู่กับพ่อ เห็น Tiger Woods ตีกอล์ฟในทีวี รู้สึกสนใจมาก อยากได้ไม้กอล์ฟ ซึ่งคุณพ่อ คุณแม่เองไม่เคยคิดเลยว่าเราจะมาเล่นกอล์ฟเพราะที่บ้านไม่มีใครเล่นกีฬาชนิดนี้ ซึ่งก็มีไม้ตีกอล์ฟ พลาสติกที่พ่อซื้อให้เป็นชิ้นแรก กระทั่งพออายุ 4 ขวบกว่าๆ ได้สัมผัสกับไม้จริง จนเริ่มเข้าสู่การแข่งขันตอนอายุประมาณ 5 ขวบ

 

 

“ เริ่มเข้าแข่งขันตอนอายุประมาณ 5 ขวบ แข่งครั้งแรกได้ที่ 3 โดยแข่งกับพี่ที่มีอายุ 8 ขวบกว่าๆ ในช่วงเริ่มต้นของการเล่นกอล์ฟ ผมยังได้เล่นกีฬาอื่นๆควบคู่ไปด้วย เช่น เทนนิส แบตมินตัน ฟุตบอล ว่ายน้ำ ปิงปอง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย จากนั้นก็ซ้อมและแข่งขันกอล์ฟ มาตลอด แต่ก็ไม่เคยทิ้งการเรียนหาความรู้ในห้อง ต้องขอบคุณ โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอร์รี่ หาดใหญ่ ที่ให้การสนับสนุนผมในเรื่องของการศึกษาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะทักษะภาษาอังกฤษ ที่ผมสามารถนำไปใช้สื่อสารในสนามแข่งขันระดับโลก “ น้องท็อปกัน กล่าว

 

“น้องท็อปกัน” ผ่านการแข่งขันกอล์ฟ มามากกว่า 200 รายการ ใน ช่วงตลอดระยะเวลา 10 ปี ตี Hole In One 12 ครั้ง ตั้งใจซ้อมเกือบทุกวัน ได้แชมป์มาแล้วประมาณ 180 รายการ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นผู้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ 2561 จากรัฐบาล เยาวชนดีเด่น จังหวัดสงขลา เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยในนามเยาวชนทีมชาติไทยหลายครั้ง ได้เป็นนักกีฬาในโครงการ Sport Hero และ นักกีฬาในโครงการ 1 กีฬา 1 จังหวัด เป็นนักกีฬาทีมจังหวัดสงขลาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ

 

 

นอกจากนี้ “น้องท็อปกัน” ยังเคยผ่านการเล่นกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติ ผ่านการได้แชมป์ จังหวัดสงขลา แชมป์ภาคใต้ และได้แชมป์ประเทศไทยมาหลายครั้ง และแชมป์ในต่างประเทศแทบทุกประเทศที่เคยไปแข่งขัน และเคยได้แชมป์เยาวชนโลกในปี 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีในนามเยาวชนทีมชาติ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา “เนื่องจากเป้าหมายของผม คือการได้เป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพ ดังนั้นตั้งแต่ปี 2020 ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมต่างเพื่อไปสู่มืออาชีพ ได้ปรับเปลี่ยนอะไรหลายอย่าง พัฒนาการเล่นให้ดีขึ้น ฟิตร่างกายให้แข็งแรงขึ้น และพยายามหารายการแข่งขัน ทั้งในและต่างประเทศ ที่ช่วยพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้น” น้องท็อปกัน บอกกับเรา

 

 

และสำหรับเป้าหมายในอนาคต ณ วันนี้กลางปี 2564 หากสถานการณ์โควิด 19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ปลายปี 2564 จะมีโอกาศได้คัดเลือกตัวเข้าทีมชาติไทยชุดใหญ่ เพื่อเล่น ยูธโอลิมปิก หรือ ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และ รายการสำคัญอื่นๆ แต่หากโอกาศไม่อำนวย ก็จะเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่มืออาชีพเต็มตัว และค่อยๆไต่อันดับโลก ไปให้อยู่ในระดับแนวหน้าของโลกจนถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

 

 

ด้านนายจักพันธุ์ แก้วพิบูลย์ คุณพ่อของน้องท็อปกัน เปิดเผยกับเราว่า น้องท็อปกันอยากได้แชมป์รายการเมเจอร์ทั้ง 4 รายการของโลก และอยากเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ในตารางคะแนน FedEx Cup ของ PGA Tour ซึ่งแผนการในการเล่นระดับอาชีพได้ถูกวางไว้อย่างดีแล้ว แต่การเดินทางไปสู่จุดนั้นได้ ก็ขึ้นกับความสุขของท็อปกันในเล่นกีฬาชนิดนี้และความมีวินัยอย่างเข้มแข็งของท็อปกัน รวมไปถึงการมีโค้ชที่เก่ง และเรื่องเงินทุน สนับสนุนจากสปอนเซอร์ ซึ่งมีความจำเป็นมาก และเมื่อเป็นมืออาชีพอย่างเต็มตัวในช่วงเริ่มต้น ยิ่งต้องใช้เงินสนับสนุนมากขึ้น หากท่านใดอยากสนับสนุนน้องท็อปกันทางครอบครัวยินดีมาก และขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและให้กำลังใจเชียร์มาตลอดและจะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป

 

 

สำหรับโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงระดับประเทศในเรื่องของมาตรฐานการเรียนการสอน และเป็นโรงเรียนที่ประสิทธิ์ ประสาทวิชาความรู้ส่งเสริมทักษะของเด็กนักเรียนในด้านต่างๆตามความถนัด จนสามารถสร้างชื่อเสียงระดับโลกได้แล้ว ถึง 2 คน นั้นก็คือ เด็กชายพิพิชชญะ ศรีดำ หรือ “น้องสไปร์ท” ชนะการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกโลกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 62 และเป็นนักเรียนไทยที่ร่วมเข้าแข่งขันเพียงคนเดียวที่สามารถคว้าเหรียญทองกลับมาให้ประเทศได้ รวมไปถึง”น้องท็อปกัน” ที่สามารถคว้าแชมป์เยาวชนโลก ไอเอ็มจี อคาเดมี จูเนียร์ เวิลด์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป 2019 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

 

 

 

 

“คุณพิมพ์จันทร์ เสนเนียม” ผู้บริหารระดับสูง โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผู้ที่คอยผลักดันส่งเสริมศักยภาพตามความถนัดของนักเรียน พร้อมทั้งใส่ใจในรายละเอียดการเรียนการสอน ปรับทักษะการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับความต้องการของเด็ก ไม่ว่าจะเป็นทักษะด้านการกีฬา หรือวิชาการ เหล่านี้ล้วนแล้วเป็นภารกิจของครูผู้สอนที่ต้องใส่ใจนักเรียนเป็นรายบุคคล

 

“สำหรับน้องท็อปกัน มีความสามารถทางด้านกีฬาตั้งแต่เด็ก เพราะเค้ามีความชื่นชอบและมุ่งมั่น มานะฝึกซ้อม จนได้มาซึ่งรางวัลของความตั้งใจ ที่สำคัญยังมีผลการเรียนที่ดี โดยเฉพาะทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ที่ค่อนข้างดีเยี่ยม ดิฉันในฐานะผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่ หาดใหญ่ รู้สึกภาคภูมิใจที่เด็กนักเรียนของเรา สามารถสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ซึ่งจะนี้ต่อไปทางโรงเรียนก็จะขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันให้น้องท็อปกัน เข้าเป็นหนึ่งในนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อคว้าชัยเหรียญทองกลับมาให้คนไทยทั้งประเทศ”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น