No data was found

พระวัดยานนาวาติดโควิด ประกาศงดปฏิบัติศาสนกิจไม่มีกำหนด

กดติดตาม TOP NEWS

โลกโซเชียลแชร์ภาพประกาศปิดวัดยานนาวา วัดดังย่านสาทรไม่มีกำหนด จากสถานการณ์โควิดระบาด Top News ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีพระและสามเณรติดโควิดประมาณ 12 รูป กักตัวอีก 16 รูป ขณะที่พระในวัดส่วนใหญ่ฉีดวัคซีนแล้ว

วัดยานนาวา ประกาศ งดจัดกิจกรรมปิดศาสนสถานภายในวัดยานนาวา และมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 โดยงดการปฏิบัติศาสนกิจที่เกี่ยวกับพระสงฆ์ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม เป็นต้นไป เบื้องต้นไม่มีกำหนดวันเปิด”

 

หลังประกาศดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ บรรดาพุทธศาสนิกชน ศิษยานุศิษย์วัด ก็รู้สึกกังวลใจว่า การแพร่ระบาดเชื้อโควิค 19 ในวัดแห่งนี้รุนแรงแค่ไหนมีพระกี่รูปที่ติดเชื้อ

 

ล่าสุดวันที่4 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าว Top News เดินทางไปที่วัดยานนาวา ย่านเจริญกรุง เขตสาทร  เมื่อไปถึงก็พบว่า ประตูทางเข้าออกวัดทั้ง 2 ทางถูกปิด มีคำสั่งประกาศวัดขนาดใหญ่ติดอยู่ที่ประตูทางเข้าวัด จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่อยู่หน้าประตูทางเข้าวัด ทราบว่า วัดงดจัดศาสนกิจทุกประเภท เนื่องจากมีพระสงฆ์ในวัดติดโควิด

 

จากการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากกรรมการวัด ก็ให้ข้อมูลว่า วัดยานนาวาได้ประกาศปิดวัดจริง แต่คำว่า ปิด ไม่ใช่หมายถึงปิดวัด ไม่ให้ใครเข้าออก แต่หมายถึง วัดงดการปฏิบัติศาสนากิจในส่วนการบำเพ็ญกุศล ที่มีการรวมกลุ่มหรือมีสาธุชนร่วมด้วย โดยงดปฏิบัติศาสนกิจตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม วัดจะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะ

 

ส่วนกรณีที่มีพระสงฆ์ในวัดติดเชื้อโควิด กรรมการวัดท่านนี้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ข้อเท็จจริงมีพระติดโควิด 12 รูปเป็นพระภิกษุสงฆ์ 1 รูปและเป็นสามเณร 11 รูป และบางรูปก็เข้าสู่ขั้นตอนการรักษาโดยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสงฆ์นำตัวไปรักษาแล้ว แต่ก็มีบางรูปที่ต้องรักษาตัวอยู่ในกุฏิ ซึ่งอาการก็ไม่ได้หนักหนาอะไร ยังอยู่ในระดับสีเขียวส่วนพระที่อยู่ในขายเสี่ยงสูงก็กักตัวเองอยู่ในกุฏิอีก 16 รูป ยืนยันว่าพระสงฆ์ในวัดไม่มีรูปไหนที่มีอาการรุนแรงและทั้งหมดเข้าสู่การรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ส่วนที่มีพุทธศาสนิกชนเป็นห่วงว่า พระจะไม่ได้ฉันภัตตาหาร เพราะไม่ได้ออกบิณฑบาต กรรมการวัดบอกว่า ทุกๆวันจะมีศิษยานุศิษย์นำภัตตาหารเช้าและเพลมาถวายเป็นประจำทุกวัน แต่ถ้าญาติโยมต้องการบริจาคก็ขอให้เป็นเครื่องบริขาร หรือของใช้ส่วนตัว น่าจะตรงตามความต้องการมากกว่า

 

สำหรับพระสงฆ์วัดยานนาวา ส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนเกือบทั้งหมดแล้ว มีบางรูปที่ยังไม่ได้ฉีดเนื่องด้วยอาจจะเป็นโรคประจำตัวและสามเณรที่อายุยังไม่ถึงกำหนดที่ต้องฉีดวัคซีน จึงทำให้พระกลุ่มดังกล่าวติดเชื้อโควิด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น