No data was found

สสจ.มหาสารคาม พบคลัสเตอร์ตลาดสด สั่งล็อกดาวน์ ทั้งอำเภอ

กดติดตาม TOP NEWS

มหาสารคาม พบคลัสเตอร์ตลาดสด เชื่อมโยงมาจากตลาดศรีเมืองทอง จ.ขอนแก่น ล่าสุดติดเชื้อแล้ว 117 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด สั่งล็อกดาวน์ ทั้งอำเภอ

วันที่4 ส.ค. 2564 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม ประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ได้รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด19 ของจังหวัดมหาสารคาม ว่ายังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จนเสี่ยงที่จะเกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข ประกอบกับมีการระบาดเป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในพื้นที่เทศบาลตำบลโกสุมพิสัย อำเภอโกสุมพิสัย เชื่อมโยงมาจากตลาดศรีเมืองทอง จ.ขอนแก่น ที่แม่ค้าไปซื้อของมาขายต่อ จาการตรวจเชิงรถกว่า 600 ราย ตอนนี้ผลบวกไปแล้ว กว่า 117 ราย และยังล่ามไปที่ตลาดสดเทศบาลตำบลวาปีปทุมอีก วันนี้ตรวจัดกรองไป 350 ราย ผลบวก 11 ราย ทำให้พบผู้ป่วยยืนยันจากการตรวจ อีก 67 ราย ในวันนี้ของผู้ป่วยรายใหม่ของจังหวัด 300 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสมอยู่ประมาณ 2,300 รายแล้ว ทางอำเภอโกสุมพิสัยต้องทำการจัดตั้ง ศูนย์พักคอยแห่งที่ 2  เพิ่ม ที่หอประชุมอำเภอโกสุมพิสัย

 

เพื่อเร่งแก้ไขและบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินไม่ให้เกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข และให้สถานการณ์คลี่คลายลงโดยเร็ว คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม จึงกำหนดให้เขตพื้นที่เทศบาลตำบลโกสุมพิสัย อำเภอโกสุมพิสัย กำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด–19 ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลโกสุมพิสัย อำเภอโกสุมพิสัย ให้ปิดตลาดเทศบาลตำบลโกสุมพิสัย อำเภอโกสุมพิสัย ตั้งแต่วันที่ 4 – 13 ส.ค. ห้ามออกนอกเคหสถานในระหว่างเวลา 21.00 – 04.00 นาฬิกา ของวันรุ่งขึ้น สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ให้เปิดให้บริการได้เฉพาะแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต แผนกยาและเวชภัณฑ์ พื้นที่ซึ่งจัดให้เป็นการให้บริการฉีดวัคชีนหรือบริการ ทางการแพทย์ โดยให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น. ร้านสะดวกซื้อ เปิดดำเนินการได้ตั้งแต่เวลา 05.00 – 20.00 นาฬิกา ให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร โรงอาหาร ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มได้จนถึงเวลา 20.00 น.ในลักษณะของการนำไปบริโภคที่อื่นโดยให้งดการดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ให้ปิดร้านเสริมสวย ร้านทำเล็บ ร้านแต่งผมหรือตัดผม สถานที่ให้บริการควบคุมน้ำหนัก คลินิกเสริมความงาม สถานเสริมความงาม คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ

และให้งดการจัดงานบุญ งานบวช งานแต่ง งานเฉลิมฉลอง งานเลี้ยงสังสรรค์ และงานประเพณีบุญบั้งไฟ ในทุกพื้นที่ หากมีเหตุผลความจำเป็นอย่างยิ่ง ให้ขออนุญาตต่อนายอำเภอท้องที่พร้อมทั้งแสดงเอกสารแผนการจัดงานและดำเนินการป้องกันควบคุมโรคตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขโดยเคร่งครัดอย่างเต็มขีดความสามารถ และให้มีผู้เข้าร่วมงานไม่เกิน 20 คน และงดขบวนแห่/รถแห่ มหรสพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น