No data was found

“ไตรรงค์ “เตือนอย่าใช้เงินสีเทาซื้อเสียง ขณะ “อัศวิน” เปิดใจเหตุพ่ายศึกเมืองกรุง

กดติดตาม TOP NEWS

"ไตรรงค์ "เตือนอย่าใช้เงินสีเทาซื้อเสียง ขณะ "อัศวิน" เปิดใจเหตุพ่ายศึกเมืองกรุง

วงเสวนา “ไตรรงค์” เตือนหากเอาเงินสีเทาสีดำมาซื้อเสียง เลือกตั้งรอบนี้จะเป็นงวดสุดท้าย “สมัย” อดีตส.ส.กทม. ขออย่าเลือกคนเคยเบะปากไม่ยอมรับคำตัดสินศาล ด้าน “อัศวิน” เปิดใจเหตุพ่ายเมืองกรุง “ชัชชาติ” กระแสดีพูดเก่ง แนะจับตาสภาพ กทม.หลังจากนี้

29 ม.ค. 2566 ที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ กทม. มีการจัดเสวนา ‘เสวนาประสาไตรรงค์’ โดยมีวิทยากรร่วมงานเสวนาจำนวน 3 คน ได้แก่ นายสมัย เจริญช่าง อดีต ส.ส.กทม. พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายไตรรงค์ กล่าวตอนหนึ่งว่า เงินสีเทาคือ เงินผิดกฎหมายจากธุรกิจผิดกฎหมาย เช่น การรับแทงบอลออนไลน์ เปิดบ่อนการพนันเถื่อน ธุรกิจค้าน้ำมันเถื่อน ส่วนสีดำคือ ธุรกิจยาเสพติด และการเลือกตั้งครั้งต่อไปนี้จะใช้เงินพวกนี้มาซื้อเสียง งวดนี้จะมากที่สุด
ขบวนการตู้ห่าวใหญ่โตมาก แล้วส่งเงินไปกี่พรรคที่ได้ผลประโยชน์จากตู้ห่าว ไปดูสิสร้างบ้านมาขายหลังหนึ่งกี่ร้อยล้าน รวมทั้งหมด 5-6 พันล้าน ไปดูสิเงินเข้าพรรคไหน มันรู้กัน เป็นการฟอกเงินเท่านั้นเอง แล้วใครเป็นเจ้าของหมู่บ้านนั้น เงินเข้าพรรคไหน แล้วเขาจะใช้เงินพวกนั้นมาซื้อประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้นถ้าเราปล่อยให้มีการซื้อเสียงโดยเงินสีเทา สีดำ บ้านเมืองจะเหลืออะไร แล้วตนถามจะมีประชาธิปไตยไปหาสวรรค์วิมานอะไร มีประชาธิปไตยแบบนี้เท่ากับเปิดให้คนชั่วครองเมืองใช่หรือไม่ คนดีไม่มีทางเลย เพราะคนดีไม่มีเงินอุบาทว์ ไม่มีเงินสีเทา สีดำ

นายไตรรงค์ กล่าวอีกว่า ตนเป็นประธานยกร่างนโยบายของ รทสช. จะเอายุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แปลงมาเป็นนโยบาย แล้วดูค่าใช้จ่ายเพื่อให้รักษาความมั่นคงทางการเงินของประเทศได้ เสร็จแล้วส่งให้พลเอกประยุทธ์ไปอ่าน หากสงสัยให้ถาม นี่คือ การสร้างชาติ แต่การสร้างชาติจะราบรื่นต่อเมื่อเราต้องปราบคอร์รัปชั่นให้ได้ เป็นนโยบายอันดับหนึ่งคือ การปราบทุจริตคอร์รัปชั่น จะสังคายนากฎหมายทุกกระทรวง

นายไตรรงค์ กล่าวตอนท้ายด้วยว่า “ถ้าซื้อสิทธิ์ขายเสียงแล้วเอาเงินสีเทา สีดำมาซื้อกันงวดนี้นะครับ จะไม่มีใครสกัดได้ เชื่อผมเถอะครับอาจจะเป็นการเลือกตั้งครั้งสุดท้าย คอยดูเหอะ จะไม่มีใครยอมให้มีอีกแล้ว เพราะบ้านเมืองมันพังถึงที่สุดแล้ว”

 

อดีตส.ส.กทม. ขออย่าเลือกคนเคยเบะปาก ไม่รับคำตัดสินศาล

ด้านนายสมัย กล่าวเสวนาตอนหนึ่งว่า จากประสบการณ์การทำงานการเมือง วันนี้รู้สึกเป็นห่วงสังคมมากเหลือเกิน เพราะสังคมมันเปลี่ยน บ้านเมืองมันเปลี่ยน ความคิดอ่านของคนเปลี่ยนไป ในอดีตไม่มีใครกล้าละลาบละล้วงไปถึงมาตรา 112 แต่เดี๋ยวนี้มีคนกล้าคิด กล้าพูด กล้าแสดงออก แสดงว่าสังคมมันเปลี่ยน แต่การเปลี่ยนแบบนี้ไม่ได้เป็นพัฒนาการ เพราะไม่ได้เปลี่ยนไปสู่สิ่งที่ดีกว่า แต่เปลี่ยนไปสู่สิ่งที่เลวร้ายกว่า พวกเราต้องช่วยกันดูแลรักษาบ้านเมืองนี้ให้อยู่รอดปลอดภัย เราต้องมีตัวแทนเข้าไปบริหารบ้านเมือง และตัวแทนต้องไว้วางใจได้ว่าเขาจะเลือกคนดีมาบริหารบ้านเมือง ซึ่งตนจำภาพและหดหู่ใจ วันหนึ่งที่อดีตนายกฯขึ้นศาล ศาลตัดสินว่าท่านมีความผิด ปรากฏว่าคนในครอบครัวท่านเบะปาก ส่ายหน้า ไม่ยอมรับกฎหมาย แล้ววันนี้เราจะมอบความไว้วางใจให้เขาเป็นผู้นำรัฐบาลอย่างนั้นหรือ ที่ติดป้ายตามเสา คือคนที่เบะปาก คนที่ส่ายหน้า ไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล ถ้าหากคนอย่างนี้คนไทยยังเลือกอีก ยังไว้วางใจอีก ตนคิดว่ากฎหมายของบ้านเมืองนี้คงจะต้องสูญสลาย ในที่สุดเมื่อถึงวันนั้นประชาธิปไตยก็ไม่มีประโยชน์สำหรับอนาคตของคนไทย

 

 

 

 

 

 

“อัศวิน” เปิดใจเหตุแพ้เลือกตั้งผู้ว่า แนะดู กทม.หลังจากนี้

ขณะที่ พลตำรวจเอกอัศวิน กล่าวตอนหนึ่งว่า ตอนลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ไม่ใช่เกิดจากจากกระสันหรือความกำหนัดของผมที่อยากจะเป็น แต่สถานการณ์มันจะต้องทำ ผมก็เข้าใจ ผมสู้อาจารย์ทริปไม่ได้ เพราะกระแสเขาดี เขาทำโซเชียลมานาน เขาหาเสียงมานาน เขาพูดเก่ง แต่ผมพูดตามประสาของผมอย่างนี้ แต่ดูเอาเองแล้วกันว่าเป็นอย่างไร ผมเข้าใจพี่น้องประชาชนนะ

 

ช่วงนั้นต้องเลือกตามกระแส ผมไม่ได้เสียใจเลยที่แพ้การเลือกตั้ง แต่ถือว่าทำหน้าที่สมบูรณ์แบบแล้ว อย่างไรก็ตามการที่คนชอบพูดว่าอัศวินมาจากการลากตั้ง คำนี้มันติดตาตรึงใจตนตลอด ฉะนั้นตนจะทำให้ดีไม่แพ้คนที่มาจากการเลือกตั้ง ดูย้อนหลังไปแล้วกัน ตนอยู่ กทม. 9 ปี ทั้งในตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. และผู้ว่าฯกทม. ตนไม่ใช่นักวิชาการ แต่คือนักปฏิบัติ คูคลองต่างๆสะอาด ส่วนอนาคตจะยังสะอาดเปล่าไม่รู้ รวมไปถึงคลองถม หรือคลองโอ่งอ่างในปัจจุบัน นี่คือโบราณสถาน ตนพยายามจะทำคลองต่างๆ ให้มันดี ตนไม่ต้องการให้คนตำหนิติติงว่ามาจากการลากตั้ง คุณค่าในการที่สังคมจะยอมรับสู้คนที่มาจากการเลือกตั้งไม่ได้ แต่ท่านดูต่อ ๆ ไปแล้วกัน หลังจากที่ตนพ้นตำแหน่งมาแล้ว ให้ดูกันว่าตนทำอะไรให้ประชาชนไว้บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป
พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ.ปทุมธานี"
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์
"ชัยธวัช" ยันมติก้าวไกลไม่ส่งชิงนายกอบจ.ปทุมฯโบ้ยผิด "คำรณวิทย์" ลาออกกระทันหัน
หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น