No data was found

“สนธิญา”ร้อง ปอท. ฟัน 2 เพจ กุข่าวยื่นเก็บภาษี “น้องเทนนิส”

กดติดตาม TOP NEWS

“สนธิญา” นำหลักฐานเข้ายื่น ปอท. ร้องเรียน 2 เพจดัง กุข่าว นำข้อมูลอันเป็นเท็จเผยแพร่สู่โลกโซเชียล กรณี ยื่นเก็บภาษี “น้องเทนนิส” ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ให้เวลา 7 วัน ออกมาขอโทษ

หลังจากที่มีกระแสข่าว กรณี นายสนธิญา สวัสดี เลขาสมาพันธ์ประชาธิปไตย ได้ยื่นเรื่อง ให้เรียกเก็บภาษีกับ เรืออากาศตรี พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดขวัญใจชาวไทย หลังจากที่ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว 2020 ได้รับเงินรางวัลเป็นเงินจำนวน 21 ล้านบาท และเรื่องจับมือกับ นางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขอวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับ ส.ส. พรรคการเมืองต่าง ๆ ทำให้โซเชียล ต่างพากันแชร์ พร้อมกับวิจารณ์กันไปอย่างมาก

โดยในวันนี้ (4ส.ค.) เวลา 10.30 น. นายสนธิญา เดินทางเข้าร้องเรียน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. พร้อมนำหลักฐานเข้าชี้แจง หลังถูก 2 เพจดัง นำข่าวเท็จไปเพยแพร่ ทำให้ตนนั้น เสื่อมเสียชื่อเสียง

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ มี 2 เรื่องที่เข้ามาร้องเรียนกับ ปอท. คือ 1. กรณีที่มีเพจในเฟซบุ๊ก นำข่าวอันเป็นเท็จ ไปเผยแพร่สู่โลกโซเชียล กรณี ตนได้ร้องให้ไปเรียกเก็บภาษีกับน้องเทนนิส หลังได้เหรียญทองและรับเงินรางวัล จำนวน 21 ล้านบาท จากการแข่งขันเทควันโดหญิง โอลิมปิก Tokyo 2020 2. เรื่อง ตนจับมือกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ทำเรื่องขอวัคซีนไฟเซอร์ นำมาฉีดให้กับ ส.ส. พรรคการเมือง ข้าราชการและครอบครัว ก่อนนำมาให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ด่านหน้า ทำให้ ชาวโซเชียลนั้น ได้แชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จออกไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง โดนต่อว่ากล่าวหามากมาย รวมไปถึงครอบครัว ญาติพี่น้อง ต่างโทรมาสอบถามถึงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่า ทำไปเพื่ออะไร ทั้ง ๆ ที่ตนไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหว อีกทั้ง ตนยังสนับสนุนให้เงินรางวัลกับน้องเทนนิส เป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ทำไมตนต้องออกมาเรียกให้ตรวจสอบเก็บเงินภาษีกับน้องเทนนิสด้วย ในเมื่อ น้องได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

ซึ่งวันนี้ ตนมีหลักฐานที่ชี้ชัดว่า มี 2 เพจดัง ที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ จึงได้เดินทางมาแจ้งความไว้ก่อน และอยากฝากบอกไปถึง เจ้าของเพจดังกล่าวว่า ตนจะให้เวลา 7 วัน ในการออกมาขอโทษ โดยการโพสต์ข้อความผ่านเพจของตัวเอง หากยังไม่ออกมาขอโทษ ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกฎหมายอาญา ซึ่งจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ทำเรื่องร้องเรียนมา เมื่อปี 2540 ตนโดนกระแสข่าวตีกลับแบบนี้มาแล้ว ถึง 3 ครั้ง แต่ก็ไม่ท้อ เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร เช่น เรื่องหน้ากากอนามัย กับเพจของแหม่มโพธิ์ดำ ,พิมรี่พาย รวมไปถึง กรณีที่ดาราออกมา Call out และมีการดำเนินคดีที่ สน.นางเลิ้ง หลังจากนี้ หากพบผู้ใดทำการเผยแพร่ข้อมูลวัคซีนอันเป็นเท็จ หรือ ทำให้วัคซีนถูกด้อยค่า ตนก็จะดำเนินการร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างจริงจัง และหากมีโอกาสไปยัง สถานทูตจีน ก็จะทำเอกสาร ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือให้จีน นำวัคซีนทั้ง 2 ชนิด เข้ามาช่วยเหลือประชาชนคนไทยต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น