No data was found

“เกรียงไกร” เตรียมร้อง ปปช.และแจ้งความดำเนินคดี กรณีเหลื่อมล้ำฉีควัคซีนเข็มที่ 3

กดติดตาม TOP NEWS

เหลื่อมล้ำหญิง 1 ชาย 2 ฉีควัคซีนเข็มที่ 3สังคมกังขาไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์คุณเกรียงไกรไทยอ่อนเตรียมร้อง ปปช.และแจ้งความดำเนินคดี

วันที่ 4 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ในโลกโซเชียลมีเดีย มีการเผยแพร่เกี่ยวกับบุคคลเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เป็นหญิง 1 คน ชาย 2 คน ซึ่งในวันนี้มีการฉีดวัคซีนที่ หอประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภูเขต 1 โดยผู้หญิงที่ฉีดวัคซีน ได้โพสภาพตนเอง พร้อมกับเพื่อนชายอีก 2 คนที่ไปฉีดวัคซีนลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า มารับวัคซีนเข็มที่ 3 และหลังจากนั้นมีคนมาแสดงความคิดเห็น หญิงคนดังกล่าวได้ลบโพสออกไป ประชาชนทั่วไปต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเพราะในส่วนของจังหวัดหนองบัวลำภูยังมีผู้ที่มาลงทะเบียนไว้แล้ว และยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรกอีกเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นหญิงสาวคนดังกล่าวได้โพสเฟสบุ๊คว่า ภาพที่ตนเองโพสลงไปเป็นภาพเก่า ซึ่งเป็นการฉีดเข็มที่ 2 ไม่ใช่เข็มที่ 3 ซึ่งทางด่านเพจนักรบด่านเถื่อนของคุณเกรียงไกร ไทยอ่อน ได้ไลฟ์สดแฉละเอียดยิบ

ทางด้าน คุณเกรียงไกร ไทยอ่อน ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จากที่มีกลุ่มหญิง 1 ชาย 2 เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นเข็มที่ 3 นั้นจากการตรวจสอบพบว่ามาฉีดจริง แต่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแล ก็ยังไม่ออกมาชี้แจ้งอะไร ยังมีการปกปิดข้อมูล และไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติประชุมพิจารณาแนวทางฉีดวัคซีนเข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และ อสม.ด่านหน้า 7 แสนคน ทั่วประเทศก่อน ส่วนวัคซีนเข็มที่ 3 นี้ทางรัฐบาลได้มอบให้สำนักงานสาธารณสุข ฯแต่ละจังหวัดเป็นผู้จัดสรร ซึ่งพี่น้องประชาชนทั้งจังหวัดหนองบัวลำภู รอคอยความหวังว่าจะได้ฉีดเข็มแรก แต่มีคนบางกลุ่มได้ฉีดเข็มที่ 3 แล้ว ทางสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ต้องมีคำตอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู และในวันพรุ่งนี้ วันที่ 5 ส.ค.2564 ตนเองพร้อมคณะจะเดินทางเข้าไปร้อง ปปช.จังหวัดหนองบัวลำภู และแจ้งความดำเนินคดี กับหญิงคนดังกล่าวที่โพสเอกสารการฉีดวัคซีน นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บิ๊กเจี๊ยบ ตำรวจไซเบอร์บุกจับแก๊งเว็บพนันออนไลน์คาห้องทำงานในพื้นที่อำเภอขลุงจันทบุรี
"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น