No data was found

‘นิพิฏฐ์’ เหน็บ ‘เต้น’ ตลกบริโภค ไล่จ่ายค่าเผาบ้านเผาเมือง 60 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

‘นิพิฏฐ์’ ไล่ ‘เต้น’ จ่ายหนี้ 60 ล้านค่าเผาบ้านเผาเมือง  บอกถ้าไม่ใช่ลูกผู้ชาย ให้เอาผ้าถุงคลุมหัว เหน็บเป็นตลกบริโภคชั้นต่ำ หากินไปวันๆ น่าอาย

วันที่ 4 ส.ค. – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า ตนตั้งใจไม่เขียนเฟสบุ๊ก 3 วัน แต่ต้องแหกกฎ เพราะได้อ่านข้อความที่นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เขียนถึงตน ครั้นจะไม่ตอบณัฐวุฒิก็จะได้ใจหาว่ากลัว ตนจึงต้องแหกกฎมาตอบณัฐวุฒิ ความจริง ตนกับณัฐวุฒิ ก็มิใช่คนอื่นคนไกลหรอก เรามาจากปักษ์ใต้ด้วยกัน ตนอยู่พัทลุง ณัฐวุฒิอยู่นครศรีฯ นั่งรถไฟสายใต้เข้ากรุงเทพฯ ล่าความฝันด้วยกัน แต่สถานีสุดท้ายทางการเมืองของเราต่างกัน สถานีสุดท้ายของณัฐวุฒิ จอดที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร ส่วนสถานีสุดท้ายของตนพ่ายให้กับนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ แห่งพรรคภูมิใจไทย กลับไปนอนเลียแผลที่พัทลุง เอาเถอะเราต่างเจ็บปวด แต่ความเจ็บปวดเราต่างกัน

 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ตนต้องชี้แจงณัฐวุฒิว่า การทำงานของนักการเมืองในตำแหน่งผช.รมต. มันไม่มีกำหนดเวลาเหมือนในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครหรอก รัฐมนตรี/ผช.รมต. เขาไม่ต้องลงชื่อทำงานอันนี้ณัฐวุฒิคงรู้ดีเพราะณัฐวุฒิได้เปรียบตนอยู่แล้ว กล่าวคือณัฐวุฒิ เคยเป็นทั้งรัฐมนตรีและเป็นนักโทษ ส่วนตนเป็นเพียงรัฐมนตรี แต่ไม่เคยเป็นนักโทษ รัฐมนตรีหรือผช.รมต.นั้นเขาทำเฉพาะงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น ไม่ต้องลงชื่อ ไม่ต้องลงเวลาทำงาน  แล้วแต่รัฐมนตรีเขาจะใช้ ถ้าเขาไม่ใช้ก็อย่าริไปทำ เพราะมันผิดกฎหมายบริหารราชการแผ่นดิน ตนไม่อยากติดคุก ตนก็กล่าวชัดว่า “ไม่ใช่ทีมงานของนายกรัฐมนตรี ท่านนายกฯไม่ได้ใช้ผม ผมจึงไม่ต้องสนองงานท่านนายกฯ ” แต่ขึ้นตรงกับรองนายกรัฐมนตรี(จุรินทร์) เท่านั้น ชัดเจนไม๊ ?

 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เรื่องที่ตนขอให้ณัฐวุฒิ ซื้อมังคุดจากนครศรีฯ เลี้ยงเจ้าหน้าที่ในเรือนจำและเลี้ยงนักโทษ ก็เพราะอยากเห็นณัฐวุฒิ ไม่เนรคุณผู้มีพระคุณในเรือนจำ คิดถึงข้าวแดงแกงร้อนในเรือนจำ ก็ส่งมังคุดไปฝากเขาบ้าง เผื่อวันหน้าวันหลังได้เข้าไปอีกก็ผูกมิตรไว้แต่จะไม่ซื้อก็ไม่เป็นไร ไม่ว่าไรกัน เพียงกลัวว่า เงินที่ฝังดินไว้มันจะเปื่อยหมด เอามาใช้เสียบ้าง เหตุที่บอกว่าให้เอาเงินที่ฝังดินมาซื้อมังคุด เพราะทราบว่าตอนที่ณัฐวุฒิชุมนุม เคยพูดว่า “เผาเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง” คดีเผาบ้านเผาเมืองนั้น ศาลฎีกามีคำพิพากษาให้ณัฐวุฒิ จ่ายค่าเสียหายค่าเผาบ้านเผาเมือง 2 คดี มีคดีหนึ่งให้ชดใช้ 21 ล้านบาท (อีกคดีหนึ่งผมจำไม่ได้ว่ากี่ล้าน) แต่ทุกคดีก็น่าจะร่วมๆ 60 ล้านบาท แต่ทุกวันนี้ณัฐวุฒิ ยังทำเท่ห์ ทำหล่อ ยืนกอดอก ยังไม่จ่ายเงินค่าเผาบ้านเผาเมืองให้เขาจนเสร็จสิ้นเลย ก็คงเอาเงินใส่ตุ่มฝังดินไว้ ขี้เหนียวจริงนะเรา ถ้าจ่ายไปเท่าไหร่แล้ว ส่งใบเสร็จมาให้ดูหน่อยเถอะและตนจะประกาศขอบคุณให้เลยว่า “นายแน่จริง” รับผิดชอบการเผาบ้านเผาเมืองจริง แต่หากไม่จ่าย นายมันก็เป็นตลกบริโภคตัวพ่อเลย

 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวอีกว่า เมื่อก่อนตอนชุมนุมเดินนำหน้าประชาชน ตอนนี้เดินตามหลังเด็กแล้ว นี่คงเริ่มดีดลูกคิดรางแก้วแล้วสิว่า ค่ารถ ค่าน้ำมัน ค่าอาหารเท่าไหร่ แล้วเตรียมตั้งเบิกอีกล่ะสิ ตนจะบอกอะไรให้นะ (อย่าบอกใครนะ อายเขารู้เฉพาะเรา 2 คน) มีคนเขาแอบนินทาว่า ณัฐวุฒิเป็นคนประเภท “สู้แล้วรวย” ตนยังว่าเขาเลยว่า อย่าไปว่าณัฐวุฒิอย่างนั้น ณัฐวุฒิเขาจน เงินที่เผาบ้านเผาเมืองยังไม่ได้จ่ายเลย ถ้าเขารวยจริงเขาจ่ายไปแล้ว

 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวต่อว่า ตนไม่เคยขออะไรณัฐวุฒิเลย คราวนี้ยอมอาย ขออะไรหน่อยได้ไหม นี่พูดเฉพาะคนใต้ด้วยกัน คนภาคอื่นอย่าเข้ามายุ่ง เราคนปักษ์ใต้เป็นคนจริง อย่าให้คนภาคอื่นเขาดูถูก จ่ายค่าเผาบ้านเผาเมืองเถอะ จะได้ไม่ถูกคนค่อนแคะว่าคนใต้มันไม่จริง ไม่รับผิดชอบกับคำว่า “เผาเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง” จะไม่ได้ถูกใครเขาค่อนแคะเอาว่า “สู้แล้วรวย” จ่ายแล้วจะยืนเต๊ะท่า กอดอก ทำหล่ออย่างไรก็ได้เต็มที่ นี่อย่าหาว่าตนเหยียดเพศเลยนะ ตนพูดกับณัฐวุฒิ 2 คนเท่านั้น พูดแบบนักเลงปักษ์ใต้พูดกัน ถ้าทำอะไรไม่รับผิดชอบ คนใต้เขาว่าไม่ใช่ลูกผู้ชาย ก็ให้เอาผ้าถุงคลุมหัวซะจ่ายค่าเผาบ้านเผาเมืองเถอะอย่าให้เสียชื่อคนปักษ์ใต้บ้านเรา ไม่จ่ายก็เอาผ้าถุงคลุมหัวซะ นี่ทำเต๊ะท่า ยืนกอดอก นายมันก็เป็นตลกบริโภคชั้นต่ำ หากินไปวันๆ อาย!!!

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น