No data was found

“นริศ” ฟิตจัด เร่งมือช่วยประชาชนเต็มที่ “สั่งปภ.โอนเงินช่วยน้ำท่วม” ตามเกณฑ์ปี 65 ด่วนที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

"นริศ" ฟิตจัด เร่งมือช่วยประชาชนเต็มที่ "สั่งปภ.โอนเงินช่วยน้ำท่วม" ตามเกณฑ์ปี 65 ด่วนที่สุด

27 มกราคม 2566 นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่าได้ให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทยอยโอนเงินช่วยเหลือน้ำท่วมปี 65 ตามเกณฑ์ ครม.วงเงินกว่า 6 พันล้านอย่างเร่งด้วย และย้ำหน่วยงานเร่งรัดตรวจสอบข้อมูล-จ่ายเงินเยียวยาภายในกำหนดอีกด้วย

 

“ผมพร้อมที่จะลุยงานต่อเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขของพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วน เพราะพี่น้องได้รับความเดือดร้อน และเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยพบว่ามีพี่น้องประชาชนมากกว่า 562,212 ครัวเรือนได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย กำลังเร่งดำเนินการโอนเงินช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้ประสบภัยที่เข้าหลักเกณฑ์และเงื่อนไขตามที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ พร้อมอนุมัติกรอบวงเงิน 6,258.54 ล้านบาท เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจข้อมูลและจ่ายเงินเยียวยาให้ครอบคลุมพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดอย่างทั่วถึง ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายนริศ ระบุด้วยว่า สำหรับอัตราเงินเยียวยาช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยแบ่งออกเป็น 3 กรณี คือ กรณีที่ 1 ประชาชนอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขังติดต่อกันตั้งแต่ 1 วันแต่ไม่เกิน 7 วัน และมีทรัพย์สินได้รับความเสียหายเกินกว่า 7 วัน แต่ไม่เกิน 30 วัน ได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท

กรณีที่ 2 ประชาชนอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขังติดต่อกันตั้งแต่ 30 วันแต่ไม่เกิน 60 วัน ได้รับเงินช่วยเหลือ 7,000 บาท ในกรณีที่ 2 ประชาชนอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขังเกินกว่า 60 วัน ได้รับเงินช่วยเหลือ 9,000 บาท นั้น โดยเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ปภ.ได้โอนเงินช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผ่านธนาคารออมสินรอบแรกไปแล้วกว่า 38,408 ราย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องของเงื่อนไขและจำนวนเงินที่ประชาชนจะได้รับ ก่อนทยอยโอนเงินเยียวยาตามมาตรการต่อไป โดยพี่น้องประชาชนสามารถติดตามสถานะการดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาของตนเองได้ที่ https://flood65.disaster.go.th หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทรศัพท์ 0-2637-3511

 

“ทั้งนี้ได้มีการกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อดูแลและบริหารจัดการการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว และภายในระยะเวลาตามกรอบที่ ครม.กำหนด เพื่อมอบเป็นขวัญและกำลังใจ อีกทั้งไม่ให้เป็นการซ้ำเติมปัญหาของพี่น้องประชาชนที่กำลังเผชิญอยู่ครับ ” นายนริศ กล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น