No data was found

“โฆษกศาลยุติธรรม”เคลื่อนไหวล่าสุด หลัง”อานนท์ นำภา” ปราศรัยจาบจ้วงล่วงละเมิด

กดติดตาม TOP NEWS

"โฆษกศาลยุติธรรม"เคลื่อนไหวล่าสุด หลัง"อานนท์ นำภา" ปราศรัยจาบจ้วงล่วงละเมิด

เป็นประเด็นที่สร้างความไม่สบายใจให้กับผู้คนจำนวนมาก หลังจาก นายอานนท์ นำภา ปราศรัย ครบรอบ1ปีแฮรี่ พอตเตอร์ ที่หอศิลป์ กรุงเทพฯ โดยนายอานนท์ ปราศรัย ยืนยันในข้อเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันตามที่เคยระบุไป นอกจากนี้ยังปราศรัยจาบจ้วง ล่วงละเมิดอีกหลายประเด็น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ ได้โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์ นายสุริยันต์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ระบุว่า เมื่อวานนี้( 3 ส.ค.) ได้เห็นหนังสือและเอกสารหลักฐาน ที่ นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และนายนพดล พรหมภาศิต เลขาศูนย์ช่วยเกลือด้านกฏหมายผู้ถูกล่วงละเมิด Bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) รวมถึง นายฐิติวัฒน์ ธนการุณย์ ภาคีประชาชนปกป้องสถาบัน มายื่นแล้ว โดยหนังสือดังกล่าว ระบุถึงพฤติการณ์ของแกนนำกลุ่มราษฏร ในฐานะผู้ต้องหาในคดี มาตรา 112 ที่ระหว่างนี้อยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว แต่ยังคงมีพฤติกรรมออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง และยังเป็นแกนนำจัดตั้งการชุมนุมอยู่บ่อยครั้ง อย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย และเงื่อนไขในการประกันตัว

หนังสือฉบับดังกล่าวถูกส่งไปถึงศาลฯ แล้วตอนนี้อยู่ในดุลยพินิจ ของศาลว่าจะมีการเรียกตัวมาไต่สวนได้เมื่อใด ส่วนศาล จะพิจารณาเพิกถอนการได้สิทธิในการปล่อยตัวชั่วคราว ของกลุ่มคนเหล่านี้หรือไม่ คงต้องอยู่ในดุลยพินิจของศาลเท่านั้น

สำหรับประเด็นที่มีการแชร์ภาพเพจเยาวชนปลดแอกโพสต์ภาพพระบรมมหาราชวัง พร้อมนัดหมายกลุ่มผู้ชุมนุมไปทุบ นั้น นายสุริยันต์ ระบุว่า เรื่องดังกล่าวหากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เห็นว่าข้อความดังกล่าวล่วงละเมิดสิทธิ์ของคนอื่น ก็สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ทันทีอยู่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น