No data was found

อินเดียสั่งผ่อนคลายในมุมไบ และรัฐมหาราชย์ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

มุมไบ และรัฐมหาราษฏระของอินเดีย ได้ผ่อนคลายข้อจำกัดของโควิด 19 ในหลายพื้นที่ หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ตามประกาศของรัฐบาล ได้อนุญาตให้ ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า และสวนสาธารณะในมุมไบ เมืองหลวงทางการเงิน และรัฐมหาราษฏระศูนย์กลางอุตสาหกรรมของอินเดีย เปิดได้นานขึ้น รวมไปถึงสำนักงาน ก็ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ตาม โรงภาพยนตร์ โรงเรียน และสถานที่สักการะทางศาสนายังคงต้องปิดอยู่

รัฐมหาราษฏระเป็นรัฐที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดในการระบาดของโควิด 19 ของอินเดีย มีจำนวนผู้ติดเชื้อในรัฐเดียวมากกว่า 6 ล้านคนจากผู้ติดเชื้อทั้งหมดทั่วประเทศที่ 31.7 ล้านคน โดยในช่วงสูงสุดของการระบาดระลอกที่ 2 ที่เกิดจากสายพันธุ์เดลต้าเมื่อช่วงเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคม ทางการได้กำหนดข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวและอนุญาตให้เปิดเฉพาะร้านค้าที่จำเป็น แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง จึงสามารถผ่อนคลายมาตราการบางข้อลงได้ อย่างไรก็ดี ทางรัฐบาล ได้เตือนรัฐต่างๆ ว่าอย่าเพิ่งเปิดเมืองเร็วเกินไป และให้ระวังการชุมนุมที่แออัด

อินเดียรายงานผู้ติดเชื้อใหม่รายวัน 30,549 คน รัฐบาลระบุในแถลงการณ์ ซึ่งต่ำที่สุดใน 2 สองสัปดาห์ แต่เพราะอัตราการฉีดวัคซีนที่ยังต่ำอยู่ ทางผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหลายคนจึงเตือนว่าผู้ติดเชื้ออาจจะกลับมาเพิ่มขึ้นได้ โดยน่าจะได้เห็นการระบาดระลอกที่ 3 ชัดๆในเดือนพฤศจิกายน

อินเดียเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบรุนแรงเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาทั้งหมด 31.7 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิต 425,195 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น