No data was found

แพทย์ญี่ปุ่นวอนรัฐ ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มไม่หยุด

กดติดตาม TOP NEWS

สมาคมการแพทย์แห่งประเทศญี่ปุ่น เรียกร้องให้มีสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ เพื่อควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในขณะที่ระบบรักษาพยาบาลใกล้ถึงจุดวิกฤต

การเรียกร้องของนายโทชิโอะ นาคากาวะ  ประธานสมาคมการแพทย์แห่งประเทศญี่ปุ่น เกิดขึ้นหลังจาก นายกรัฐมนตรี โยชิฮิเดะ สุกะ ประกาศให้เฉพาะกลุ่มผู้ป่วยโควิด 19 ที่ป่วยหนักและผู้ที่มีอาการเสี่ยงเท่านั้นที่จะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้ ในขณะที่คนอื่นๆ ต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งสมาคมแพทย์เห็นว่าการปรับนโยบายนี้ อาจไปเพิ่มอัตราการเสียชีวิตได้ เพราะวิกฤตตอนนี้นับว่ารุนแรงที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาด

ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในโตเกียวซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ของวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4,058 รายในวันเสาร์ และล่าสุดเมื่อวันอังคารมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ของวันอีก 3,709 ราย โรงพยาบาลในโตเกียวเริ่มจะรองรับไม่ไหว เตียงในโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยโควิด 19 ที่ป่วยหนักเต็มไปเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว หากการติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้น โรงพยาบาลอาจจะต้องจำกัดการผ่าตัดและการรักษาอื่นๆ ที่ไม่ใช่โควิด 19

ญี่ปุ่นได้ขยายภาวะฉุกเฉินครอบคลุม 3 จังหวัดใกล้โตเกียว และจังหวัดทางตะวันตกของโอซาก้า มาตรการฉุกเฉินล่าสุดของญี่ปุ่น ต่างจากมาตรการที่เข้มงวดในหลายประเทศ โดยเน้นที่การขอให้ปิดร้านอาหารที่ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และขอให้ปิดร้านภายในเวลา 20 นาฬิกา

การฉีดวัคซีนในญี่ปุ่นเป็นไปอย่างล่าช้า มีประชาชนไม่ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน  การติดเชื้อส่วนมากจะอยู่ในกลุ่มคนทั่วๆไป ในขณะที่ผู้สูงอายุมีอัตราการติดเชื้อน้อย เพราะส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ขณะนี้ญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งหมดประมาณ 941,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 15,000 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนจัด "พิพัฒน์" ห่วงใย "ผู้ใช้แรงงาน" แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น