No data was found

ทัพเรือภาค 3 ลุยผ่าคลื่นสูงเร่งขนตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพารากลางทะเล

กดติดตาม TOP NEWS

ทัพเรือภาค 3 นำเรือ ต996 ลุยผ่าคลื่นสูงเร่งขนตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพารา ร่วงหล่นกลางทะเลหลังโดนคลื่นซัดเขาฝั่งแล้ว 7 ตู้ เหลือ 3 ตู้เร่งค้นหาหวั่นลอมข้ามแดนน่าน้ำระหว่างประเทศได้

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.อ.จุมพจน์ เสนาะพิณ รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดสตูล ศรชล.ภาค 3 เปิดเผยว่า ภารกิจในวันนี้ ได้เร่งค้นหาตู้คอนเทนเนอร์ร่วงหล่นกลางทะเล หลังพบว่า ช่วงนี้คลื่นจัด จนทำให้เกิดเหตุตู้คอนเทนเนอร์หล่นจากเรือบรรทุก กลางทะเลสตูลและทางด้านทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.996 และ เรือ ต.234 เข้าตรวจสอบ พบแล้ว 7 ตู้ ยังคงหาไม่พบอีก 3 ตู้ หลังเมื่อวานนี้ ทางด้านทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ (นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ) ได้รับแจ้งข่าวจากนายท้ายเรือสปีดโบ๊ทซึ่งเดินเรือระหว่างท่าเทียบเรือปากบารา – เกาะหลีเปะ จังหวัดสตูล ว่าพบตู้คอนเทนเนอร์ลอยน้ำ จำนวน 2 ตู้ ระหว่างเกาะตะรุเตา – เกาะบุโหลน ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล จึงได้ประสาน ศรชล.จังหวัดสตูล เพื่อเข้าตรวจสอบ

โดย ศรชล.สตูล ได้ตรวจสอบข้อมูลระบุว่า มีเรือลากจูงชื่อ MCL EXPRESS I ได้ทำการลากจูงเรือบาร์จ ชื่อ MCL PREMIER ออกเดินทางจากท่าเรือกันตัง จว.ตรัง เมื่อ 1 ส.ค.64 ไปยังท่าเรือปีนัง ประเทศมาเลเซีย โดยบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุต จำนวน 30 ตู้ และ ขนาด ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต จำนวน 70 ตู้ สินค้าด้านในทั้งหมดเป็นไม้ยางพารา โดยในเวลา 17.30 น. ขณะเดินเรือในทะเลอันดามัน ผ่านบริเวณเกาะตะรุเตา – เกาะบุโหลน จังหวัดสตูล เรือได้ประสบเหตุคลื่นลมแรง ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต จำนวน 10 ตู้ หล่นลงไปในทะเล ผู้ควบคุมเรือเห็นว่าไม่ปลอดภัย จึงได้นำเรือเดินทางกลับเข้าท่าเรือกันตัง จ.ตรัง ต่อมาในวันนี้ 3 สิงหาคม 2564 ทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดเรือ ต.996 และเรือ ต.234 ปฏิบัติการร่วมกับเรือเจ้าท่า 188 สนับสนุน ศรชล.ภาค 3 ในการตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ลอยน้ำดังกล่าว ผลการตรวจสอบ พบตู้คอนเทนเนอร์ลอยน้ำจำนวน 5 ตู้ ลอยอยู่ในทะเลพื้นที่ต่าง ๆ ของจังหวัดสตูล และตู้คอนเทนเนอร์ 1 ตู้ เกยฝั่งที่เกาะบุโหลนไม้ไผ่ และไม่พบอีกจำนวน 4 ตู้ ซึ่งเรือต่างๆ ยังคงค้นหาตลอดทั้งวัน พร้อมกันนี้ได้ประสานกับเจ้าของเรือ เพื่อยืนยันหมายเลขตู้คอนเทนเนอร์ที่ตรวจพบจำนวน 6 ใบ โดยได้แจ้งพิกัดให้กับเจ้าของเรือทราบเพื่อทำการเก็บกู้ต่อไป

ในส่วนการปฏิบัติของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล ได้ออกหนังสือด่วนให้ระมัดระวังในการเดินเรือ เตือนให้ผู้ควบคุมเรือเจ้าของเรือต่าง ๆ ระมัดระวังหลีกเลี่ยงเส้นทางทะเลบริเวณดังกล่าว ในช่วงเย็นที่ผ่านมาพบเพิ่มอีก 1 ตู้ รวมพบแล้ว 7 ตู้ คงเหลืออีก 3 ตู้ค้นหาต่อในวันพรุ่งนี้ จากกรณีตู้คอนเทนเนอร์ 10 ตู้ จมทะเลสตูลเนื่องจากคลื่นลมแรง เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 นั้น ในวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดกำลังประกอบด้วย เรือ ต.996 และเรือ ต.234 ออกค้นหาร่วมกับ จนท.สนง.เจ้าท่าสตูล และ ศรชล.ภาค 3 โดยในช่วงเช้าได้ตรวจพบตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 6 ตู้ และในช่วงเย็นของวันได้พบเพิ่มอีก 1 ตู้ รวมที่พบขณะนี้จำนวน 7 ตู้ คงเหลือที่ยังไม่พบอีก 3 ตู้ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการลากเข้าฝั่งจำนวน 4 ตู้ และเกยหาดอยู่ จำนวน 3 ตู้ ปัจจุบันได้ยุติการค้นหาเนื่องจากสภาพคลื่นลมแรง ทั้งนี้ทัพเรือภาคที่ 3 จะทำการค้นหาในวันรุ่งขึ้นต่อไป

เอนก  ขันทสิกรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ
เช็กเลยมีจว.ไหนบ้าง ดีเดย์ 1 พ.ค.67 เพิ่มอีก 33 จังหวัด รักษา 30 บาท ด้วยบัตรปชช.ใบเดียว
เจ้าหน้าที่ปกครองไทรโยคบุกจับแก๊งมอดไม้ลักลอบตัดต้นประดู่ พบของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น